Thứ năm, 28/03/2024 19:29 (GMT+7)
Thứ hai, 16/12/2019 10:20 (GMT+7)

10 bài thuốc trị cảm cúm hiệu quả

Theo dõi KTMT trên

Cảm cúm là vấn đề sức khỏe thường gặp nhất trong năm, nhất là vào mùa đông, khi chênh lệch nhiệt độ ngày đêm lớn và không khí ô nhiễm nặng.

10 bài thuốc trị cảm cúm hiệu quả - Ảnh 1
Mật ong: Mật ong chứa đầy các thành phần kháng khuẩn giúp cơ thể chống lại cơn cảm cúm. Bạn chỉ cần hòa một thìa canh mật ong với một cốc nước ấm và uống vài lần trong ngày. Bạn có thể thêm vào hỗn hợp một ít nước cốt chanh để đạt hiệu quả cao hơn.
10 bài thuốc trị cảm cúm hiệu quả - Ảnh 2
Chanh: Chanh được biết đến với các thành phần kháng khuẩn, kháng virus và chống nấm cực mạnh. Chanh còn có tác dụng kháng viêm. Bạn chỉ cần vắt nửa quả chanh vào cốc nước ấm và uống vài lần mỗi ngày.
10 bài thuốc trị cảm cúm hiệu quả - Ảnh 3
Gừng: Gừng có tác dụng kháng viêm và làm ấm, nhờ đó từ lâu đã được sử dụng như một bài thuốc hiệu quả giúp điều trị cảm cúm. Gừng còn giúp tăng cường sức đề kháng, giúp chống lại các bệnh do nhiễm khuẩn khác.
10 bài thuốc trị cảm cúm hiệu quả - Ảnh 4
Tỏi: Nhờ có các thành phần chống virus và khử trùng, tỏi trở thành một bài thuốc hiệu quả khi bạn bị cảm cúm. Tỏi còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các vi sinh vật gây bệnh.
10 bài thuốc trị cảm cúm hiệu quả - Ảnh 5
Xông hơi: Hơi nóng từ việc xông hơi giúp cơ thể đào thải các độc tố, nhờ đó điều trị cơn cảm cúm. Bạn có thể tắm vòi sen nóng; hoặc đổ nước nóng vào một cái nồi hoặc chậu to, cúi mặt sát nước và trùm chăn qua đầu để giữ không cho hơi nước thoát ra ngoài.
10 bài thuốc trị cảm cúm hiệu quả - Ảnh 6
Xịt nước muối: Xịt nước muối là một cách hiệu quả để làm dịu các triệu chứng cảm cúm. Nước muối làm giảm dịch nhầy ở mũi và họng, giúp bạn cảm thấy dễ thở hơn. Nước muối còn giúp loại bỏ vi khuẩn ở khoang mũi.
10 bài thuốc trị cảm cúm hiệu quả - Ảnh 7
Bình rửa mũi (Neti pot): Đây là một phương pháp trị ngạt mũi cực kì hiệu quả. Bạn chỉ cần đổ đầy nước muối sinh lý vào bình, sau đó nghiêng đầu và rót nước vào một bên khoang mũi để nước muối làm sạch khoang mũi.
10 bài thuốc trị cảm cúm hiệu quả - Ảnh 8
Siro ho: Siro ho là một trong những bài thuốc trị cảm cúm lâu đời và hiệu quả nhất. Siro ho giúp làm dịu họng và giảm các cơn ho. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ để tìm ra loại siro ho phù hợp với mình nhất.
10 bài thuốc trị cảm cúm hiệu quả - Ảnh 9
Cháo: Đây là phương pháp trị cúm ngon lành nhất. Để tăng sức mạnh chữa cúm của cháo, bạn có thể thêm hành và ớt chuông để bổ sung chất chống oxy hóa; đồng thời thêm nước thịt để giúp làm dịu họng. Cháo và canh nóng là những món ăn hàng đầu dành cho người bị cảm cúm.
10 bài thuốc trị cảm cúm hiệu quả - Ảnh 10
Nước: Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là rất quan trọng để có thể đẩy virus ra khỏi cơ thể. Ngoài nước lọc, bạn có thể uống trà xanh hoặc trà đen, trà gừng, hoặc các dung dịch chứa các chất điện giải.
Bạn đang đọc bài viết 10 bài thuốc trị cảm cúm hiệu quả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.