Thứ bảy, 27/04/2024 17:04 (GMT+7)
Thứ ba, 19/03/2024 14:24 (GMT+7)

Vincom Retail đổi CEO sau khi Vingroup thông báo thoái vốn

Theo dõi KTMT trên

Sau khi Vingroup thông báo thoái vốn khỏi Vincom Retail, công ty này ngay lập tức công bố thay đổi tổng giám đốc.

Ngày 18/3, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vincom Retail đã ra quyết định miễn nhiệm chức vụ tổng giám đốc đối với Phạm Thị Thu Hiền, đồng thời bổ nhiệm và Trần Mai Hoa, hiện là thành viên Hội đồng quản trị vào vị trí này.

Bà Hoa sẽ đảm nhiệm vị trí CEO của Vincom Retail trong thời hạn 5 năm từ 2024 đến 2029 và đồng thời làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị nhiệm kỳ từ năm 2024 đến năm 2028.

Về phần bà Phạm Thị Thu Hiền sau khi thôi vị trí tổng giám đốc, bà sẽ đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc kinh doanh và Marketing của Vincom Retail. Trước đó, vào tháng 10 năm ngoái, chính bà Hiền từ vị trí này được bổ nhiệm thay thế bà Trần Mai Hoa làm Tổng giám đốc Vincom Retail.

Vincom Retail đổi CEO sau khi Vingroup thông báo thoái vốn - Ảnh 1
Tổng Giám đốc Vincom Retail Trần Mai Hoa.

Bà Mai Hoa sau đó tham gia công tác định hướng chiến lược cho Vincom Retail trong vai trò thành viên Hội đồng quản trị.

Bà Phạm Thị Thu Hiền sinh năm 1977, tốt nghiệp ngành Tài chính Ngân hàng, Học viện Ngân hàng và thạc sĩ ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bà được giới thiệu có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là mảng kinh doanh bất động sản bán lẻ.

Bà Hiền bắt đầu gia nhập Vincom Retail từ năm 2014 và đảm nhiệm vị trí Giám đốc Kinh doanh quản lý nhóm khách chuỗi, khách lớn và khách quốc tế, sau đó là vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh và marketing từ tháng 3/2021.

Trong 9 năm công tác tại Vincom Retail bà Hiền đã để lại nhiều dấu ấn khi có những đóng góp lớn trên hành trình tiên phong khai phá những bước tiến mới cho thị trường bán lẻ Việt Nam của Vincom Retail, khi là người trực tiếp đưa các thương hiệu quốc tế lớn có mặt tại hệ thống TTTM Vincom.

Còn về phía bà Trần Mai Hoa, nữ CEO Vincom Retail tốt nghiệp Cử nhân về Kế toán của Đại học Kinh tế Quốc dân và tiếng Anh của Đại học Ngoại ngữ Hà Nội.

Bà Hoa gia nhập Vingroup từ tháng 4/2014 với vị trí Giám đốc BQL TTTM Times City, từ tháng 9/2014 bà là Phó Giám đốc vận hành Vincom Retail, đến tháng 4/2016, bà là Tổng giám đốc Vincom Retail.

Trước khi gia nhập Vincom Retail, bà Hoa từng giữ chức vụ Giám đốc Tài chính của Công ty cổ phần Gami Thương mại vào năm 2013 và nhiều vị trí lãnh đạo tại Công ty cổ phần Đầu tư An Du - nhà phân phối chính thức Mercedes-Benz Việt Nam, bao gồm Kế toán trưởng (2005-2009), Giám đốc Tài chính (2009-2011) và Phó tổng giám đốc (2009-2013).

Việc thay đổi nhân sự cấp cao của Vincom Retail diễn ra cùng thời điểm khi Tập đoàn Vingroup công bố thông tin về việc thoái vốn.

Cụ thể, Vingroup và các công ty con sẽ bán hết cổ phần góp lên tới 100% vốn điều lệ của công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Thương mại SDI. SDI đang là công ty sở hữu hơn 99% vốn điều lệ tại Công ty cổ phần Kinh doanh Thương mại Sado, đơn vị nắm giữ 41,5% vốn tại Vincom Retail.

Tuy thoái phần lớn vốn, nhưng tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn sẽ là cổ đông lớn của Vincom Retail với 18,8% vốn cổ phần còn lại.

Lý giải việc bất ngờ thoái vốn tại Vincom Retail, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: "Đây là thời điểm cần tập trung mọi nguồn lực để phát triển mạnh mẽ Vingroup và các thương hiệu trọng điểm, có tiềm năng tăng trưởng cao. Và để thực hiện bằng được sứ mệnh này, chúng tôi sẽ dồn toàn lực, nhất là nguồn lực tài chính để tạo đà phát triển đột phá trong giai đoạn bước ngoặt tiếp theo".

H.A

Bạn đang đọc bài viết Vincom Retail đổi CEO sau khi Vingroup thông báo thoái vốn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới