Thứ năm, 25/04/2024 02:58 (GMT+7)
Thứ sáu, 25/03/2022 15:34 (GMT+7)

"Sông kể chuyện nhựa" - Triển lãm lan tỏa thông điệp hạn chế rác thải nhựa

Theo dõi KTMT trên

Mô hình “Sông kể chuyện nhựa” được tổ chức từ 24/3 đến 7/4 tại Siêu thị LOTTE Mart Cầu Giấy, Hà Nội.

Triển lãm do Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (Bộ TN&MT) phối hợp với Dự án “Suy nghĩ lại về nhựa”, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam và các đối tác đồng hành tổ chức.

Thông qua triển lãm này, Không chỉ báo động tình trạng rác thải nhựa bằng những hình ảnh ấn tượng, những ý tưởng tái chế thú vị cũng được giới thiệu đến người xem, những thông điệp về hạn chế rác thải nhựa đã được lan tỏa theo những cách rất độc đáo.

Theo báo cáo của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP), mỗi năm, thế giới sản xuất hơn 400 triệu tấn nhựa, tuy nhiên, theo ước tính, khoảng 79% lượng RTN trên thế giới hiện đang bị thải ra các bãi rác/chôn lấp hoặc trực tiếp ra môi trường, 12% đốt tại các lò rác và chỉ 9% là được tái chế.

Với mức tiêu thụ nhựa như hiện nay và hiện trạng quản lý RTN không được cải thiện, đến 2050,  trên thế giới sẽ có khoảng 12 tỷ tấn RTN bị thải ra bãi rác/chôn lấp và thất thoát ra môi trường tự nhiên. Cũng như các quốc gia khác trên thế giới, Việt Nam cũng đang phải tìm kiếm các biện pháp nhằm xử lý số lượng rác thải khổng lồ này.

Triển lãm “Sông kể chuyện nhựa” là một trong chuỗi các hoạt động được triển khai của chiến dịch truyền thông “Chung tay giảm thiểu chất thải nhựa”. Chiến dịch truyền thông này nằm trong khuôn khổ dự án “Suy nghĩ lại về nhựa – Giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển”, do Liên minh Châu Âu và Bộ Hợp tác kinh tế và phát triển Liên bang Đức tài trợ, thông qua Cơ quan Hợp tác Đức và Cơ quan Hợp tác kỹ thuật quốc tế Pháp triển khai.

"Sông kể chuyện nhựa" - Triển lãm lan tỏa thông điệp hạn chế rác thải nhựa - Ảnh 1
Mô hình trưng bày tại triển lãm

Trong khuôn khổ các hoạt động của Liên minh, sự kiện trưng bày mô hình “Sông kể chuyện nhựa” được tổ chức tại Siêu thị LOTTE Mart tại Cầu Giấy, Hà Nội từ ngày 24/3-7/4, với mong muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa về việc giảm thiểu sử dụng túi ni-lông và các sản phẩm nhựa dùng một lần thông qua những thay đổi nhỏ trong nhận thức và hành vi của mỗi cá nhân trong cộng đồng, từ đó, góp phần lan tỏa lối sống xanh, bền vững hơn.

Bên cạnh đó, triển lãm Sông kể chuyện nhựa còn có sự xuất hiện của những hình ảnh ghi lại thực trạng rác thải nhựa tại những con sông, bờ biển trên khắp Việt Nam của tác giả Hùng Lekima hay những bức ảnh mang đầy tính ẩn dụ của tác giả Đại Dương. 

Thực hiện trong studio, bằng kỹ xảo, những thông điệp về môi trường từ những hành động nhỏ đã được anh truyền tải qua hơn 20 bức ảnh trong triển lãm.

Một số hình ảnh mô hình tại Triển lãm "Sông kể chuyện nhựa":

"Sông kể chuyện nhựa" - Triển lãm lan tỏa thông điệp hạn chế rác thải nhựa - Ảnh 2
"Sông kể chuyện nhựa" - Triển lãm lan tỏa thông điệp hạn chế rác thải nhựa - Ảnh 3
"Sông kể chuyện nhựa" - Triển lãm lan tỏa thông điệp hạn chế rác thải nhựa - Ảnh 4

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết "Sông kể chuyện nhựa" - Triển lãm lan tỏa thông điệp hạn chế rác thải nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới