Thứ bảy, 28/09/2024 23:21 (GMT+7)
    Thứ hai, 23/09/2024 16:29 (GMT+7)

    Xây dựng du lịch phát triển xanh, bền vững: Xu hướng của du khách khi đến Bà Rịa – Vũng Tàu

    Theo dõi KTMT trên

    Du khách đang dần ưu tiên lựa chọn các cơ sở lưu trú, tour tham quan thân thiện với môi trường. Vì thế việc phát triển du lịch xanh, bền vững trở thành hướng đi quan trọng của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

    Ghi nhận tại Bà Rịa – Vũng Tàu, nhiều cơ sở lưu trú đang có các tour tham quan khám phá rừng nguyên sinh, kết hợp với các hoạt động thể thao ngoài trời nhằm thu hút nhiều du khách trẻ tham gia.

    Với việc xác định ngành du lịch là 1 trong 4 trụ cột kinh tế, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang tập trung thúc đẩy phát triển du lịch chất lượng cao nhằm phát huy tối đa những lợi thế sẵn có, hướng đến trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế.
    Xây dựng du lịch phát triển xanh, bền vững: Xu hướng của du khách khi đến Bà Rịa – Vũng Tàu - Ảnh 1
    Theo Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh, trong năm 2024, ngành du lịch tỉnh sẽ tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ để phát triển du lịch chất lượng cao như: đẩy mạnh tuyên truyền chiến lược phát triển du lịch gắn với kinh tế biển bền vững; xây dựng và triển khai thực hiện chính sách kích cầu về du lịch, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi.
    Bên cạnh đó, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao gắn với xây dựng và củng cố thương hiệu; rà soát, điều chỉnh các quy hoạch hiện có, tạo quỹ đất cho đầu tư phát triển du lịch; tiếp tục thực hiện chuyển đổi số, đô thị thông minh gắn với cải cách hành chính trong du lịch.
    Phát biểu trên báo chí, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, khẳng định du lịch xanh là xu hướng phát triển mạnh trên toàn thế giới. Việt Nam cũng nắm bắt xu hướng này để thúc đẩy du lịch phát triển và Bà Rịa-Vũng Tàu không nằm ngoài xu hướng đó.
    Xây dựng du lịch phát triển xanh, bền vững: Xu hướng của du khách khi đến Bà Rịa – Vũng Tàu - Ảnh 2
    Tỉnh nhận thấy du lịch xanh là hướng đi bắt buộc trong thời gian tới. Để làm được việc này, các cơ quan Nhà nước cần tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp, người dân, tạo ra môi trường thân thiện, trong sạch, an ninh và an toàn, sử dụng tất cả loại vật liệu cũng như các chương trình du lịch của mình gắn với các chương trình bảo vệ môi trường; đồng hành cùng tuyên bố của Thủ tướng Chính phủ tại COP 26 là đến 2050 “Việt Nam sẽ trở thành quốc gia NET Zero."
    Theo số liệu từ Cục Thống kê tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng số lượt khách đến địa bàn qua các cơ sở lưu trú phục vụ ước tính 3.962 nghìn lượt, tăng 15,16% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượt khách ngủ qua đêm 2.718 nghìn lượt, tăng 19,88%. Khách quốc tế có lưu trú là 120 nghìn lượt khách, tăng 14,72%. Lượt khách du lịch theo tour ước gần 90 nghìn lượt, tăng 31,87% so với cùng kỳ.
    Xây dựng du lịch phát triển xanh, bền vững: Xu hướng của du khách khi đến Bà Rịa – Vũng Tàu - Ảnh 3
    Để thu hút lượng lớn khách du lịch tới địa phương, ngành du lịch tiếp tục, đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới có sự khác biệt, mang tính lan tỏa và có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của du khách, đặc biệt thu hút khách du lịch có khả năng chi tiêu cao và du khách quốc tế.
    Tận dụng chuyên môn trong lĩnh vực thể thao, anh Nguyễn Văn Bắc (cựu VĐV, HLV đội tuyển Pencak Silat Quốc gia) và các cộng sự đã tạo nên một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích thể thao kết hợp du lịch, đặc biệt là các đội tuyển thể thao đang tìm địa điểm để tập huấn. Nhờ bứt phá và tìm kiếm sự khác biệt trong cách làm du lịch, Khu du lịch thể thao NV Sportcamp (Ấp 3, xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) đang thu hút nhiều du khách yêu thể thao, thích khám phá thiên nhiên tìm về.
    Xây dựng du lịch phát triển xanh, bền vững: Xu hướng của du khách khi đến Bà Rịa – Vũng Tàu - Ảnh 4
    "Đặc sản nơi đây chính là không khí trong lành, gần gũi thiên nhiên và có nhiều khu vực phù hợp với việc tập huấn dã ngoại nâng cao trình độ chuyên môn cho các đội tuyển. Chúng tôi mong muốn sẽ tạo dựng được một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích thể thao kết hợp du lịch, đặc biệt là các đội tuyển thể thao, nhất là các đội võ thuật đang tìm địa điểm để tập huấn", anh Bắc chia sẻ.
    Ngoài khu phòng nghỉ lưu trú, khu du lịch còn có phòng tập gym, võ thuật và khu vực dành cho nhiều môn thể thao như: bóng rổ 3x3, pickleball, bơi, bắn cung, golf mini, khu vận động trường, leo núi nhân tạo.
    Xây dựng du lịch phát triển xanh, bền vững: Xu hướng của du khách khi đến Bà Rịa – Vũng Tàu - Ảnh 5
    Sát bên Khu du lịch NV Sportcamp là đường chạy xuyên rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu, các địa hình đường chạy ra biển, đồi cát... Khu du lịch còn bố trí hướng dẫn viên dày dạn kinh nghiệm đưa du khách đi chinh phục đỉnh Tầm Bồ và khám phá rừng nguyên sinh Phước Bửu.
    Trong những ngày đầu ra mắt, NV Sportcamp còn là nơi đăng cai tổ chức giải bơi xã Bưng Riềng mở rộng 2024, thu hút hơn 100 VĐV nhí tham dự. Sự kiện còn có sự xuất hiện của cựu kình ngư quốc gia Nguyễn Thị Ánh Viên, chia sẻ về cách phòng chống đuối nước cho trẻ em, các phương pháp bơi đúng để các em có thể nâng cao kỹ thuật chuyên môn của bản thân.

    An Nhiên

    Bạn đang đọc bài viết Xây dựng du lịch phát triển xanh, bền vững: Xu hướng của du khách khi đến Bà Rịa – Vũng Tàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

    Tin mới

    Bến Tre mở ra hành lang kinh tế mới
    Vào ngày 26/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre, ông Nguyễn Trúc Sơn đã chủ trì họp báo giới thiệu Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2024 với chủ đề “Bến Tre - Tầm nhìn hướng Đông và tiềm năng phát triển bền vững” diễn ra từ 2-3/10/2024.