Thứ bảy, 27/04/2024 04:29 (GMT+7)
Thứ sáu, 15/07/2022 20:22 (GMT+7)

VIASEE sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Theo dõi KTMT trên

Trong 6 tháng cuối năm 2022, VIASEE sẽ không ngừng đổi mới công tác tuyên truyền và phổ biến kiến thức; quan tâm sát sao công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội.

Sáng 15/7, tại Hội nghị giao ban các Hội Khoa học và Kỹ thuật ngành toàn quốc 2022 do Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE) đã có bản báo cáo về tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2022, và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

VIASEE sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 - Ảnh 1
Toàn cảnh Hội nghị giao ban các Hội Khoa học và Kỹ thuật ngành toàn quốc 2022.

Tổng kết công tác 6 tháng đầu năm 2022

Theo VIASEE, tháng 3/2022, căn cứ tình hình hoạt động thực tế và nhu cầu của Hội trong giai đoạn mới, căn cứ đề xuất của Ban Lãnh đạo Hội; Ban Chấp hành Hội khóa V đã họp và ra quyết định về việc thay đổi nhân sự lãnh đạo cấp cao.

Cụ thể, PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Chủ tịch Hội khóa V, được giao nhiệm vụ mới giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội kiêm Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế môi trường; PGS.TS Lưu Đức Hải, Phó Chủ tịch Hội khóa V, được giao giữ chức vụ Chủ tịch Hội khóa V; Nhà báo Nguyễn Tường Quân được giao giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội kiêm Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế môi trường; GS.TS Hoàng Xuân Cơ được giao giữ chức vụ Tổng Thư ký Hội. Việc thay đổi nhân sự này được thực hiện theo đúng quy trình và được sự đồng ý, ủng hộ của các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan.

VIASEE hiện có khoảng 500 hội viên, hầu hết đều là các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến kinh tế môi trường nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung.

Hội luôn chú trọng công tác phát triển hội viên, hàng tháng, Hội đều tổ chức Lễ kết nạp hội viên mới. Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội đã kết nạp được hơn 50 hội viên mới. Các hoạt động của Hội (hội nghị, hội thảo, sự kiện....) luôn được tất cả hội viên hưởng ứng và tham gia tích cực.

VIASEE sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 - Ảnh 2
Lễ kết nạp hội viên mới của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.

Các ấn phẩm in và điện tử của Hội gồm: Tạp chí in Kinh tế môi trường xuất bản 01 kỳ/tháng; Chuyên đề Khoa học xuất bản 01 kỳ/quý với Mã số chuẩn quốc tế ISSN (International Standard Serial Number): 1859-1906 do Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ cấp.

Website Hội: http://www.hoikinhtemoitruongvn.vn; Tạp chí điện tử Kinh tế môi trường: http://www.kinhtemoitruong.vn; Trang tin điện tử Kinh tế xanh: http://www.kinhtexanh.vn; Mạng xã hội Vì môi trường: http://www.vngreen.vn.

Trong bối cảnh khó khăn của kinh tế xã hội nói chung và báo chí nói riêng nhưng lượng phát hành các ấn phẩm in của Hội vẫn giữ được ổn định so với mặt bằng chung, lượng truy cập các ấn phẩm điện tử có xu hướng tăng.

Trong 06 tháng đầu năm 2022, Tạp chí đã thực hiện được khoảng 7.200 tin, bài. Tất cả các tin, bài đều bám sát tôn chỉ, mục đích; phản ánh kịp thời những vấn đề về bảo vệ môi trường sinh thái, định hướng phát triển kinh tế gắn với gìn giữ tài nguyên thiên nhiên theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời, Tạp chí bản in và bản điện tử luôn bám sát vào chỉ đạo từ các cơ quan chuyên môn, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, chỉ đạo từ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội đã không ngừng đẩy mạnh tổ chức các Hội thảo và Lớp tập huấn về môi trường, các hoạt động tập thể chung tay bảo vệ môi trường, tư vấn pháp chế về môi trường, truyền thông và xây dựng thương hiệu bền vững cho các tổ chức, doanh nghiệp.

VIASEE sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 - Ảnh 3
VIASEE tổ chức thành công "Khóa đào tạo Xây dựng năng lực Kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp".

Hội đã tổ chức thành công Hội thảo "Nâng cao hiệu quả thực thi Luật Bảo vệ Môi trường 2022" ngày 27/4/2022; Tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Môi trường Thế giới (5/6); Lớp tập huấn "Xây dựng năng lực kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp" từ ngày 29/6/2022 đến 01/7/2022 do Viện Chính sách Kinh tế môi trường thuộc Hội chủ trì và kết hợp nhiều hoạt động khác.

Về hoạt động khoa học công nghệ, đơn vị tiêu biểu của VIASEE là Trung tâm Kinh tế Môi trường, đơn vị chuyên nghiên nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ chủ lực của Hội.

Trung tâm Kinh tế Môi trường đã triển khai thực hiện Hợp đồng ký với CECR thực hiện dự án: "Xây dựng mô hình cộng đồng quản lý và bảo vệ nguồn nước theo lưu vực tại khu vực Vườn Quốc gia Ba Vì"; Tổ chức Lớp tập huấn "Biến đối khí hậu" cho Sở Công Thương, tỉnh An Giang.

Trung tâm cũng chuẩn bị thực hiện Hợp đồng đã ký với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, với nội dung "Hội nghị Tập huấn Nâng cao năng lực thực hiện đánh giá môi trường chiến lược (ĐMC) phục vụ xây dựng và phản biện các quy hoạch phát triển kinh tế xã hội trong giai đoạn mới".

Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022

Trong 6 tháng cuối năm 2022, VIASEE sẽ không ngừng đổi mới công tác tuyên truyền và phổ biến kiến thức; quan tâm sát sao công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ thông qua việc tập trung mọi nguồn lực, tạo điều kiện tối đa cho các đơn vị thành viên tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm, lớp tập huấn, định hướng trọng tâm vào các đề tài nghiên cứu khoa học.

Thực hiện công tác Đảng - Đoàn thể với các nhiệm vụ cụ thể như: Hoàn thành thủ tục kết nạp Đảng cho 02 quần chúng ưu tú; Tổ chức thành công Đại hội Chi bộ Hội Kinh tế môi trường nhiệm kỳ 2022 - 2024; Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế môi trường nhiệm kỳ 2022 - 2025; Tiếp tục phát triển, kết nạp các hội viên mới làm việc, kinh doanh, đa ngành nghề trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, chú trọng các hội viên có chuyên môn về khoa học kinh tế và môi trường.

Hội cũng sẽ thực hiện các hoạt động xã hội mang nhiều ý nghĩa như: Hành trình Tri ân năm 2022 về các di tích lịch sử chiến tranh tại Miền Trung nhân ngày Thương binh Liệt sỹ 27-7; Giải bóng đá Kinh tế môi trường toàn quốc lần II năm 2022; Phối hợp cùng các Y, Bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai tiến hành khám chữa bệnh miễn phí cho bà con vùng cao huyện Xí Mần, Hà Giang...

Hoàng Hải - Khánh Ly

Bạn đang đọc bài viết VIASEE sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.
Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới