Thứ năm, 25/04/2024 06:59 (GMT+7)
Thứ hai, 10/01/2022 08:52 (GMT+7)

Xã Đông La - Hoài Đức (Hà Nội): Nỗ lực đón Tết Nhâm Dần vui tươi, lành mạnh, an toàn

Theo dõi KTMT trên

Tại xã Đông La, huyện Hoài Đức (Hà Nội), chính quyền và bà con nhân dân đã, đang đồng lòng để đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn nếp sống văn hoá và môi trường sống trong sạch, an toàn trên địa bàn.

Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 có thể khiến công tác chuẩn bị chào đón Tết cổ truyền Nhâm Dần-2022 ở nhiều địa phương gặp khó khăn. Tuy nhiên tại xã Đông La, huyện Hoài Đức (Hà Nội), chính quyền và bà con nhân dân đã, đang đồng lòng để đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn nếp sống văn hoá và môi trường sống trong sạch, an toàn trên địa bàn. Nhờ đó, dự báo một mùa xuân mới yên vui đang đến với bà con nơi đây.

Xã Đông La - Hoài Đức (Hà Nội): Nỗ lực đón Tết Nhâm Dần vui tươi, lành mạnh, an toàn - Ảnh 1
Làng hoa lan Đông La phục vụ hàng hoa Tết.

Không khí xuân ngập tràn trước thềm năm mới

Những ngày cuối 2021, đầu 2022 Âm lịch, không khí vui tươi, phấn khởi lan tỏa khắp xã Đông La – Hoài Đức (Hà Nội). Dù trước đó, toàn xã đã có một năm nhiều vất vả vì chịu ảnh hưởng chung từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên với sự đồng lòng quyết tâm, bà con xã đã vượt qua thời điểm gian nan nhất, đảm bảo an toàn về sức khỏe cũng như duy trì nhịp điệu sản xuất, kinh doanh. 

Kinh tế của xã tiếp tục duy trì phát triển ổn định. Tổng thu nhập ước đạt 715 tỷ đồng đạt 100% kế hoạch năm, tăng trưởng 10%. Trong đó giá trị giá trị sản xuất Tiểu thủ công nghiệp - thương mại dịch vụ, xây dựng là 643,5 tỷ đồng, chiếm 90%; sản xuất nông nghiệp là 71,5 tỷ đồng, chiếm 10%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 ước đạt 55 triệu đồng/người/năm. Tổng thu ngân sách xã năm 2021 ước đạt 220,7% dự toán. Tổng chi ngân sách xã năm 2021 ước đạt 219,1 %. Công tác xây dựng nông thôn mới, các tiêu chí để xã thành phường tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí mới.

Xã đã triển khai đầu tư xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng khu vườn hoa cây xanh giáp khu dân cư thôn La Tinh; cải tạo hệ thống tiêu thoát nước thôn Đông Nhân; đường nông thôn liên xã Đông La – Dương Nội với tuyến đường số 6 quận Hà Đông với tổng kinh phí đầu tư khoảng 11 tỷ đồng. 

Nông nghiệp, đặc biệt là làng nghề hoa lan đã mang lại nhiều giá trị cao, sản xuất được duy trì và phát triển, cùng với tiến độ đô thị hóa, hiện đại hóa đang thay da đổi thịt cho xã Đông La từng ngày.

Hơn hết, dù kinh tế đi lên, bà con nhân dân xã Đông La vẫn duy trì được nếp sống văn hóa quê hương, đoàn kết, phát huy tinh thần yêu nước, tự hào về truyền thống cha anh. Điều đó đã trở thành nhân tố quan trọng, tiếp thêm động lực và sức mạnh cho công cuộc xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc trên toàn địa bàn.

Trước thềm Tết Nhâm Dần - 2022 và trong tình hình mới với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế của người dân, chính quyền xã tích cực đẩy mạnh các hoạt động nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên toàn địa bàn xã, không lơi là dịch bệnh.

Xã Đông La - Hoài Đức (Hà Nội): Nỗ lực đón Tết Nhâm Dần vui tươi, lành mạnh, an toàn - Ảnh 2
Đồng chí Trịnh Đắc Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đông La chia sẻ những nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền cùng nhân dân đón Xuân Nhâm Dần.

