Thứ sáu, 26/04/2024 09:30 (GMT+7)
Thứ tư, 26/01/2022 20:00 (GMT+7)

100% xe buýt hoạt động trở lại sau kì nghỉ dài

Theo dõi KTMT trên

Kể từ ngày 8/2, xe buýt sẽ hoạt động 100% công suất để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Sau khi trở về trạng thái 'bình thường mới', mật độ giao thông đang gia tăng trở lại.

Theo ông Đào Việt Long, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, Sở đã giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội xây dựng phương án cho xe buýt được hoạt động trở lại 100% công suất kể từ ngày 8/2, thời điểm thành phố cho phép học sinh, sinh viên được đi học trở lại ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Trước đó, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), các đơn vị xe buýt đề nghị thành phố Hà Nội cho phép xe buýt được hoạt động 100% công suất nhằm phục vụ người dân đi lại bằng xe buýt được thuận tiện hơn.

Thời gian qua, nhằm phục vụ yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, từ ngày 14/10/2021, xe buýt chỉ được hoạt động với 50% công suất chạy xe đã được Sở GTVT Hà Nội phê duyệt.
Xe buýt cũng không chở không quá 50% sức chứa và không quá 20 hành khách/ xe tại một thời điểm và tần suất dịch vụ từ 15 - 60 phút/lượt. Các đơn vị buýt đã chấp hành nghiêm túc chỉ đạo này.

Tuy nhiên thời gian qua, lượng khách đi lại đang có dấu hiệu tăng trở lại. Nhiều khách hàng phải chờ đợi lâu mới có thể đón được xe buýt.

100% xe buýt hoạt động trở lại sau kì nghỉ dài - Ảnh 1
Xe buýt được hoạt động trở lại 100% công suất kể từ ngày 8/2. (Ảnh minh họa)

Do đó các đơn vị xe buýt đề nghị Hà Nội cho phép xe bus được hoạt động 100% công suất nhằm phục vụ người dân đi lại bằng phương tiện công cộng thuận tiện hơn.

Liên quan đến việc bố trí phương tiện, phòng dịch, các đơn vị đảm trách hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe bus khẳng định đã sẵn sàng các phương án huy động phương tiện cũng như biện pháp phòng, chống dịch nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách được thuận lợi, an toàn.

Tết Nguyên đán 2022 đang đến rất gần, Hà Nội theo dòng chảy thời gian hòa mình vào không khí Tết. Nhu cầu đi lại, mua sắm của người dân bắt đầu tăng cao, tình hình giao thông trên nhiều tuyến đường ở Thủ đô bắt đầu đông đúc xe cộ hơn trước.

Trên những trục đường chính như phố Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương, Đường Láng... lượng phương tiện khá đông đúc, các xe di chuyển chậm hơn những ngày thường.

Tại một số thời điểm, người tham gia giao thông san sát nhau và phải chờ khoảng 2-3 nhịp đèn để vượt qua ngã tư. Hình ảnh này khác xa so với những ngày thường cách đây khoảng 1 tháng.

Về giao thông ở Hà Nội, lãnh đạo Đội CSGT số 3 cho biết, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên mật độ giao thông trên địa bàn được phân công phụ trách giảm hơn so với mọi năm. Tuy nhiên, vào những khung giờ cao điểm buổi sáng và chiều, tình trạng ùn tắc vẫn diễn ra. Dự kiến trong những ngày tới, đường phố Hà Nội sẽ đông đúc hơn vì cận Tết.

Do đó, những ngày này, đơn vị sẽ tập trung ứng trực 100% quân số, tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông và giải quyết ngay những điểm ùn tắc, không để phát sinh phức tạp. 

Để chống ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán, ông Trần Nhật Quang - Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội - cho biết, nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Thanh tra sở sẽ bố trí lực lượng chốt trực phân luồng tại 44 vị trí với tổng cộng 116 cán bộ, thanh tra viên mỗi ngày.

Cụ thể, tại 30 quận, huyện, thị xã, các Đội Thanh tra GTVT bố trí 1 tổ công tác (gồm 5 người) ứng trực trong 2 khung giờ (sáng từ 6h đến 8h và chiều tối từ 17h đến 19h) để sẵn sàng xử lý các vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn.

Cùng đó, Thanh tra sở sẽ bố trí lực lượng tại các bến xe, các tuyến đường xung quanh bến xe để tăng cường xử lý các vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách (các xe dừng, đỗ đón trả khách trái quy định); chỉ đạo 34 Đội Thanh tra GTVT trực thuộc tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa.

Đặc biệt sẽ xử lý nghiêm các công trình thi công không bảo đảm các biện pháp về an toàn giao thông, làm mất vệ sinh môi trường và không hoàn trả mặt đường như cũ.

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 100% xe buýt hoạt động trở lại sau kì nghỉ dài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới