Thứ bảy, 20/04/2024 01:36 (GMT+7)
Thứ sáu, 17/03/2023 10:45 (GMT+7)

Yên Bái: Thi công bờ kè chống sạt lở sau phản ánh của Tạp chí Kinh tế Môi trường

Theo dõi KTMT trên

Ngay sau khi Tạp chí Kinh tế Môi trường phản ánh về việc sạt lở đất canh tác của người dân xã Hán Đà (Yên Bái), chủ đầu tư dự án Nhà máy thuỷ điện Thác Bà 2 đã tổ chức thi công bờ kè chống sạt lở.

Trước đó, Tạp chí Kinh tế Môi trường phản ánh 2 bài viết về việc hạ lưu nhà máy thuỷ điện Thác Bà 2 đang "nuốt chửng từng tấc đất" của người dân. Ngay sau đó, chính quyền địa phương cùng với chủ đầu tư dự án Nhà máy thuỷ điện Thác Bà 2 đã vào cuộc quyết liệt xử lý bờ kè chống sạt lở đất của người dân.

Yên Bái: Thi công bờ kè chống sạt lở sau phản ánh của Tạp chí Kinh tế Môi trường - Ảnh 1
Sau phản ánh, chủ đầu tư dự án Nhà máy thuỷ điện Thác Bà 2 tổ chức thi công bờ kè chống sạt lở.

Qua đó, theo phản ánh của người dân, từ khi thi công xây dựng Nhà máy thuỷ điện Thác Bà 2 làm thay đổi dòng chảy hạ lưu sông Chảy đã làm sạt lở lượng lớn diện tích đất canh tác nông nghiệp của bà con người dân thôn Hán Đà 1, xã Hán Đà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Phía bên bờ tây của dòng sông Chảy xuất hiện nhiều điểm sạt lở chạy dài hàng trăm mét từ điểm giới hạn dự án nhà máy thuỷ điện xuống hạ lưu sông. Không những vậy, nhiều vết nứt cũng xuất hiện ngày một to dần, khiến cho nhiều diện tích hoa màu của người dân có nguy cơ bị mất trắng bởi những con sóng nước.

Mới đây, UBND huyện Yên Bình đã lập đoàn công tác xuống kiểm tra và có chỉ đạo về việc sạt lở bờ kè tại khu vực này.

Ngày 16/3, phóng viên ghi nhận tại khu vực sạt lở, phía đơn vị thi công của dự án Nhà máy thuỷ điện Thác Bà 2 đang đổ đá làm bờ kè chống sạt lở đất canh tác của người dân được chừng gần 100 mét.

Yên Bái: Thi công bờ kè chống sạt lở sau phản ánh của Tạp chí Kinh tế Môi trường - Ảnh 2
Bờ kè chống sạt rộng và cao hơn mực nước dòng sông chảy.

Trao đổi với Giám đốc Công ty CP Đầu tư thuỷ điện Thác Bà 2 – ông Phạm Minh Thành cho biết: “Chúng tôi thực hiện kè chống sạt lở cho người dân, dự kiến trong tháng 3/2023 sẽ hoàn thành. Toàn bộ chi phí thi công kè thì chúng tôi sẽ bỏ ra”.

Với việc phía chủ đầu tư dự án Nhà máy thuỷ điện Thác Bà 2 thực hiện bờ kè chống sạt lở đất canh tác, người dân thôn Hán Đà 1 bày tỏ vui mừng, phấn khởi vì không còn cảnh dòng nước sông Chảy “nuốt từng miếng đất” của người dân. Bà con cũng yên tâm canh tác, ổn định cuộc sống.

Yên Bái: Thi công bờ kè chống sạt lở sau phản ánh của Tạp chí Kinh tế Môi trường - Ảnh 3
Đơn vị thi công sử dụng đá để kè, hiện đã kè được gần 100 mét bờ sông.

Đức Mậu

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Thi công bờ kè chống sạt lở sau phản ánh của Tạp chí Kinh tế Môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới