Thứ ba, 23/04/2024 20:12 (GMT+7)
Thứ hai, 06/01/2020 09:00 (GMT+7)

Xe tải hạng nặng ‘tung hoành’ tại cảng Chân Mây gây ô nhiễm môi trường

Theo dõi KTMT trên

Thời gian gần đây, tình trạng các xe tải hạng nặng chở đá, thi công các công trình trong khu vực cảng Chân Mây (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế), chở quá khổ quá tải, phóng nhanh vượt ẩu... làm mất trật tự an toàn giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn.

Theo ghi nhận của Kinh tế Môi trường, thời gian qua các xe tải phục vụ cho các công trình trong khu vực cảng Chân Mây lưu thông trên đường đều không che đậy hoặc che đậy sơ sài để lộ ra những tảng đá lớn, biển kiểm soát “có như không”. Nhiều xe tải này còn phóng nhanh, vượt ẩu có nguy cơ gây tai nạn giao thông, đe doạ tính mạng của người tham gia giao thông.

Chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút, PV đã ghi nhận hơn 20 lượt xe vận chuyển đá có dấu hiệu vi phạm các quy định về an toàn giao thông, trong số đó có nhiều xe mang logo của Công ty TNHH Lê Thanh DKT mang biển kiểm soát của tỉnh Quảng Trị.

Xe tải hạng nặng ‘tung hoành’ tại cảng Chân Mây gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 1
Xe tải hạng nặng chở đá về cảng Chân Mây trong tình trạng che đậy sơ sài, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn.

Anh T, công nhân làm việc tại cảng Chân Mây cho biết: “Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe chở đá, cát về cảng, thực trạng các xe chở đá về cảng không che đậy, phóng nhanh vượt ẩu đã diễn ra nhiều tháng nay. Khi thấy xe chở đá tôi phải dừng lại vì hầu hết các xe tải đều che đậy không cẩn thận, có nhiều tảng đá lớn nhô ra khỏi thùng rất nguy hiểm. Không chỉ riêng tôi mà những người thường xuyên đi qua đoạn đường về cảng Chân Mây đều phải khiếp sợ mỗi khi có xe chở đá đi qua”.

Xe tải hạng nặng ‘tung hoành’ tại cảng Chân Mây gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 2
Nhiều xe chở đá, cát không che đậy phóng nhanh vượt ẩu coi thường tính mạng của người tham gia giao thông.

Theo quan sát của PV, tại tuyến đường về cảng Chân Mây, không những chỉ có xe chở đá mà còn nhiều xe chở cát không che đậy làm rơi vãi cát xuống đường gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường. Đáng nói hơn, nhiều xe còn đi ngược chiều, tạt thẳng qua bên trái thay vì phải đi đường vòng qua bùng binh để về cảng. Thực trạng này đã gây mất trật tự an toàn giao thông, khiến người đi đường lo lắng. Hơn nữa, cảng Chân Mây là nơi có lưu lượng phương tiện ra vào rất đông và tiếp đón rất nhiều du khách nước ngoài.

Xe tải hạng nặng ‘tung hoành’ tại cảng Chân Mây gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 3
Nhiều xe chở cát với tình trạng quá khổ, quá tải che đậy không cẩn thận làm rơi vãi cát ra mặt đường...

Qua tìm hiểu của PV, các xe tải hạng nặng chở đá về cảng Chân Mây để phục vụ cho công trình Đê chắn sóng cảng Chân Mây. Đây là công trình trọng điểm trong chương trình thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Mục tiêu xây dựng công trình nhằm che chắn tác động của sóng đến khu nước của cảng Chân Mây trong mùa bão.

Xe tải hạng nặng ‘tung hoành’ tại cảng Chân Mây gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 4
Xe tải không sử dụng nắp thùng, sơ sài trong việc che đậy khiến nhiều tảng đá lớn nhô ra, nguy cơ rơi xuống đường.

Ông Nguyễn Xuân Bảo – Phó chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc cho biết, thời gian vừa qua chính quyền địa phương nhận được nhiều phản ánh từ người dân về thực trạng các xe chở đá, cát về cảng Chân Mây không che đậy phóng nhanh, vượt ẩu. Qua đó, chính quyền địa phương đã kiến nghị lên cấp trên để có phương án giải quyết tình trạng mất trật tự an toàn giao thông, đảm bảo cho người dân đi lại, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán đang tới gần.

Được biết, Ban Quản lý Dự án đầu tư Xây dựng khu kinh tế, công nghiệp đã nhắc nhở các Đơn vị thi công chấp hành Luật an toàn giao thông đường bộ như đi đúng làn đường và tốc độ theo quy định, không dùng đỗ xe trước trước khu vực cổng cảng Chân Mây, có biện pháp che chắn không được làm rơi vãi vật liệu trên đường và các quy định khác để đảm bảo an toàn giao thông.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Xe tải hạng nặng ‘tung hoành’ tại cảng Chân Mây gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.