Thứ sáu, 19/04/2024 12:26 (GMT+7)
Thứ năm, 30/05/2019 15:42 (GMT+7)

Vietnam Airlines chậm chuyến bay vì 1 hành khách... có phải do thời tiết?

Theo dõi KTMT trên

Liên quan đến chuyến bay của Vietnam Airlines chậm chuyến vì 1 hành khách và hãng này đổ lỗi cho thời tiết, một phi công đã làm việc trong khoảng 20h30 - 22h15 ngày 28/5 tại Tân Sơn Nhất cho biết, thời tiết trong khoảng thời gian trên là "CAVOK", nghĩa là không có thời tiết xấu.

Nói về lí do chuyến bay mang số hiệu VN31 từ TP Hồ Chí Minh đi Frankfurt (Đức) phải lùi thời gian khai thác 30 phút so với giờ khởi hành dự kiến, đại diện Vietnam Airlines cho rằng, do ảnh hưởng của mưa dông tại khu vực TP HCM vào tối 28/5, nên nhiều chuyến bay nội địa, quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất phải thay đổi thời gian khai thác hoặc bay vòng để chờ điều kiện thời tiết tốt hơn, đảm bảo an toàn hạ cánh.

Vietnam Airlines chậm chuyến bay vì 1 hành khách... có phải do thời tiết? - Ảnh 1

Vietnam Airlines chậm chuyến bay vì 1 hành khách... có phải do thời tiết?

Thời tiết xấu khiến hành khách nối chuyến gặp khó khăn trong việc có mặt đúng thời gian quy định để đi Frankfurt trên chuyến bay VN31. Nhằm cân đối quyền lợi của hành khách nối chuyến trên chặng bay quốc tế đường dài, Vietnam Airlines đã chủ động lùi thời gian khởi hành chuyến bay VN31 để hành khách kịp thời có mặt trên chuyến bay.

Tuy nhiên, theo khảo sát một số cư dân sinh sống quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, từ chiều 28 đến sáng 29/5, khu vực này không có mưa. Một phi công đã làm việc trong khoảng 20h30 - 22h15 ngày 28/5 tại Tân Sơn Nhất cho biết, thời tiết trong khoảng thời gian trên là “CAVOK”, nghĩa là không có thời tiết xấu (mây cao trên 5000ft, tầm nhìn trên 10km).

Trước sự việc, "ông nói gà bà nói vịt", Vietnam Airlines đổ lỗi cho thời tiết, người dân và phi công thì khẳng định không có chuyện thời tiết xấu làm ảnh hưởng đến chuyến bay. Dư luận đang trông chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về sự việc.

Xuân Đoàn

Bạn đang đọc bài viết Vietnam Airlines chậm chuyến bay vì 1 hành khách... có phải do thời tiết?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .