Thứ sáu, 29/03/2024 01:00 (GMT+7)
Thứ tư, 22/01/2020 07:15 (GMT+7)

WHO họp khẩn về virus viêm phổi lạ Corona, cảnh báo nguy cơ lan rộng

Theo dõi KTMT trên

Hôm nay, Tổ chức Y tế thế giới WHO đưa ra cảnh báo, virus viêm phổi lạ Corona có khả năng lây lan ra các khu vực khác của Trung Quốc, thậm chí là lây sang nước khác trong những ngày tới.

Người phát ngôn WHO Tarik Jasarevic cho biết, dù dịch bệnh mới tập trung tại thành phố Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, song những ngày qua, nhiều trường hợp nhiễm bệnh đã được phát hiện tại thủ đô Bắc Kinh và một số khu vực khác.

Cũng trong ngày hôm nay, phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết, nước này sẽ tham dự cuộc họp khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới WHO nhằm thảo luận sâu về tình hình dịch bệnh viêm phổi lạ Corona – dự kiến sẽ diễn ra ngay trong tuần này.

“Theo lời mời của WHO, Trung Quốc sẽ cùng các nước tham dự cuộc họp khẩn cấp để thảo luận về tình hình dịch bệnh. Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác toàn cầu để cùng nhau đối phó dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe và an toàn cho khu vực và thế giới. Để đối phó với dịch bệnh đang bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc đã và đang đưa ra nhiều biện pháp mạnh, toàn diện để kiên quyết hạn chế sự lây lan”, ông Cảnh Sảng nói.

Cũng theo ông Cảnh Sảng, hiện chính quyền thành phố Vũ Hán đã triển khai một loạt các biện pháp nhằm siết chặt kiểm soát và giám sát các khách du lịch rời thành phố này.

Đình Nam

Bạn đang đọc bài viết WHO họp khẩn về virus viêm phổi lạ Corona, cảnh báo nguy cơ lan rộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.