Thứ sáu, 26/04/2024 08:27 (GMT+7)
Chủ nhật, 06/09/2020 06:50 (GMT+7)

'Voọc trên cành cây' khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà Việt Nam lọt top ảnh tuyệt đẹp về thế giới hoang dã 2020

Theo dõi KTMT trên

Ban tổ chức giải thưởng Giải Nhiếp ảnh gia về Đời sống hoang dã của năm vừa tiết lộ một số hình ảnh trong số 68 bức ảnh ấn tượng về thế giới hoang dã năm 2020. Đáng chú ý, có bức ảnh voọc trong Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà của Việt Nam.

Chủ nhân của các hạng mục giải Nhiếp ảnh gia về Đời sống hoang dã năm nay sẽ được công bố tại buổi lễ trao giải trực tuyến vào ngày 13/10 tới. Sau đó ba ngày, triển lãm ảnh sẽ được tổ chức tại Bảo tàng Lịch sử tự nhiên London.

Cuộc thi năm nay có gần 50.000 tác phẩm tham gia, được gửi về từ khắp nơi trên thế giới.

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật trong cuộc thi năm nay:

'Voọc trên cành cây' khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà Việt Nam lọt top ảnh tuyệt đẹp về thế giới hoang dã 2020 - Ảnh 1
Bức ảnh “Voọc trên cành cây” của tác giả Arshdeep Singh (Ấn Độ). Khi bố của Singh chuẩn bị sang Việt Nam để tham gia hội nghị được tổ chức gần Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, anh đã đọc thông tin về loài voọc chà vá chân nâu có nguy cơ tuyệt chủng và xin bố cho đi cùng. Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà là “thành trì” của loài voọc. Chỉ được tìm thấy tại Việt Nam, Lào và Campuchia, loài này đang bị đe dọa mất môi trường sống, bị săn bắt và buôn bán.
'Voọc trên cành cây' khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà Việt Nam lọt top ảnh tuyệt đẹp về thế giới hoang dã 2020 - Ảnh 2
Bức ảnh "Bất ngờ" của tác giả Makoto Ando (​​Nhật Bản). Ông đã mất 3 giờ đồng hồ để quan sát đôi chim cú và đã bắt gặp cảnh chú sóc đỏ rơi từ ngọn cây xuống, lập tức bỏ chạy sau khi phát hiện sự xuất hiện của đôi chim cú.
'Voọc trên cành cây' khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà Việt Nam lọt top ảnh tuyệt đẹp về thế giới hoang dã 2020 - Ảnh 3
Bức ảnh “Ánh mắt của chồn túi Opossum” của tác giả Gary Meredith (Australia). Trong vòng một tuần, Gary đã quan sát hai mẹ con chồn túi đang trú ẩn dưới mái nhà tắm tại khu cắm trại dành cho du khách ở Yallingup, phía tây Australia. Chúng thường xuất hiện lúc xế chiều, chăm chú theo dõi những người đến cắm trại cho đến khi trời tối, sau đó chui qua khe để tìm thức ăn.
'Voọc trên cành cây' khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà Việt Nam lọt top ảnh tuyệt đẹp về thế giới hoang dã 2020 - Ảnh 4
Bức ảnh "Con mắt hạn hán" của tác giả Jose Fragozo (Bồ Đào Nha). Ông bắt gặp cảnh một con mắt mở ra trong vũng bùn khi một con hà mã xuất hiện để lấy hơi. Trong vài năm, José đã quan sát những con hà mã trong khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara của Kenya - nơi đây là tàn tích của sông Mara bị hạn hán.
'Voọc trên cành cây' khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà Việt Nam lọt top ảnh tuyệt đẹp về thế giới hoang dã 2020 - Ảnh 5
Bức ảnh "Đài tưởng niệm chim hải âu" của của Thomas P Peschak (Đức). Các chú chim hải âu đã bị mắc vào những tấm lưới đánh cá ngừ của Nhật Bản đặt ngoài khơi bờ biển Nam Phi
'Voọc trên cành cây' khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà Việt Nam lọt top ảnh tuyệt đẹp về thế giới hoang dã 2020 - Ảnh 6
Bức ảnh “Gia đình cá sấu” của Dhritiman Mukherjee (Ấn Độ). Một cá thể cá sấu Ấn Độ trưởng thành đang hỗ trợ hàng trăm đứa con của nó. Bức ảnh được chụp vào mùa sinh sản tại khu bảo tồn quốc gia Chambal ở Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ. Loài này đang ở mức cực kỳ nguy cấp - ước tính còn lại 650 con trưởng thành, khoảng 500 con sống trong khu bảo tồn.
'Voọc trên cành cây' khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà Việt Nam lọt top ảnh tuyệt đẹp về thế giới hoang dã 2020 - Ảnh 7
Bức ảnh “Chim gió” của Alessandra Meniconzi (Thụy Sĩ). Cô đã ghi lại được một cảnh tượng ngoạn mục: đàn chim nhào lộn ấn tượng giữa nền trời ảm đạm và trên những ngọn núi tuyết phủ trắng của dãy Alps.
'Voọc trên cành cây' khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà Việt Nam lọt top ảnh tuyệt đẹp về thế giới hoang dã 2020 - Ảnh 8
Bức ảnh “Cuộc đánh bắt hoàn hảo” của Hannah Vijayan (Canada). Chú gấu nâu vừa bắt được một con cá hồi đỏ từ khúc cạn của một dòng sông trong vườn quốc gia Katmai rộng lớn ở Alaska. Ước tính, đây là ngôi nhà của 2.200 cá thể gấu nâu.
'Voọc trên cành cây' khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà Việt Nam lọt top ảnh tuyệt đẹp về thế giới hoang dã 2020 - Ảnh 9
Bức ảnh "Amazon bốc cháy" bởi Charlie Hamilton James (Vương quốc Anh) ghi lại đám cháy dữ dội tại bang Maranhao, phía đông bắc Brazil, đang nằm ngoài tầm kiểm soát. Ông đã theo dõi sát sao tình hình của Amazon trong nhiều năm, ông gọi đấy là: “Một tượng đài cho sự ngu ngốc của con người”.
'Voọc trên cành cây' khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà Việt Nam lọt top ảnh tuyệt đẹp về thế giới hoang dã 2020 - Ảnh 10
Bức ảnh “Rừng sinh ra từ lửa” của Andrea Pozzi (Italy).Anh chờ đến lúc ngay sau khi mặt trời lặn, ánh sáng thích hợp để làm nổi bật màu sắc. Những thân bách tán đứng sừng sững như những chiếc đinh cắm rải rác khắp khu rừng.

Quang Huy

Bạn đang đọc bài viết 'Voọc trên cành cây' khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà Việt Nam lọt top ảnh tuyệt đẹp về thế giới hoang dã 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới