Chủ nhật, 30/06/2024 11:56 (GMT+7)
Thứ năm, 27/06/2024 06:42 (GMT+7)

Yên Bái: Chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết bất thường, đảm bảo an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp

Theo dõi KTMT trên

Ngày 26/6, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Công văn hỏa tốc số 2219/UBND-VX yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết bất thường, đảm bảo an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái cho biết, trong nhũng ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái có thể có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại khu vực trũng thấp, các khu đô thị.

Để chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết bất thường và đảm bảo an toàn, tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nhiệm vụ theo Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 28/5/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Kế hoạch số 116/KH-BCĐ ngày 15/5/2024 của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh về Kỳ thi, trong đó có nội dung liên quan đến đảm bảo tuyệt đối an toàn cho thí sinh dự thi, cán bộ làm thi khi thời tiết có diễn biến bất thường.

Yên Bái: Chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết bất thường, đảm bảo an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp - Ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: CTTDT tỉnh Yên Bái).

Chỉ đạo các điểm thi tiếp tục kiểm tra, rà soát kỹ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tổ chức kỳ thi; đảm bảo các tài liệu, ấn phẩm, văn phòng phẩm, thiết bị thông tin, máy phát điện dự phòng,... phải được tuyệt đối an toàn, không bị ngập úng; chủ động xử lý các tình huống phát sinh do mưa lũ, đảm bảo Kỳ thi diễn ra an toàn, đúng Quy chế.

Tăng cường tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh, thí sinh ở những nơi bị ảnh hưởng khi mưa lũ xảy ra đến lưu trú tạm thời tại các địa điểm gần trường thi, không để xảy ra trường hợp thí sinh không dự thi được do mưa lũ, sạt lở đất…nhắc nhở các thí sinh chủ động đến địa điểm thi sớm hơn; chuẩn bị ô, áo mưa trước khi ra khỏi nhà; khi trời chuyển nắng nóng cần chuẩn bị mũ, áo chống nắng, nước uống đầy đủ, đảm bảo sức khỏe, tránh bị sốc nhiệt.

Quán triệt các nhà giáo, cán bộ làm thi trong khi di chuyển đến các điểm thi, từ nơi nghỉ đến điểm thi làm nhiệm vụ và khi kết thúc nhiệm vụ trở về nhà phải chú ý đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Duy trì lực lượng thường trực và trực ban 24/24 giờ; chủ động xử lý các tình huống bất thường và kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo cấp tỉnh.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái, Trong 24 giờ qua (từ 02 giờ ngày 26/06 đến 02 giờ ngày 27/06), địa bàn huyện: TP. Yên Bái, Văn Chấn, Văn Yên, Lục Yên, Trấn Yên,  đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như:  Âu Lâu 122,6 mm, P.Yên Ninh 70 mm (Yên Bái);  Đại Lịch 94,2 mm, Chấn Thịnh 85,2 mm (Văn Chấn);  Đại Sơn 2 151,4 mm, Tân Hợp 2 136,8 mm (Văn Yên);  Khánh Hòa 2 53,8 mm (Lục Yên);  Việt Hồng 138,8 mm, Y Can 125,2 mm (Trấn Yên);

Mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các huyện: Lục Yên, Mù Căng Chải, Nghĩa Lộ, Trạm Tấu, Trấn Yên, Văn Chấn, Văn Yên, TP. Yên Bái, Yên Bình đã gần bão hòa (trên 90%) hoặc đạt trạng thái bão hòa. Trong 6 giờ tới, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10 - 30mm, có nơi trên 60mm.

Đài khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái dự báo, ngày 27/6, trên 8.700 thí sinh của tỉnh Yên Bái sẽ chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thời tiết có mưa, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to và dông. 

Khu vực phía Tây gồm huyện Văn Chấn, huyện Trạm Tấu, huyện Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ, trời nhiều mây, có mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông (trong cơn dông đề phòng tố lốc, sét đánh và gió giật mạnh; đề phòng lũ ống lũ quét và sạt lở đất đá khu vực có mưa lớn). Gió nhẹ.

Khu vực phía đông gồm huyện Văn Yên, huyện Yên Bình, huyện Trấn Yên, huyện Lục Yên và thành phố Yên Bái, có mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông (trong cơn dông đề phòng tố lốc, sét đánh và gió giật mạnh; đề phòng lũ ống lũ quét và sạt lở đất đá khu vực có mưa lớn).

Khu vực thành phố Yên Bái, có mưa rào, có lúc mưa vừa, mưa to và dông (trong cơn dông đề phòng tố lốc, sét đánh và gió giật mạnh; đề phòng lũ ống lũ quét và sạt lở đất đá khu vực có mưa lớn).

Hà My

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết bất thường, đảm bảo an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mưa dông ở nhiều nơi, đề phòng lũ quét, sạt lở đất
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều tối 26/6 đến sáng ngày 27/6, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Tin mới

Ngành GTVT và những cam kết mạnh mẽ vì mục tiêu NetZero
Không nằm ngoài xu hướng thế giới, tại Hội nghị COP26, Việt Nam đã cam kết tham gia đường đua hướng tới NetZero vào năm 2050. Hưởng ứng điều đó, giai đoạn vừa qua ngành Giao thông Vận tải đã đang có nhiều nỗ lực để đóng góp vào mục tiêu chung này.