Thứ năm, 18/04/2024 22:14 (GMT+7)
Thứ năm, 27/05/2021 07:35 (GMT+7)

Xử phạt từ 90 triệu đồng với vi phạm nạo vét hàng hải sai quy định

Theo dõi KTMT trên

Bộ GTVT đề xuất phạt tiền từ 90-100 triệu đồng đối với các hành vi ảnh hưởng đến môi trường hoạt động hàng hải, trong đó có vi phạm đổ chất nạo vét không đúng vị trí quy định trong phạm vi luồng hàng hải.

Bộ GTVT đã đề xuất bổ sung nhiều mức xử phạt đối với những vi phạm ảnh hưởng đến môi trường hoạt động hàng hải. Trong đó, dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; Giao thông đường bộ và đường sắt; Hàng không dân dụng đang được Bộ GTVT tổ chức lấy ý kiến bổ sung nhiều hành vi vi phạm với mức phạt hành chính rất nặng.

Đáng chú ý, dự thảo đề xuất phạt tiền từ 90-100 triệu đồng đối với các hành vi: Đổ chất nạo vét không đúng vị trí quy định trong phạm vi luồng hàng hải; Bốc, xếp vật chất được nhận chìm không phù hợp với nội dung giấy phép nhận chìm ở biển trước khi cho phương tiện chuyên chở rời cảng. Bên cạnh xử phạt hành chính, tất cả các vi phạm đều phải thực hiện phương án khắc phục ô nhiễm môi trường theo quy định.

Xử phạt từ 90 triệu đồng với vi phạm nạo vét hàng hải sai quy định - Ảnh 1
Đề xuất bổ sung nhiều mức xử phạt đối với những vi phạm ảnh hưởng đến môi trường hoạt động hàng hải.

Theo đó, mức phạt trên cũng được đề xuất áp dụng xử phạt các hành vi vi phạm: Không thực hiện chế độ bơm xả nước dằn tàu theo quy định và chỉ dẫn của cảng vụ hàng hải; Xả nước dằn tàu và cặn nước dằn tàu có chứa các loài sinh vật thủy sinh có hại và mầm bệnh hoặc chất độc hại trong vùng nước cảng biển và vùng biển Việt Nam; Sử dụng các hệ thống chống hà độc hại cho tàu khi hoạt động trong vùng nước cảng biển; Sử dụng các hệ thống chống hà độc hại cho tàu tại các cảng, cơ sở đóng mới, sửa chữa tàu; Đổ các loại phế thải từ việc sử dụng hoặc loại bỏ hệ thống chống hà không phù hợp với quy định ra môi trường; Không có giấy chứng nhận quốc tế về hệ thống chống hà, bản công bố hệ thống chống hà, giấy chứng nhận phù hợp cho hệ thống chống hà của tàu.

Thùy Linh

Bạn đang đọc bài viết Xử phạt từ 90 triệu đồng với vi phạm nạo vét hàng hải sai quy định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ứng phó nguy cơ cháy rừng
Tình trạng nắng nóng gay gắt dự báo diễn ra tháng 4-6/2024, nhiều địa phương cần chủ động phòng, chữa cháy rừng tại các khu vực có nguy cơ cao. Vừa qua Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Nông nghiệp xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy rừng cấp quốc gia.

Tin mới