Thứ sáu, 29/03/2024 15:51 (GMT+7)
Thứ sáu, 20/11/2020 06:15 (GMT+7)

10 trải nghiệm du lịch 'ngoại hạng' trên thế giới

Theo dõi KTMT trên

Trang du lịch Lonely Planet đề xuất 10 trải nghiệm hấp dẫn và khác biệt nhất thế giới mà mọi du khách đều muốn đạt được.

1.  Tìm hiểu bí ẩn thành cổ Petra (Jordan)

10 trải nghiệm du lịch 'ngoại hạng' trên thế giới - Ảnh 1
Di tích mang tên "Kho báu" tại Petra

"Thành phố bị lãng quên" Petra là một Di sản thế giới nổi tiếng ở Jordan. Petra được xây dựng bởi người Nabatea cổ đại – một nền văn minh rực rỡ của những thương nhân và thợ thủ công. Đây từng là điểm dừng chân của tuyến đường thương mại giữa các ốc đảo Ả Rập. Đến nay, nguyên nhân sự sụp đổ của Petra vẫn là một điều bí ẩn. 

Những gì còn sót lại là các tàn tích trên khu vực rộng 260km2, và nổi tiếng nhất là di tích Al Khazneh ("Kho báu"), tạc dựng ngay vào sườn núi. Vì các dãy núi bao bọc thành phố nên du khách phải đi qua một hẻm núi dốc đứng, vừa tối, vừa hẹp để vào bên trong.

2. Galápagos – hòn đảo của những loài vật kỳ lạ (Ecuador)

10 trải nghiệm du lịch 'ngoại hạng' trên thế giới - Ảnh 2
Loài cự đà Galápagos

Quần đảo Galápagos cách đất liền hơn 900km. Nơi đây nổi tiếng với một số lượng lớn các loài đặc hữu từng được Charles Darwin nghiên cứu, là cơ sở cho sự khởi đầu thuyết tiến hóa của Darwin. Ở đây, cự đà có thể bơi, rùa sống gần 200 năm, chim cốc không thể bay và còn nhiều sinh vật đặc hữu quý hiếm khác.

Charles Darwin đã phát hiện ra rằng động vật hoang dã ở đây đã tiến hóa hoàn toàn độc lập với phần còn lại của Trái Đất, với nhiều loài độc nhất vô nhị không nơi nào có. Chính vì vậy, quần đảo này đã trở thành một mô hình nghiên cứu tiến hóa lý tưởng của các nhà khoa học và cũng là điểm du lịch sinh thái vô cùng hấp dẫn.

3. Tìm hiểu cuộc sống của người Anangu (Australia)

10 trải nghiệm du lịch 'ngoại hạng' trên thế giới - Ảnh 3
Núi đá Uluru

Vào lúc hoàng hôn, núi đá Uluru trông giống một con tàu bốc cháy trong sa mạc. Cao gần 350m, lại nằm đơn độc giữa hoang mạc nên Uluru có thể được nhìn thấy từ khoảng cách hàng ki lô mét. Người Anangu coi nơi này là một địa điểm linh thiêng – nơi trú ngụ của của các linh hồn tổ tiên xa xưa; đồng thời phản đối phát triển du lịch vì lo lắng núi đá sẽ bị phá hỏng. 

Từ năm 2017, du khách đã được chính phủ cho phép trèo lên đỉnh núi. Tuy nhiên khách du lịch thường có những lựa chọn khác, đó là đi bộ khám phá thiên nhiên, các hồ nước thiêng, ngắm chuột túi và tìm hiểu về cuộc sống của người bản địa.

4. Sống chậm tại đồng bằng sông Okavango (Botswana)

10 trải nghiệm du lịch 'ngoại hạng' trên thế giới - Ảnh 4
Đồng bằng sông Okavango.

Châu thổ Okavango là nơi trú ẩn của nhiều loài động vật hoang dã, khiến nó trở thành một điểm thu hút du lịch hàng đầu tại châu Phi. Ước tính có 200.000 động vật cư trú theo mùa, trong và xung quanh vùng châu thổ. Một số loài có nguy cơ tuyệt chủng tự nhiên như chó hoang châu Phi vẫn tồn tại ở đây.

Nước lũ từ sông Okavango tạo ra vùng nước mênh mông và hệ sinh thái vô cùng độc đáo. Chiếc thuyền độc mộc mokoro đưa du khách lặng lẽ qua nững con kênh, rặng cây để hoà mình vào thiên nhiên, lắng nghe âm thanh của các loài chim và động vật. Đội khi sự im lặng bị phá vỡ, khi những đàn voi hoặc đàn trâu ồ ạt bằng qua đầm lầy. Nhiều du khách còn cắm trại ngủ lại giữa khu vực hoang dã này.

5. Khám phá Vườn quốc gia Yellowstone (Mỹ)

10 trải nghiệm du lịch 'ngoại hạng' trên thế giới - Ảnh 5
Vườn quốc gia Yellowstone

Yellowstone là vườn quốc gia đầu tiên và xưa nhất thế giới, nổi tiếng với các loài động vật hoang dã và các điểm địa nhiệt, đặc biệt là mạch nước phun Old Faithful. Các mạch nước ở đây vẫn đang hoạt động mạnh và phun trào liên tục, tạo ra nhiều cảnh quan độc nhất vô nhị. 

Yellowstone cho phép du khách đi bộ đường dài, cắm trại, chèo thuyền, câu cá và ngắm cảnh. Các cung đường bê tông được xây dựng đến các khu vực địa nhiệt chính để phục vụ tham quan, cùng với nhiều hồ và thác. Vào mùa đông, mọi người thường đến công viên cùng xe trượt tuyết. Tuy nhiên du khách cần lưu ý vì loài gấu xám ở đây rất hung dữ và có thể tấn công con người.

6. Thực hiện điều ước ở hồ Bled (Slovenia)

10 trải nghiệm du lịch 'ngoại hạng' trên thế giới - Ảnh 6
Nhà thờ trên hồ Bled

Khung cảnh ở hồ Bled đẹp ngoạn mục như tranh vẽ, được hình thành do tác động của kiến tạo địa chất và sông băng. Giữa hồ có một hòn đảo nhỏ, tại đây có một nhà thờ được xây dựng vào thế kỷ 17. Tại nhà thờ có chiếc chuông ước, được đặt tại đây vào thế kỷ 18, tương truyền rằng điều ước sẽ thành sự thật nếu bạn rung được nó lên.

Ngoài nhà thờ là nơi thường xuyên đông khách và rất nhiều cặp đôi chọn để tổ chức đám cưới, du khách còn có thể thuê một chiếc thuyền lênh đênh trên hồ, lặn xuống nước hoặc nghỉ dưỡng ở những khu resort tuyệt đẹp ven hồ. Những khu nghỉ dưỡng ở đây được đánh giá rất cao vì thiết kế sinh thái, thân thiện với môi trường.

7. Lắng nghe thác nước Iguazu (biên giới Argentina – Brazil)

10 trải nghiệm du lịch 'ngoại hạng' trên thế giới - Ảnh 7
Thác nước Iguazu

Là biên giới tự nhiên giữa Argentina và Brazil, thác Iguazu với 275 thác nhỏ tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp và hùng vĩ. Không gian xung quanh thác rộng và thoáng giúp du khách có tầm nhìn toàn cảnh, thậm chí còn nghe được tiếng nước đổ từ khoảng cách gần 3km. 

Tham quan thác nước từ phía Brazil, du khách có thể đi bộ theo con đường dọc hẻm núi hoặc quan sát trên trực thăng. Tuy nhiên, phía Argentina đã cấm các tour du lịch trực thăng, nên du khách sẽ đi bằng con đường mòn dài khoảng 1 km hoặc đi thuyền, xuồng cao su để chiêm ngưỡng thác nước từ chân thác. Dọc chuyến du lịch, mọi người có thể chiêm ngưỡng các loài động vật quý hiếm của vườn quốc gia như báo đốm, bướm, gấu trúc, khỉ Prego, rắn san hô, chim Toucan, vẹt, cá sấu Caiman...

8. Theo dấu các vị thần ở khu đền Angkor (Campuchia)

10 trải nghiệm du lịch 'ngoại hạng' trên thế giới - Ảnh 8
Khu đền đài Angkor.

Quần thể đền đài tại Campuchia này là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, là biểu tượng của sự khéo léo và tài năng của con người. Angkor Wat là ngôi đền được bảo tồn tốt nhất trong khu vực, nơi đây thờ thần Vishnu. Kiến trúc của ngôi đền tượng trưng cho Núi Meru, quê hương của các vị thần trong truyền thuyết Ấn Độ giáo. Ngôi đền được ngưỡng mộ bởi vẻ hùng vĩ và hài hòa của kiến trúc, sự phong phú của nghệ thuật điêu khắc và số lượng lớn các vị thần được trang hoàng trên những bức tường đá.

Ngoài ra tại đây còn nổi tiếng với đền Bayon, chùa Ta Prohm, những mặt tượng Phật bằng đá và hơn 1.000 ngôi đền với kích cỡ, hình dáng khác nhau mang đậm phong cách kiến trúc Khmer. Những di tích này thường rất đông du khách, nên nhiều người chọn đi vào mùa thấp điểm (mùa mưa) để có những bức ảnh ưng ý. Angkor đẹp nhất vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, tham quan buổi sáng cũng giúp bạn tránh cái nóng và tận hưởng không khí trong lành.

9. Tham quan hồ muối Salar de Uyuni (Bolivia)

10 trải nghiệm du lịch 'ngoại hạng' trên thế giới - Ảnh 9
Mặt gương lớn nhất thế giới ở hồ muối Salar de Uyuni.

Sau mỗi cơn mưa, lớp nước lưu lại trên hồ muối Salar de Uyuni tạo thành một tấm gương khổng lồ phản chiếu hình ảnh bầu trời và tạo nên khung cảnh kinh ngạc. Lớp vỏ muối dày đến vài mét và vô cùng bằng phẳng khiến cho hồ muối là mặt gương lớn nhất thế giới, với đường kính hơn 129km. 

Vào mùa khô, du khách có thể ghé thăm các hòn đảo trên hồ muối - là phần còn lại của ngọn núi lửa cổ đại bị nhấn chìm. Ngoài ra gần đó còn có một nghĩa trang xe lửa cổ với nhiều đoàn tàu bị bỏ hoang.

10. Nhấm nháp một tách trà sau chuyến trekking Annapurna (Nepal)

10 trải nghiệm du lịch 'ngoại hạng' trên thế giới - Ảnh 10
Cung đường trekking quanh dãy núi Annapurna.

Trekking (đi bộ dã ngoại, thám hiểm) quanh dãy núi Annapurna là một trong những cung đường hấp dẫn nhất thế giới - đầy thử thách và cảm hứng. Cung đường này vượt qua hai thung lũng ven sông khác nhau, bao quanh dãy núi Annapurna lên đến độ cao hơn 5.000m tại đỉnh đèo Thorung La tuyết trắng, chạm tới rìa cao nguyên Tây Tạng. 

Cung đường đi qua nhiều ngôi làng được bảo tồn nguyên vẹn, từ nơi ở của người Hindu vùng đồi thấp đến làng Manang của người gốc Tạng. Du khách được chiêm ngưỡng hồ băng Tilicho, những ngôi đền cổ kính và sự hùng vỹ của dãy núi Himalaya. Không ai muốn vội vã trước khung cảnh tuyệt đẹp ấy. Cảm giác tuyệt vời nhất là sau cuộc hành trình, chậm chạp thưởng thức món trà và bánh địa phương.

Bạn đang đọc bài viết 10 trải nghiệm du lịch 'ngoại hạng' trên thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023
Khép lại năm 2023, trong bối cảnh thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường, phức tạp vượt mọi dự báo trước đó, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.