Đón Tết, không ai bị bỏ lại phía sau

Thực hiện chỉ đạo của Đảng bộ, Chính quyền huyện Hoài Đức, để bảo đảm mọi nhà, mọi người được vui xuân, đón Tết, UBND xã Đông La đã xây dựng kế hoạch chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân như: Chăm lo gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, công nhân, người lao động sinh sống trên địa bàn hoặc về quê ăn Tết.

Đồng chí Trịnh Đắc Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đồng La cho biết: Xã đã lên kế hoạch và phương án cụ thể cho các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, vui xuân, kỷ niệm ngày truyền thống, hội nghị tổng kết năm… bảo đảm thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, phù hợp nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa dân tộc và thuần phong mỹ tục, tập quán của địa phương. 

Bên cạnh đó, xã cũng sát sao thực hiện kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường trên địa bàn, giúp toàn xã có một môi trường sống xanh – sạch, người dân mua sắm, ăn Tết an toàn. Song song các hoạt động, công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn cũng được thắt chặt, đề phòng các hiện tượng tội phạm, nhiễu nhương xuất hiện trong dịp Tết và ảnh hưởng tới tình hình ổn định của địa phương. Đây chính là tiền đề để xã thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, bền vững trong năm 2022 và tạo đà cho những năm tiếp theo.

Xã Đông La - Hoài Đức (Hà Nội): Nỗ lực đón Tết Nhâm Dần vui tươi, lành mạnh, an toàn - Ảnh 3
Đồng chí Nguyễn Hữu Hải Như, Chủ tịch UBND xã Đông La quyết tâm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và giữ vững an ninh trật tự, ổn định xã hội, chăm lo Tết an vui cho nhân dân.

Cảnh giác cao độ với dịch bệnh Covid-19

Một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo đón Tết Nhâm Dần an toàn cho người dân chính là đảm bảo không để dịch bệnh lây lan, bùng phát.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn xã thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, đẩy mạnh khôi phục sản xuất, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. Đồng thời mỗi đơn vị đầu xây dựng kế hoạch cụ thể để kịp thời xử lý, giải quyết hiệu quả mọi tình huống phát sinh, không để ảnh hưởng đến đời sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Theo đồng chỉ Nguyễn Hữu Hải Như, Chủ tịch UBND xã Đông La, thời điểm dịch bệnh bùng phát trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như ở địa phương, chính quyền xã đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo và triển khai thực hiện quyết liệt công tác phòng chống dịch. Xã thành lập 3 tổ Covid cộng đồng gồm 60 nhóm và phân công các thành viên thực nhiệm vụ để thường xuyên nắm bắt tình hình dịch bệnh. Song song chống dịch, xã cũng tổ chức giải cứu nông sản, hỗ trợ tiêu thụ được 67,5 tấn nhãn, 7700 quả bưởi, 1 tấn chanh cho nhân dân giúp người dân yên tâm sản xuất.

Trên toàn xã đã triển khai tiêm vaccine cho người dân, thực hiện tiêm mũi 1 là 9.173 người ; mũi 2 8.109 người. triển khai tiêm mũi 1 cho đối tượng học sinh từ 12 tuổi trở lên được 652 em... UBND xã thường xuyên rà soát các đối tượng đi từ vùng dịch về địa phương nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Xã cũng triển khai cuộc vận động quỹ Vaccine phòng chống dịch Covid 19 được trên 262 triệu đồng đạt 218,9% chỉ tiêu giao. Nhờ vậy, tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã được kiểm soát tốt, bà con an tâm lao động sản xuất.

Trong dịp Tết, vui Xuân mới, người dân vẫn được nhắc nhở và tuyên truyền để không lơi là cảnh giác với dịch bệnh. Các biện pháp phòng chống dịch được tổ chức nhịp nhàng, đến từng thôn, từng xóm, từng hộ gia đình. Ai ai cũng được nâng cao nhận thức bảo vệ chính mình và cộng đồng trước đại dịch. Trên cơ sở đó, chúng ta tin tưởng rằng, với sự vào cuộc quyết liệt của cán bộ chính quyền xã, sự đồng lòng, quyết tâm của bà con nhân dân sẽ giúp mang tới một cái Tết vui, ấm áp, đảm bảo an ninh trật tự, nề nếp văn hóa và môi trường sống trong sạch, vững mạnh trên toàn xã Đông La.

Huy Thủy

Bạn đang đọc bài viết Xã Đông La - Hoài Đức (Hà Nội): Nỗ lực đón Tết Nhâm Dần vui tươi, lành mạnh, an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Đặc sắc Carnaval Hạ Long năm 2024
Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua.

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.