Thứ bảy, 20/04/2024 03:28 (GMT+7)
Thứ năm, 12/05/2022 09:15 (GMT+7)

4 lý do nên tham gia cuộc thi thu thập ảnh rác thải nhựa “Plaspics Hunter - Thợ săn ảnh nhựa”

Theo dõi KTMT trên

Mỗi bức ảnh dự thi của các bạn là một đóng góp lớn cho công cuộc kêu gọi cộng đồng thay đổi và thực hành sống xanh đó.

Cuộc thi PlasPics Hunter do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF), Liên minh Không rác Việt Nam (VZWA) và GreenHub tổ chức đang đốt đuốc đi tìm những tay săn ảnh rác thải nhựa trên toàn quốc.

Mỗi bức ảnh dự thi của các bạn là một đóng góp lớn cho công cuộc kêu gọi cộng đồng thay đổi và thực hành sống xanh đó. Những lý do dưới đây có thể sẽ khiến các bạn trẻ cân nhắc tham gia cuộc thi.

1. Giải thưởng hấp dẫn

4 lý do nên tham gia cuộc thi thu thập ảnh rác thải nhựa “Plaspics Hunter - Thợ săn ảnh nhựa” - Ảnh 1

Đến với “PlasPics Hunter 2022”, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được các giải thưởng tiền mặt và hiện vật vô cùng hấp dẫn:

  • 01 giải Nhất: 5.000.000 VNĐ (năm triệu đồng), 01 máy ảnh Instax, bộ quà tặng từ Ban tổ chức, giấy chứng nhận tham gia cuộc thi.
  • 02 giải Nhì: 3.000.000 VNĐ (ba triệu đồng), 01 máy ảnh Instax, bộ quà tặng từ Ban tổ chức, giấy chứng nhận tham gia cuộc thi.
  • 02 giải Ba: 1.500.000 VNĐ (một triệu năm trăm ngàn đồng), bộ quà tặng từ Ban tổ chức, Giấy chứng nhận tham gia cuộc thi.
  • 03 giải Khuyến khích: 1.000.000 VNĐ (một triệu đồng), bộ quà tặng từ Ban tổ chức, giấy chứng nhận tham gia cuộc thi.
  • 01 giải Yêu thích: 1.000.000 VNĐ (một triệu đồng), bộ quà tặng từ Ban tổ chức, giấy chứng nhận tham gia cuộc thi.

Đặc biệt, các sản phẩm đoạt giải sẽ được xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, các ấn bản về môi trường của các bên liên quan. Số lượng ảnh dự thi không giới hạn, các bạn trẻ có thể gửi nhiều ảnh một lúc, lưu ý trong trường hợp gửi nhiều tác phẩm cần điền đơn nhiều lần.

2. Được tổ chức bởi nhiều đơn vị uy tín

4 lý do nên tham gia cuộc thi thu thập ảnh rác thải nhựa “Plaspics Hunter - Thợ săn ảnh nhựa” - Ảnh 2

Là một cuộc thi hướng tới các cá nhân và tập thể đang sinh sống trên địa bàn Việt Nam, không phân biệt giới tính, tuổi tác, quốc tịch, “PLASPICS HUNTER - THỢ SĂN ẢNH NHỰA 2022” nhận được sự đồng hành của GreenHub, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Liên minh Không rác Việt Nam và sự bảo trợ truyền thông của Tạp chí điện tử Kinh tế & Môi trường.

Kết thúc cuộc thi, tác phẩm đạt giải sẽ nhận được 1 giấy chứng nhận từ ban tổ chức và xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, các ấn bản về môi trường của các bên liên quan Đó là lý do các cá nhân và nhóm tham gia sẽ có nhiều lợi ích khi tham gia cuộc thi.

Đặc biệt với những bạn muốn phát triển đam mê nhiếp ảnh hoặc đang tìm kiếm cơ hội săn học bổng quốc tế, chúng mình tin việc tham gia cuộc thi sẽ là bệ phóng cho tương lai của bạn.

3. Thỏa sức thể hiện cá tính với nội dung về rác thải nhựa

4 lý do nên tham gia cuộc thi thu thập ảnh rác thải nhựa “Plaspics Hunter - Thợ săn ảnh nhựa” - Ảnh 3

Nghệ thuật chưa bao giờ có lằn ranh giới. Chỉ một ngôi nhà thôi mà mỗi góc nhìn một vẻ. Do đó Cuộc thi là sẽ là sân chơi cho những tay ảnh thể hiện cá tính qua ống kính sáng tạo; là nơi tập hợp các góc nhìn khác nhau về hiện trạng rác thải nhựa tại Việt Nam. Hãy lan tỏa thông điệp về môi trường qua chính tác phẩm của bạn. Biết đâu, điều đó lại mang đến cho bạn những cơ hội mới.

4. Cất lên tiếng nói vì môi trường

4 lý do nên tham gia cuộc thi thu thập ảnh rác thải nhựa “Plaspics Hunter - Thợ săn ảnh nhựa” - Ảnh 4

Bạn có tưởng tượng được một cái vỗ cánh của chú bướm ở Brazil có thể gây ra cơn lốc ở Texas không? (Thuyết Hiệu ứng cánh bướm - Edward Norton Lorenz). Hiểu đơn giản hơn là, mỗi hành động, dù là nhỏ bé, cũng có thể thúc đẩy các thay đổi lớn lao về môi trường.

Mỗi bức ảnh gửi về ban tổ chức đều góp phần xây dựng nền tảng số về rác thải nhựa tại Việt Nam, để mọi người có thể truy cập và hiểu hơn về tình trạng rác thải nhựa về các địa phương trên toàn đất nước. Hãy cùng chung tay thúc đẩy hành động chung tay giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường sống của chính chúng ta.

Hiện cuộc thi Thợ săn ảnh nhựa vẫn đang nhận các tác phẩm dự thi đến hết ngày 22/5/2022. Thể lệ và đơn đăng ký xem tại đây.

Minh Hà

Bạn đang đọc bài viết 4 lý do nên tham gia cuộc thi thu thập ảnh rác thải nhựa “Plaspics Hunter - Thợ săn ảnh nhựa”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới