Thứ sáu, 26/04/2024 22:32 (GMT+7)
Thứ bảy, 15/06/2019 15:33 (GMT+7)

Vietjet Air lên tiếng sau khi đại lý bán vé cảnh báo các chuyến bay bị hoãn, hủy do phi công đình công

Theo dõi KTMT trên

Một số đại lý bán vé máy bay đã lên tiếng cảnh báo khách hàng về việc, Vietjet Air hoãn, hủy chuyến dây chuyền do phi công của hãng đang đình công.

Sáng 15/6, trên mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin, các đại lý bán vé máy bay cảnh báo về việc Vietjet Air đang hoãn, hủy chuyến dây chuyền mà không có bất kỳ thông báo qua thư điện tử tới hành khách. Nguyên nhân hoãn, huỷ chuyến là do phi công của hãng đang đình công.

Vietjet Air lên tiếng sau khi đại lý bán vé cảnh báo các chuyến bay bị hoãn, hủy do phi công đình công - Ảnh 1
Một đại lý đăng thông báo trên Facebook về sự cố hoãn, hủy chuyến của Vietjet - Ảnh chụp màn hình.

Cụ thể, các đại lý cảnh báo: "Các chặng bay đến và đi từ Hà Nội (sân bay Nội Bài), Hải Phòng (sân bay Cát Bi) bị chậm chuyến đồng loạt, có chuyến từ 5h45 chậm tới 19h45. Trong vài ngày tới, các chuyến bay của Vietjet sẽ bị chậm và hủy chuyến nhiều".

Các đại lý nhắc nhở hành khách về việc nhận tiền bồi thường chậm chuyến từ 4 tiếng trở lên, với mức bồi thường 450.000 - 500.000 đồng/hành khách. Hủy chuyến nhận tiền hoàn vé là 750.000 đồng/hành khách.

Liên quan đến sự việc trên, trưa 15/6, đại diện Vietjet Air đã lên tiếng giải thích. Cụ thể, Vietjet Air cho rằng, việc điều chỉnh lịch bay là do máy bay giao chậm từ nhà sản xuất máy bay và nguyên nhân khai thác. Các chuyến bay vào ngày 14-15/6 bị chậm là do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận máy bay mới.

Theo Vietjet Air, để giảm thiểu tác động của việc này, hãng đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm máy bay để phục vụ nhu cầu của khách.

"Do thời gian giao máy bay của nhà sản xuất và đối tác cho thuê tiếp tục bị trễ, đã ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay bị ảnh hưởng dây chuyền. Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ và miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường theo quy định" - đại diện Vietjet Air thông tin.

Tuy nhiên, thông tin lan truyền trên mạng xã hội thì nguyên nhân bị delay liên tục là do phi công đình công. Về việc này, Vietjet Air chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Vietjet Air lên tiếng sau khi đại lý bán vé cảnh báo các chuyến bay bị hoãn, hủy do phi công đình công - Ảnh 2
Hành khách tập trung trước quầy vé của hãng Vietjet Air tại sân bay Đà Nẵng - Ảnh: TTO.

Theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, trong quý I/2019, Vietjet Air vẫn đứng đầu về số chuyến bay chậm. Hãng này thực hiện 33.646 chuyến bay trong 3 tháng đầu năm, trong đó có 6.227 chuyến bay bị chậm giờ.

Tính riêng trong tháng 4/2019, Vietjet Air có 11.200 chuyến bay khai thác; trong đó có 9.237 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 82,5%. Số chuyến bay chậm, hủy chuyến là 1.975 chuyến, chiếm tỷ lệ hơn 17,5%.

Xuân Đoàn

Bạn đang đọc bài viết Vietjet Air lên tiếng sau khi đại lý bán vé cảnh báo các chuyến bay bị hoãn, hủy do phi công đình công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới