Thứ ba, 13/04/2021 03:04 (GMT+7)
Thứ bảy, 27/02/2021 08:48 (GMT+7)

Việt Nam chính thức được trao quyền tổ chức ASEAN Para Games 11

Ngày 25/2, Hội đồng Thể thao các quốc gia người khuyết tật Đông Nam Á chính thức trao quyền đăng cai ASEAN Para Games lần thứ 11 tổ chức trong năm 2021 cho Việt Nam.

tm-img-alt
Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị trực tuyến tại Việt Nam. (Ảnh: Tổng cục Thể dục Thể thao)

Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết ngày 25/2, tại phiên họp trực tuyến Hội nghị Hội đồng Thể thao các quốc gia người khuyết tật Đông Nam Á (APSF) và công tác tổ chức Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games 11), lãnh đạo APSF công bố biên bản về việc hủy tổ chức ASEAN Para Games 10 tại Philippines; phê chuẩn trao quyền tổ chức Đại hội lần thứ 11 cho Việt Nam.

Tại hội nghị, phía chủ nhà Việt Nam đã báo cáo sơ bộ công tác chuẩn bị Đại hội tới các thành viên.

Chủ tịch Hiệp hội Thể thao Người khuyết tật Việt Nam Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh, điều quan trọng phải phòng, chống dịch COVID-19 để thích ứng với tình hình mới, chỉ khi COVID-19 được kiểm soát thì Đại hội Thể thao Người Khuyết tật Đông Nam Á mới đảm bảo sự an toàn cho các vận động viên. Do tình hình dịch Covid-19, các đại biểu đã thống nhất tổ chức thi đấu 11 môn thể thao trong 24 môn thể thao được đề xuất, bao gồm: điền kinh, bơi, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, bắn cung, bóng lăn người khiếm thị, quần vợt xe lăn, bô-xi-a và giu-đô. ASEAN Para Games 11 sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 17-23/12, sau SEA Games 31 diễn ra từ ngày 21/11-2/12.

Tuy nhiên, lãnh đạo Hiệp hội thể thao người khuyết tật Việt Nam cho biết, việc tổ chức đại hội cũng phụ thuộc vào tình hình dịch Covid-19 và sẽ tuân thủ theo quy định phòng, chống dịch của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Chính phủ Việt Nam.

PV

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam chính thức được trao quyền tổ chức ASEAN Para Games 11. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Buýt nhanh BRT ra sao sau 5 năm hoạt động?
Được kỳ vọng là phương tiện công cộng có sức chuyên chở lớn, thay thế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông Thủ đô. Thế nhưng sau 5 năm, gần như các mục tiêu trên đều dang dở và buýt nhanh BRT vẫn bộc lộ quá nhiều bất cập.