Thứ sáu, 29/03/2024 03:15 (GMT+7)
Thứ ba, 20/04/2021 08:18 (GMT+7)

Anh đặt ra các mục tiêu khí hậu tham vọng hơn trước thềm COP26

Theo dõi KTMT trên

Anh chuẩn bị đưa ra mục tiêu mới cắt giảm 78% lượng khí thải carbon trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) dự kiến được tổ chức tại Glasgow, Scotland vào tháng 11 tới.

Anh đặt ra các mục tiêu khí hậu tham vọng hơn trước thềm COP26 - Ảnh 1
Khí thải phát ra từ một nhà máy ở Scunthorpe, Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong tuần này, Anh dự kiến sẽ cam kết cắt giảm mạnh hơn lượng khí thải carbon trên vai trò nước Chủ tịch Hội nghị COP26 vào cuối năm nay.

Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ công bố cam kết các mục tiêu mới về giảm 78% lượng khí thải vào năm 2035 so với mức năm 1990. Mục tiêu mới của Anh sẽ được công bố trước Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Mỹ vào thứ Năm tuần này (22/4), sự kiện mà Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng sẽ vạch ra một mục tiêu quốc gia mới của Mỹ về giảm carbon.

Mục tiêu mới của Anh là một bước tiến tham vọng hơn so với mục tiêu trước đó là giảm 68% lượng khí thải vào năm 2030, vốn đã là một trong những kế hoạch tham vọng nhất trong số các nền kinh tế phát triển.

Theo báo cáo của Ủy ban Biến đổi Khí hậu, nhóm cố vấn độc lập của Chính phủ Anh, để đạt được mục tiêu này, Anh sẽ phải thay đổi đối với hầu hết các hoạt động công nghiệp, như chuyển đổi sang hệ thống điện hoạt động mà không tạo ra khí thải carbon, giảm tiêu thụ thịt và sữa, thay thế hệ thống sưởi carbon thấp trong gia đình, và trồng nhiều cây xanh hơn.

Anh là một trong những nền kinh tế lớn đầu tiên đưa ra cam kết đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Mỹ dự kiến sẽ áp dụng mục tiêu tương tự dưới thời chính quyền Tổng thống Biden.

Anh là nước chủ nhà của Hội nghị COP26 dự kiến được tổ chức tại Glasgow vào tháng 11 năm nay. Anh cũng đang cố gắng vận động các quốc gia khác thông qua các mục tiêu khí hậu tham vọng hơn trước hội nghị.

Hải Vân

Bạn đang đọc bài viết Anh đặt ra các mục tiêu khí hậu tham vọng hơn trước thềm COP26. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội “mạnh tay” xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây
TP. Hà Nội sẽ không cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với các dự án, cơ sở không có biện pháp, công trình xử lý nước thải đảm bảo xử lý nước thải đạt quy chuẩn Việt Nam trước khi xả ra sông Cầu Bây.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.