Thứ năm, 25/04/2024 01:45 (GMT+7)
Thứ bảy, 25/12/2021 18:51 (GMT+7)

Vietjet đón tàu bay thân rộng Airbus đầu tiên

Theo dõi KTMT trên

Sáng ngày 25/12, Vietjet đón tàu bay thân rộng Airbus A330-300 số hiệu VN-A811 đầu tiên đáp xuống sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tàu bay A330 có 12 ghế thương gia và 365 ghế hạng thường, được trang bị ghế da, kích thước rộng rãi và công nghệ kiểm soát tiếng ồn trong khoang hành khách. Tàu bay mới của Vietjet có khả năng khai thác trên các chặng bay trung, dài với khoảng cách đến 11.750 km, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Vietjet đón tàu bay thân rộng Airbus đầu tiên - Ảnh 1
Tàu bay thân rộng Airbus A330 đầu tiên của Vietjet hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất sáng 25/12.

Máy bay sử dụng động cơ Trent 700 của Rolls-Royce. Gói dịch vụ kỹ thuật toàn diện TotalCare của Rolls-Royce,từ đó đảm bảo chất lượng khai thác động cơ và có độ tin cậy kỹ thuật cao trong thời gian vận hành.

Thân tàu bay mới của Vietjet là hình vẽ dải lụa vàng mềm mại. Đại diện hãng cho biết, dải lụa tượng trưng cho tinh hoa văn hóa Việt Nam và Á Đông, kết nối giữa truyền thống và hiện đại, văn hóa Đông – Tây và giữa các quốc gia trên toàn cầu.

Việc tiếp nhận và khai thác tàu bay A330 đầu tiên nằm trong kế hoạch triển khai đội máy bay thân rộng theo mô hình hàng không chi phí thấp của hãng. Ông Đinh Việt Phương, Giám đốc Điều hành Vietjet cho biết: "Sự gia nhập tàu bay A330 với hình ảnh dải lụa vàng thể hiện cam kết của hãng về cải tiến đội bay và nâng tầm dịch vụ, giúp khách hàng có thể bay xa hơn và thoải mái hơn với giá vé cạnh tranh nhất trên thị trường. Chúng tôi cũng sẽ chính thức giới thiệu dịch vụ SkyBoss cải tiến như một món quà đặc biệt nữa mà Vietjet dành tặng cho khách hàng".

Sự kiện nhận tàu bay thân rộng mới đánh dấu bước phát triển của Vietjet sau 10 năm có mặt trên lĩnh vực hàng không.

Ông Đinh Việt Phương - giám đốc điều hành Vietjet - khẳng định việc biên chế dòng máy bay thân rộng A330 sẽ giúp hãng cải thiện công suất khai thác và độ phủ của mạng bay. Việc Vietjet Air biên chế máy bay thân rộng thời điểm này còn là minh chứng cho thấy hãng đã vượt qua dịch Covid-19. Theo đó, sự bổ sung của dòng máy bay thân rộng A330 cùng với đội bay A320, A321 sẽ giúp hãng hoàn thiện hơn mạng lưới bay đa dạng.

Theo kế hoạch khởi động bay quốc tế từ ngày 1-1-2022, các hãng bay Vietnam Airlines cho biết sẽ khai thác trở lại 15 đường bay quốc tế từ đầu năm 2022. Vietjet và Bamboo Airways cũng công bố kế hoạch bay châu Á và châu Âu.

Vietjet hiện sở hữu 90 máy bay. Các đội bay A320, A321 những năm qua đã chuyên chở hơn 100 triệu hành khách trên hàng chục nghìn chuyến bay thân thiện, an toàn với chi phí hợp lý khắp Việt Nam và Châu Á - Thái Bình Dương.

Trong thời gian tới, Vietjet cũng mở rộng thêm nhiều lĩnh vực, gồm dịch vụ cung cấp phụ tùng tàu bay, đào tạo học viên hàng không toàn diện, tư vấn triển khai trung tâm bảo dưỡng tàu bay cho Vietjet trong khu vực, các chương trình về tiết kiệm nhiên liệu và phát triển bền vững khác.

Triều Châu

Bạn đang đọc bài viết Vietjet đón tàu bay thân rộng Airbus đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới