Thứ bảy, 20/04/2024 20:53 (GMT+7)
Thứ năm, 03/12/2020 11:29 (GMT+7)

Anh chỉ trích Apple phá hoại môi trường

Theo dõi KTMT trên

Theo báo cáo vừa được Ủy ban Kiểm toán môi trường Quốc hội Anh công bố, các hãng công nghệ như Apple đang góp phần khiến tình trạng rác thải điện tử trở nên nghiêm trọng hơn.

Ủy ban kết luận như vậy vì sản phẩm của Apple khó sửa và tính phí sửa đắt đỏ.

Theo Ủy ban, các công ty trên đã để lãng phí hàng triệu USD do không thể khai thác kim loại quý trên rác thải điện tử. Thống kê cho thấy, trên toàn cầu, những thiết bị như máy tính, smartphone, máy tính bảng... bị vứt bỏ đang chứa các kim loại quý như vàng, bạc, đồng, bạch kim hay các nguyên liệu thô quan trọng khác như vonfram và indium, với giá trị tiềm năng 62,5 tỉ USD.

Báo cáo của chính phủ Anh được đưa ra sau một thời gian điều tra. Đối với Apple, các nghị sĩ cho rằng hầu hết sản phẩm của công ty có cấu tạo khiến việc sửa chữa khó khăn hoặc không thể sửa chữa.

Anh chỉ trích Apple phá hoại môi trường - Ảnh 1
Ảnh minh họa. (Internet)

"Người dùng không có quyền kiểm soát thiết bị của mình, trong khi linh kiện bên trong các sản phẩm Apple thường bị dán keo hoặc hàn cố định với nhau. Họ không thể mang máy ra ngoài để tự sửa chữa hoặc được hướng dẫn về cách tự khắc phục các vấn đề", báo cáo có đoạn.

Apple phủ nhận các vấn đề trong báo cáo, đồng thời nêu bật những nỗ lực của công ty trong việc bảo vệ môi trường những năm qua. "Chúng tôi rất ngạc nhiên và thất vọng với báo cáo của Ủy ban Kiểm toán Môi trường Anh. Báo cáo này không phản ánh bất kỳ nỗ lực nào của Apple trong việc bảo tồn tài nguyên và bảo vệ hành tinh mà chúng ta đang sống", đại diện Apple cho biết.

"Apple có nhiều lựa chọn cho khách hàng trong việc giao dịch, tái chế và sửa chữa an toàn đối với các sản phẩm như Apple Watch, iPad và iPhone. Chúng tôi cũng sử dụng các vật liệu tái chế cho các thành phần chính trên thiết bị". Công ty sẽ tiếp tục làm việc với quốc hội và chính phủ Anh trong việc đảm bảo vấn đề bảo vệ môi trường thời gian tới.

Hồi tháng 7 vừa qua, Apple đã công bố kế hoạch mới nhằm loại bỏ việc thải khí cacbon trong toàn bộ hoạt động kinh doanh, bao gồm các sản phẩm và chuỗi cung ứng của hãng cho đến hết năm 2030.

Nhà sản xuất iPhone cho biết các hoạt động của công ty trên toàn cầu như văn phòng và trung tâm dữ liệu đã đạt ngưỡng trung hòa cacbon. Sắp tới hãng sẽ mở rộng nỗ lực tới hàng nghìn nhà cung cấp đóng góp cho sản phẩm của họ.

Theo Táo khuyết, 75% mục tiêu là giảm lượng khí thải trong chuỗi cung ứng và 25% còn lại đến từ các dự án loại bỏ cacbon hoặc bù đắp như trồng cây và phục hồi môi trường sống.

Hà Linh

Bạn đang đọc bài viết Anh chỉ trích Apple phá hoại môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Huy động thêm 400 người tham gia chữa cháy rừng tại Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đã huy động thêm 400 người tham gia cháy rừng tại Nông trường 402, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Đến khoảng gần 3 giờ ngày 11/4, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan ra khu vực lân cận.

Tin mới