Thứ năm, 28/03/2024 17:55 (GMT+7)
Thứ năm, 28/04/2022 09:50 (GMT+7)

Tiết lộ cuộc thi không thể bỏ lỡ dành cho người yêu môi trường và đam mê chụp ảnh

Theo dõi KTMT trên

“PLASPICS HUNTER - Thợ săn ảnh nhựa”, cuộc thi nhằm tìm kiếm 1.000 bức ảnh về rác thải nhựa để trao giải thưởng...

Đây không chỉ là sân chơi sáng tạo dành cho những người yêu môi trường mà còn vô cùng hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 26 triệu đồng.

Theo số liệu thống kê từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa thải ra môi trường, 0,28 triệu đến 0,73 triệu tấn trong số đó bị thải ra biển - nhưng chỉ 27% trong số đó được tái chế, tận dụng bởi các cơ sở, doanh nghiệp.

Hơn nữa việc xử lý và tái chế rác thải nhựa còn nhiều hạn chế khi có đến 90% rác thải nhựa được xử lý theo cách chôn, lấp, đốt và chỉ có 10% còn lại là được tái chế. Ngoài ra thái độ của người dân còn thờ ơ, chưa thực sự quan tâm tới hiện trạng đáng báo động này.

Từ bối cảnh trên, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF), Liên minh Không rác Việt Nam (VZWA) và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) đồng tổ chức cuộc thi “PLASPICS HUNTER - Thợ săn ảnh nhựa” nhằm tìm kiếm những bức hình phản ánh chân thực hiện trạng rác thải nhựa qua ống kính sáng tạo. Những bức ảnh đó sẽ là tài nguyên để Đối tác Hành động về Nhựa và Sức khỏe (PHA) xây dựng một nền tảng số công cộng chia sẻ dữ liệu khoa học và khoa học công dân về rác thải nhựa và sức khỏe nhằm nâng cao nhận thức, năng lực của người dân và thay đổi hành vi, thúc đẩy các thực hành xanh cũng như tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong các giải pháp về rác thải nhựa và sức khỏe.

Tiết lộ cuộc thi không thể bỏ lỡ dành cho người yêu môi trường và đam mê chụp ảnh - Ảnh 1
Cơ cấu giải thưởng vô cùng hấp dẫn của cuộc thi “PLASPICS HUNTER - Thợ săn ảnh nhựa”

Đối tượng dự thi là các cá nhân/ tập thể (không quá 3 người) hiện đang sinh sống trên địa bàn Việt Nam, không phân biệt tuổi tác, giới tính, quốc tịch, quan tâm đến vấn đề môi trường và giảm thiểu rác thải nhựa. 

Các tác phẩm dự thi được thể hiện qua ảnh chụp kỹ thuật số, được lưu với định dạng PDF/JPG/JPEG/PNG, dung lượng tối thiểu 2MB, kích thước file tối thiểu là 2000×3000 pixels, độ phân giải 300 dpi. Khi nộp bài bắt buộc phải nêu địa điểm chụp. Mỗi cá nhân/tập thể có thể gửi nhiều sản phẩm dự thi. Bài dự thi được đính kèm cùng nội dung thông điệp muốn truyền tải, có thể là một đoạn văn ngắn, một bài thơ. Các tác phẩm dự thi cần phản ánh thực trạng rác thải nhựa trên địa bàn mình sinh sống.

Người tham dự gửi sản phẩm về cho Ban tổ chức từ ngày 22/4/2022 đến ngày 22/5/2022. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 1/6/2022 và buổi lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào ngày 5/6/2022. Trong thời gian mở đơn kêu gọi hồ sơ cuộc thi, ban tổ chức sẽ đăng tải mọi thông tin cũng như giải đáp thắc mắc thông qua các kênh truyền thông của các đơn vị đồng tổ chức.

Thể lệ và form đăng ký tác phẩm dự thi xem tại: https://bit.ly/DangkyPlasPicsHunter

Phương Loan

Bạn đang đọc bài viết Tiết lộ cuộc thi không thể bỏ lỡ dành cho người yêu môi trường và đam mê chụp ảnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.
Thị trường bất động sản Phú Quốc đón sóng đầu tư mới
Trở thành thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, Phú Quốc sẽ không đơn thuần là một “điểm đến” du lịch, nghỉ dưỡng mà còn là một nơi đáng sống và làm việc. Thị trường bất động sản Phú Quốc đang bước đầu chuyển mình nhằm đón sóng đầu tư mới.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.