Thứ năm, 02/05/2024 20:50 (GMT+7)
Thứ năm, 05/10/2023 19:00 (GMT+7)

Vinfast sắp livestream để trả lời các câu hỏi của nhà đầu tư về kế hoạch kinh doanh sắp tới

Theo dõi KTMT trên

VinFast sẽ công bố kết quả kinh doanh trước giờ mở cửa giao dịch ngày 5/10. Cùng với đó, công ty cũng sẽ mở phiên livestream để trả lời các câu hỏi của nhà đầu tư về kế hoạch kinh doanh sắp tới.

Đây là thông tin trong văn bản được VinFast gửi lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC).

Ngày 2/10, SEC cũng đã công bố bản chào bán 75,7 triệu cổ phiếu của các cổ đông VinFast ra công chúng có hiệu lực. Đây là một số lượng cổ phiếu cao gấp 17 lần so với 4,5 triệu cổ phiếu VFS niêm yết, trong tổng cộng hơn 2,3 tỷ cổ phiếu VFS đang lưu hành.

Vinfast sắp livestream để trả lời các câu hỏi của nhà đầu tư về kế hoạch kinh doanh sắp tới - Ảnh 1

VinFast sẽ công bố kết quả kinh doanh quý III/2023 trước giờ giao dịch ngày 5/10, livestream để trả lời các chất vấn của nhà đầu tư.

Trong đó, 2 công ty đầu tư riêng của ông Phạm Nhật Vượng là Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam và Asian Star Trading & Investment (Asian Star) sẽ bán ra 46,29 triệu cổ phiếu VinFast, tương đương khoảng 2% lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Sau khi các giao dịch chào bán được thực hiện, Vingroup cùng với Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam và Asian Star còn sở hữu khoảng 96,6% số cổ phiếu đang lưu hành của VinFast.

VinFast cho biết sẽ nhận được toàn bộ số tiền thu được từ việc chào bán cổ phiếu phổ thông theo đăng ký của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam và Asian Star, sau khi trừ đi thuế và phí.

Số tiền này được Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam và Asian Star chuyển cho VinFast theo cam kết của Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup Phạm Nhật Vượng về thỏa thuận tài trợ được ký trước đó.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 4/10, cổ phiếu VFS có giá 8,05 USD/cổ phiếu giảm 13,72% so với hôm trước. Khối lượng khớp lệnh trong phiên mức 5,6 triệu cổ phiếu. Đây đã là phiên giảm thứ 4 liên tiếp của cổ phiếu này.

Với giá cổ phiếu như trên, tổng giá trị vốn hoá của Vinfast ở mức 18,77 tỷ USD, tụt xuống vị trí thứ 22 trong những công ty sản xuất ô tô có vốn hóa lớn nhất toàn cầu.

Mới đây, tờ The Economic Times của Ấn Độ đưa tin, VinFast đang nhắm đến xây nhà máy tại quốc gia đông dân này. Đây cũng là thị trường đầy tiềm năng mà Tesla của tỷ phú Elon Musk và hãng xe điện số 1 Trung Quốc BYD đang tập trung chinh phục.

Cũng theo Economic Times, khoản đầu tư của VinFast “dự kiến sẽ rất đáng kể”.

Trong báo cáo quý II/2023 vừa qua, VinFast cho biết trong giai đoạn từ đầu năm 2024, hãng xe này có kế hoạch triển khai mạng lưới đại lý tại các cụm thị trường mới bao gồm cả Ấn Độ. VinFast được cho là đã bắt đầu tuyển dụng nhân sự cho văn phòng tại thành phố Gurgaon, bang Haryana.

Hiện VinFast có hơn 120 phòng trưng bày trên toàn cầu. Trong năm 2023, VinFast dự kiến bán 40.000 đến 50.000 xe.

Tại thị trường Ấn Độ, VinFast được cho là sẽ chịu áp lực lớn từ thương hiệu xe điện Trung Quốc BYD.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Vinfast sắp livestream để trả lời các câu hỏi của nhà đầu tư về kế hoạch kinh doanh sắp tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.