Thứ bảy, 27/04/2024 09:37 (GMT+7)
Thứ bảy, 22/06/2019 19:00 (GMT+7)

YouTube sắp ẩn chức năng bình luận bên dưới các video

Theo dõi KTMT trên

Sự lộn xộn khó quản lý và nguy cơ phát tán các đường link độc hại là lý do khiến YouTube đưa ra quyết định trên.

Mục Bình luận trên YouTube từ lâu đã bị nhận định là chứa rất nhiều nội dung xấu và nguy hại, có thể ảnh hưởng đến người dùng nếu "chẳng may" đọc phải. Tuy nhiên, việc đọc bình luận lại là điều rất nhiều người dùng YouTube vẫn làm hàng ngày.

Do đó, dịch vụ video lớn nhất thế giới đang thử nghiệm một giao diện mới trên ứng dụng Android, trong đó phần bình luận sẽ bị mặc định ẩn đi, trừ khi người dùng chủ động bấm vào một nút để mở chúng ra. Tuy nhiên, thông tin từ XDA Developers cho biết tính năng này mới chỉ được thử nghiệm tại Ấn Độ.

YouTube sắp ẩn chức năng bình luận bên dưới các video - Ảnh 1
Mục Bình luận của YouTube vốn rất lộn xộn và nhiều thông tin nguy hiểm.

Đại diện YouTube cho biết: "Chúng tôi thường xuyên thử nghiệm các cách mới để hỗ trợ mọi người dễ dàng tìm, xem, chia sẻ và tương tác với những video mà họ quan tâm. Đây chỉ là một trong nhiều thử nghiệm nhỏ mà chúng tôi đang thực hiện trên YouTube. Việc triển khai rộng rãi sẽ còn phụ thuộc vào các phản hồi từ người dùng thử".

Hồi tháng 2 năm nay, YouTube cũng quyết định đóng chức năng bình luận trên nhiều video về trẻ em để ngăn những kẻ có ý đồ xấu vào bình luận và chia sẻ những đường dẫn có nội dung thiếu lành mạnh.

Theo Washington Post, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đang điều tra hành vi thu thập dữ liệu cũng như thất bại trong việc bảo vệ trẻ em của YouTube. Cuộc điều tra diễn ra sau khi FTC nhận được nhiều phàn nàn từ người dùng cũng như báo cáo từ các cơ quan truyền thông về tính năng tự động phát video (autoplay) và gợi ý video (suggestion) trên YouTube. Theo đó, hai công cụ này đã tạo điều kiện cho những kẻ xấu tiếp cận trẻ em bằng những thông tin độc hại.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết YouTube sắp ẩn chức năng bình luận bên dưới các video. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới