Thứ sáu, 26/04/2024 20:29 (GMT+7)
Thứ bảy, 05/12/2020 07:00 (GMT+7)

Anh cam kết cắt giảm 68% mức phát thải khí nhà kính vào năm 2030

Theo dõi KTMT trên

Vương quốc Anh vừa công bố cam kết cắt giảm ít nhất 68% mức phát thải khí nhà kính vào năm 2030, so với mức phát thải của năm 1990.

Mức cắt giảm trên được đưa ra trong cam kết Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC) được mỗi quốc gia cập nhật và đệ trình trong khuôn khổ Thỏa thuận Paris về Biến đổi khí hậu. Cam kết lần này của Vương quốc Anh được đánh giá là một trong những mức cắt giảm cao nhất trên thế giới và là kế hoạch cắt giảm có tốc độ nhanh nhất của một quốc gia phát triển từ trước đến nay.

Anh cam kết cắt giảm 68% mức phát thải khí nhà kính vào năm 2030 - Ảnh 1
(Ảnh minh họa)

Theo thông báo, mục tiêu đến năm 2030 giảm phát thải khí nhà kính 68% so với mức của năm 1990 là một phần của kế hoạch ràng buộc pháp lý để Anh trung hòa carbon vào năm 2050.

Quyết định trên được Chính phủ Anh đưa ra trong bối cảnh nước này sẽ cùng Liên hợp quốc đồng tổ chức một hội nghị thượng đỉnh về khí hậu toàn cầu mang tên "Climate Ambition" (tạm dịch: Tham vọng về khí hậu) vào ngày 12/12 tới, hướng tới Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26), dự kiến được tổ chức tại Glasgow (Scotland, Vương quốc Anh) vào tháng 11/2021.

Thủ tướng Anh Boris Johnson nhấn mạnh: “Chúng ta có thể cắt giảm mức phát thải và đồng thời tạo ra hàng trăm nghìn việc làm, gắn kết các doanh nghiệp, học giả, tổ chức phi chính phủ và cộng đồng vào một mục tiêu chung là tiến xa hơn và nhanh hơn trong việc giải quyết biến đổi khí hậu...”

Ông đồng thời khẳng định: Ứng phó biến đổi khí hậu phải là một nỗ lực toàn cầu. Vì vậy, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Tham vọng Khí hậu sẽ diễn ra vào tuần tới, Vương quốc Anh kêu gọi các nhà lãnh đạo trên thế giới đưa ra các kế hoạch tham vọng hơn nhằm cắt giảm phát thải và tiến tới mục tiêu mức phát thải nhà kính bằng không.

Trước đó, Thủ tướng Johnson cũng đã công bố kế hoạch về "một cuộc cách mạng công nghiệp xanh," trong đó ông khẳng định sẽ tạo ra và hỗ trợ 250.000 việc làm.

Kế hoạch này bao gồm cấm bán các loại xe mới chạy bằng xăng và dầu diesel, tăng gấp 4 lần năng lượng gió ngoài khơi và mở rộng năng lực sản xuất hydrogen trong một thập kỷ tới.

Minh Phương

Bạn đang đọc bài viết Anh cam kết cắt giảm 68% mức phát thải khí nhà kính vào năm 2030. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới