Thứ năm, 25/04/2024 20:34 (GMT+7)
Thứ ba, 16/06/2020 11:25 (GMT+7)

WHO: Đợt lây nhiễm Covid-19 mới có thể đến từ bao bì cá hồi nhập khẩu

Theo dõi KTMT trên

Nguồn gốc đợt lây nhiễm Covid-19 mới tại Bắc Kinh, Trung Quốc, có thể là do virus tồn tại trên bao bì cá hồi nhập khẩu.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, virus SARS-CoV-2 được phát hiện trên thớt thái cá hồi tại chợ Tân Phát Địa, Bắc Kinh.

WHO: Đợt lây nhiễm Covid-19 mới có thể đến từ bao bì cá hồi nhập khẩu - Ảnh 1
Một nhà hàng ở Trung Quốc thời Covid-19. (Ảnh: Bích Thuận)

Trước đó cùng ngày (15/6), Trung Quốc đã phong tỏa thêm 10 khu vực ở Bắc Kinh nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, sau khi phát hiện một ổ dịch mới ở khu vực chợ thực phẩm thứ 2 trong thành phố này.

Một quan chức thành phố cho biết, các trường hợp mới đã được ghi nhận tại một chợ buôn bán thứ 2 ở quận Hải Điến (Tây Bắc Bắc Kinh), dẫn tới việc khu chợ này cùng các trường học gần đó phải đóng cửa và người dân sống trong 10 khu vực xung quanh sẽ được đặt dưới tình trạng phong tỏa.

Ổ dịch mới được phát hiện chỉ 2 ngày sau khi chính quyền thành phố yêu cầu đóng cửa chợ đầu mối Tân Phát Địa, quận Phong Đài (Tây Nam Bắc Kinh), để khử trùng do ghi nhận gần 50 ca mắc Covid-19 mới.

Vũ Anh Tuấn

Bạn đang đọc bài viết WHO: Đợt lây nhiễm Covid-19 mới có thể đến từ bao bì cá hồi nhập khẩu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.