Thứ sáu, 26/04/2024 22:16 (GMT+7)
Thứ bảy, 27/07/2019 07:00 (GMT+7)

Apple thâu tóm mảng phát triển modem của Intel với giá 1 tỉ USD

Theo dõi KTMT trên

Với thương vụ này, Apple sẽ sở hữu hơn 17.000 bằng sáng chế và khoảng 2.200 nhân viên của Intel trong mảng kinh doanh chip modem trên điện thoại thông minh.

Các thỏa thuận dự kiến sẽ được hoàn tất vào quý 4/2019 và mức chi phí mà Apple phải trả cho Intel để sở hữu mảng phát triển chip modem là 1 tỉ USD.

Apple thâu tóm mảng phát triển modem của Intel với giá 1 tỉ USD - Ảnh 1
Giám đốc điều hành của Intel - Bob Swan

"Hôm nay, chúng tôi đã tuyên bố bán phần lớn hoạt động kinh doanh chip modem điện thoại thông minh 5G cho Apple," Giám đốc điều hành của Intel - Bob Swan cho biết trong hội nghị công bố báo cáo thu nhập của công ty.

Cũng theo Swan, công ty tôn trọng Apple và tự tin rằng đây là môi trường phù hợp nhất cho đội ngũ các kỹ sư tài năng và tài sản quan trọng liên quan tiến lên phía trước. Intel mong muốn nỗ lực hết mình vào 5G, đáp ứng nhu cầu cơ sở khách hàng toàn cầu, bao gồm các nhà mạng, nhà sản xuất thiết bị viễn thông và nhà cung cấp dịch vụ đám mây.

Apple thâu tóm mảng phát triển modem của Intel với giá 1 tỉ USD - Ảnh 2
Với thương vụ thâu tóm mảng phát triển modem của Intel có thể giúp Apple tự sản xuất chip 5G trong tương lai.

Apple hiện đang là khách hàng duy nhất mua chip modem Intel cho iPhone, cho phép nó kết nối điện thoại với các mạng viễn thông di động không dây. Tuy nhiên vào tháng 4, Intel đã thông báo rằng hãng này có kế hoạch rời khỏi thị trường chip modem điện thoại thông minh vì không đạt lợi nhuận tích cực.

Trong một phần của thỏa thuận, Intel sẽ vẫn giữ quyền phát triển modem cho các thiết bị khác như máy tính PC, các thiết bị công nghiệp được kết nối và xe tự hành.

Tuấn Trương

Bạn đang đọc bài viết Apple thâu tóm mảng phát triển modem của Intel với giá 1 tỉ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới