Thứ ba, 23/04/2024 19:53 (GMT+7)
Thứ ba, 07/06/2022 10:32 (GMT+7)

An Phát Holdings chung tay giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa

Theo dõi KTMT trên

An Phát Holdings đã sản xuất thành công dòng sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco gồm túi, dao, thìa, dĩa, ống hút,... thay thế cho túi nilon và các sản phẩm nhựa truyền thống khác.

Sáng 3/6, tại trụ sở Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (Tràng Thi, Hà Nội) đã diễn ra buổi sinh hoạt chuyên đề “Hạn chế sử dụng đồ nhựa một lần và ý thức phân loại rác từ nguồn” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức. Tham dự sự kiện, ông Phạm Đỗ Huy Cường - Phó Giám đốc thường trực, Giám đốc Tài chính Tập đoàn An Phát Holdings đã có bài tham luận với chủ đề “An Phát Holdings chung tay giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa”.

An Phát Holdings chung tay giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa - Ảnh 1
Quang cảnh buổi buổi sinh hoạt chuyên đề. 

Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Đỗ Huy Cường cho biết: “Xu hướng tiêu dùng xanh đang lan tỏa mạnh mẽ trên toàn cầu và việc chuyển đổi, thay thế sản phẩm truyền thống bằng các sản phẩm thân thiện môi trường là điều tất yếu. Trong bối cảnh đó, An Phát Holdings đã sản xuất thành công dòng sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco gồm túi, dao, thìa, dĩa, ống hút,... thay thế cho túi nilon và các sản phẩm nhựa truyền thống khác”.

Điều khác biệt của AnEco là không tạo ra vi nhựa, có mức độ phân hủy 100% thành mùn, nước và CO2 trong vòng 6 tháng - 1 năm (tùy thuộc vào điều kiện chôn lấp), khác hẳn với các sản phẩm khác (không phân hủy) hoặc mức độ phân hủy chỉ ở mức 30 - 40%. Đặc biệt, AnEco là dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thế giới.

An Phát Holdings chung tay giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa - Ảnh 2
Ông Phạm Đỗ Huy Cường - Phó Giám đốc thường trực, Giám đốc Tài chính Tập đoàn An Phát Holdings.

Bên cạnh đó, việc An Phát Holdings chủ động sản xuất nguồn nguyên liệu sẽ giúp doanh nghiệp tham gia vào chuỗi nguyên liệu xanh toàn cầu, đưa các sản phẩm thân thiện phổ biến hơn và đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và thế giới.

Ông Cường cho biết, những hoạt động chuyên đề như này có ý nghĩa quan trọng, giúp nâng cao nhận thức, ý thức của con người trong tiêu dùng và bảo vệ môi trường sống, đồng thời giúp người tiêu dùng nhận biết rõ hơn về các sản phẩm nhựa phân hủy sinh học.

An Phát Holdings chung tay giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa - Ảnh 3
An Phát Holdings đưa ra các sản phẩm nhựa phân hủy sinh học.

Thông qua các hoạt động của Tập đoàn, An Phát Holdings cũng mong muốn góp phần vào việc giảm thiểu rác thải nhựa đối với môi trường, đồng thời thúc đẩy nỗ lực chuyển đổi xanh và thực tế hóa nền kinh tế tuần hoàn.

Hà Lan

Bạn đang đọc bài viết An Phát Holdings chung tay giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Campuchia quyết tâm xây kênh đào Phù Nam Techo
Thủ tướng Camphuchia Hun Manet khẳng định rằng kênh đào Phù Nam Techo, với chi phí xây dựng 1,7 tỷ USD sẽ chỉ phục vụ việc thúc đẩy nền kinh tế đất nước và không gây ra mối đe dọa an ninh nào cho các quốc gia khác.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.