Chủ nhật, 05/05/2024 11:12 (GMT+7)
Thứ sáu, 04/11/2022 10:45 (GMT+7)

Vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2022 với 5 sản phẩm của Tập đoàn TH

Theo dõi KTMT trên

Đây là sự công nhận và khẳng định chất lượng, uy tín cũng như nỗ lực sáng tạo và tiên phong của TH trong hành trình phát triển các sản phẩm có giá trị cốt lõi, chủ lực làm nên tên tuổi của tập đoàn TH.

Tối 2/11, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022.

Tại Lễ công bố, Tập đoàn TH có 5 nhóm sản phẩm được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, bao gồm: Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, Kem TH true ICE CREAM, Sữa hạt TH true NUT, Nước tinh khiết TH true WATER và Nước uống sữa trái cây TH true JUICE.

Đây đều là các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng, được người tiêu dùng tin yêu nhiều năm qua, luôn tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế trong cả quá trình sản xuất khép kín, các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia của TH cũng đã từng được giành được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín trong nhiều năm liên tiếp.

Vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2022 với 5 sản phẩm của Tập đoàn TH - Ảnh 1
Tập đoàn TH có 5 sản phẩm được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2022.

Trong đó, lần đầu tiên, trong danh sách các sản phẩm đạt “Thương hiệu quốc gia” của TH, ngoài các sản phẩm từ sữa tươi sạch – vốn đã đạt Thương hiệu quốc gia nhiều năm liền, các sản phẩm sữa hạt và đồ uống tốt cho sức khỏe (nước tinh khiết và nước uống sữa trái cây) cũng đã được vinh danh. Đây là sự công nhận và khẳng định chất lượng, uy tín cũng như nỗ lực sáng tạo và tiên phong của TH trong hành trình phát triển các sản phẩm có giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”, “Hoàn toàn từ thiên nhiên”.

Ly sữa Việt chất lượng quốc tế từ trang trại đạt kỷ lục thế giới

Ra đời từ năm 2009, thương hiệu TH true MILK được Anh hùng Lao động Thái Hương – Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH xây dựng bằng cái tâm, bằng trái tim và tấm lòng của một người mẹ, với mong muốn trẻ em được nuôi dưỡng với nguồn sữa tươi sạch, được phát triển thể chất, tinh thần một cách toàn diện.

Với tư duy vượt trội, áp dụng công nghệ cao và khoa học quản trị vào lĩnh vực sản xuất, chế biến sữa tươi sạch, các sản phẩm sữa mang thương hiệu TH true MILK nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng Việt Nam kể từ khi sản phẩm đầu tiên ra mắt. Đến thời điểm hiện nay, các sản phẩm TH true MILK chiếm tới 45% thị phần ngành hàng sữa tươi tại Việt Nam.  

Vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2022 với 5 sản phẩm của Tập đoàn TH - Ảnh 2
TH true MILK chiếm xấp xỉ 45% thị phần trong ngành hàng sữa nước tại Việt Nam.

Hơn 10 năm qua, kiên định với mục tiêu “từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch”, Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK đã chinh phục người tiêu dùng bằng dòng sữa tươi sạch hoàn toàn tự nhiên chuẩn quốc tế và nỗ lực đóng góp vì sức khỏe cộng đồng.

Dự án sữa tươi sạch TH true MILK được triển khai từ tháng 10/2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, sẽ hoàn thành vào năm 2025. Tập đoàn TH đang từng bước đi theo kế hoạch đã vạch ra từ hơn 10 năm trước. Dự kiến đến năm 2021 sẽ nâng tổng đàn bò nuôi tập trung lên 70.000 con, đến năm 2025 đạt quy mô đàn 400.000 con trong đó 200.000 con nuôi tập trung, số còn lại là nuôi liên kết với nông dân.

Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, TH đã đi vào lịch sử của ngành công nghiệp chế biến sữa tươi sạch tại Việt Nam khi cho ra đời một dòng sữa tươi sạch, nguyên chất, hoàn toàn từ thiên nhiên, đáp ứng được sự mong mỏi, chờ đợi của hàng triệu khách hàng và người tiêu dùng Việt Nam.

Kể từ khi ra mắt sản phẩm đầu tiên, đến nay hơn 130 sản phẩm từ sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe của TH đã được người tiêu dùng đón nhận và tin dùng. Đây là lời khẳng định TH là đơn vị luôn tiên phong sáng tạo, đổi mới, nhằm mang đến các giải pháp thực phẩm, đồ uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe, đúng với chiến lược định vị là mang đến “True Happiness” - Hạnh phúc đích thực cho người tiêu dùng.

Sau trang trại bò sữa tại Nghệ An, Tập đoàn tiếp tục xây dựng trang trại chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại nhiều tỉnh thành trên cả nước: Thanh Hóa, Hà Giang, Phú Yên và đang xúc tiến dự án tại Tuyên Quang, Sóc Trăng.

Tháng 10/2022, Trang trại bò sữa TH tại Nghệ An đã đạt giải thưởng “Trang trại chăn nuôi bò sữa tốt nhất Việt Nam” được trao tặng bởi Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Nhà máy thức ăn cho bò sữa của TH đạt giải thưởng Nhà máy thức ăn chăn nuôi tốt nhất Việt Nam tại hạng mục sản xuất thức ăn cho gia súc.  

Sau cuộc cách mạng sữa tươi sạch với thương hiệu TH true MILK làm thay đổi bản chất ngành sữa Việt, Tập đoàn TH đã có cuộc cách mạng sữa hạt - với sự ra mắt của thương hiệu TH true NUT và hiện đang bước đi vững chắc trên con đường đồ uống tốt cho sức khỏe với các sản phẩm tiên phong là Nước tinh khiết TH true WATER và Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk.

Nâng tầm thương hiệu quốc tế

Hiện TH true MILK chiếm khoảng 45% thị phần trong phân khúc ngành hàng sữa nước tại Việt Nam, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và các nước ASEAN. Thương hiệu tiếp tục vươn ra toàn cầu với Dự án trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Liên bang Nga - tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD. 

Sản phẩm TH true MILK liên tục được vinh danh tại hàng chục giải thưởng trong nước và quốc tế, như: World Food Moscow (4 năm liên tiếp từ 2015), ASEAN Best Food Product 2015, Gulfood Dubai 2016, Stevie Awards 2018; giải thưởng cao nhất – Đẳng cấp thế giới Chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương 2021; nhiều chứng nhận trong nước như: Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018, Thương hiệu quốc gia, giải Vàng Chất lượng quốc gia 2020…

Đặc biệt, sữa tươi sạch TH true MILK là sản phẩm đầu tiên được cấp giấy phép xuất khẩu chính ngạch sang thị trường khó tính và tiềm năng nhất thế giới là Trung Quốc. Hiện các sản phẩm từ sữa tươi sạch, của TH cũng đã có mặt tại các thị trường lớn và khó tính nhưng nhiều tiềm năng khác là Mỹ và khu vực ASEAN.

Vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2022 với 5 sản phẩm của Tập đoàn TH - Ảnh 3
Bộ sản phẩm trà tự nhiên TH true TEA – Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2021.

Cùng với hai dòng sản phẩm đạt Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam gồm sữa tươi sạch TH true MILK và trà tự nhiên TH true TEA, Tập đoàn TH vinh dự là một trong 10 doanh nghiệp được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững năm 2021”.

Với dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa trị giá 1,2 tỷ USD tại Nghệ An, TH ghi dấu ấn với quy trình khép kín từ đồng cỏ đến ly sữa và trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao lớn nhất châu Á kể từ năm 2015.

Đến 2020, TH tiếp tục đạt kỷ lục “Cụm trang trại tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình khép kín quy mô lớn nhất thế giới” do Liên minh Kỷ lục thế giới xác nhận, với quy mô đàn bò đến nay tiệm cận 70,000 con, diện tích đồng cỏ và cụm trang trại đạt 8.100 ha, năng suất cao hàng đầu khu vực – bình quân mùa cao điểm hơn 35 lít/ngày/con.

Riêng với TH, xu hướng phát triển xanh như việc tự tạo ra “nguồn điện sạch” thay thế các nguồn năng lượng hóa thạch, góp phần bảo vệ môi trường đồng thời giúp đa dạng hoá các nguồn cung năng lượng, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, càng khẳng định uy tín và tầm vóc của doanh nghiệp Việt trong hội nhập quốc tế.

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập hóa toàn cầu, các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia vẫn tăng trưởng và phát triển vững mạnh. Hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu. Những đóng góp của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia vào nền kinh tế Việt Nam là vô cùng to lớn. 

Qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã trở thành bệ phóng vững mạnh giúp cho các doanh nghiệp vươn ra thế giới, kiến tạo sức cạnh tranh trên trường quốc tế xứng đáng là những doanh nghiệp đi đầu trong tương lai, kiến tạo những giá trị, sức mạnh mới cho đất nước vì một Việt Nam hùng cường - thịnh vượng và hạnh phúc.

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết Vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2022 với 5 sản phẩm của Tập đoàn TH. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới