Thứ tư, 24/04/2024 20:02 (GMT+7)
Thứ bảy, 15/01/2022 17:37 (GMT+7)

VIASEE và Tạp chí Kinh tế Môi trường tổng kết năm 2021: Gieo mầm xanh – Gặt mùa vàng

Theo dõi KTMT trên

Chiều ngày 14/1, tại FLC Vĩnh Thịnh Vĩnh Phúc, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE) và Tạp chí Kinh tế Môi trường đã tổ chức tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Tham dự buổi lễ tổng kết có PGS.TS Trương Mạnh Tiến – Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE); PGS.TS Nguyễn Thế Chinh – Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; PGS.TS Lưu Đức Hải - Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; Nhà Báo Nguyễn Tường Quân – Phó Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường, Chánh văn phòng VIASEE cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, biên tập viên, phóng viên và người lao động làm việc tại Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Môi trường.

VIASEE và Tạp chí Kinh tế Môi trường tổng kết năm 2021: Gieo mầm xanh – Gặt mùa vàng - Ảnh 1
PGS.TS Lưu Đức Hải - Phó Chủ tịch VIASEE báo cáo các thành tích VIASEE đã đạt được trong năm 2021, phương hướng triển khai nhiệm vụ trong năm 2022.

Chia sẻ tại buổi tổng kết, PGS.TS Trương Mạnh Tiến – Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam nói: Năm 2021 có thể nói là một năm đầy biến động. Chúng ta phải đương đầu với thử thách vô cùng khó khăn đó chính là đại dịch CoviD-19, kéo theo đó là những khó khăn về kinh tế xã hội. 

VIASEE và Tạp chí Kinh tế Môi trường tổng kết năm 2021: Gieo mầm xanh – Gặt mùa vàng - Ảnh 2
Nhà báo Nguyễn Tường Quân - Chánh Văn phòng VIASEE, Phó TBT Tạp chí Kinh tế Môi trường trao quà tri ân cho PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Chủ tịch VIASEE (bên trái).

Bên cạnh những khó khăn đó, với sự nỗ lực vượt khó, khẳng định mình của Ban lãnh đạo Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, với một chiến lược đúng đắn và sự đồng hành của các khách hàng thân thiết. Sự chung tay, đồng lòng, vượt mọi khó khăn của tất cả chúng ta đã góp phần rất lớn vào sự phát triển của Hội cũng như Tạp chí trong suốt thời gian qua và chúng ta đã gặt hái được những thành công nhất định.

VIASEE và Tạp chí Kinh tế Môi trường tổng kết năm 2021: Gieo mầm xanh – Gặt mùa vàng - Ảnh 3
Nhà báo Nguyễn Tường Quân (ngoài cùng bên phải) và Nhà báo Nguyễn Văn Chương (Tổng thư ký tòa soạn, ngoài cùng bên trái) trao quà tri ân cho các thành viên có nhiều đóng góp cho các hoạt động của VIASEE.

Cũng tại buổi tổng kết, PGS.TS Lưu Đức Hải - Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã báo cáo kết quả hoạt động năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ của VIASEE trong năm 2022. Báo cáo đã chỉ ra những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến các hoạt động của VIASEE. Tuy nhiên, VIASEE đã có những nỗ lực, tìm mọi giải pháp để khắc phục khó khăn và đạt được những thành tựu nhất định trong công tác tập hợp trí thức, thực hiện các nghị quyết của Đảng.

VIASEE và Tạp chí Kinh tế Môi trường tổng kết năm 2021: Gieo mầm xanh – Gặt mùa vàng - Ảnh 4
Xen giữa chương trình, nhóm văn nghệ của VIASEE thể hiện ca khúc "Màu ta yêu", Nhạc - Lê Đình Chiến, Lời thơ - PGS.TS Trương Mạnh Tiến. 

Năm 2021, VIASEE tiếp tục hoàn thiện cơ cấu tổ chức, củng cố hoạt động của bộ phận trực thuộc Trung ương Hội như: Ban Hội viên, Ban pháp chế, Văn phòng Hội.

Tháng 4/2021, Hội chính thức kiện toàn về mặt cơ cấu tổ chức, bổ nhiệm Trưởng văn phòng đại diện VIASEE tại phía Nam; chuyển trụ sở Văn phòng phía Nam về địa chỉ mới tại 281/43/5 đường Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh khang trang và chuyên nghiệp hơn.

VIASEE và Tạp chí Kinh tế Môi trường tổng kết năm 2021: Gieo mầm xanh – Gặt mùa vàng - Ảnh 5
PGS.TS Trương Mạnh Tiến Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thay mặt VUSTA trao tặng Bằng khen cho Nhà báo Nguyễn Tường Quân- Chánh Văn phòng kiêm Phó Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Đến tháng 9/2021, VIASEE quyết định thành lập và đăng ký hoạt động Viện chính sách Kinh tế Môi trường, là một pháp nhân trực thuộc Hội, hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực về chính sách Kinh tế Môi trường.

Cũng trong năm 2021, Tạp chí Kinh tế Môi trường đơn vị thành viên của VIASEE chính thức thành lập Văn phòng đại diện tại Miền Nam để mở rộng các hoạt động của Tạp chí và tăng cường công tác truyền thông hoạt động của Hội và Liên Hiệp Hội.

VIASEE và Tạp chí Kinh tế Môi trường tổng kết năm 2021: Gieo mầm xanh – Gặt mùa vàng - Ảnh 6
PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Chủ tịch VIASEE tặng Bằng khen cho tập thể Trung tâm Kinh tế Môi trường Việt Nam.

PGS.TS Lưu Đức Hải cũng điểm lại các thành tựu VIASEE đạt được trong năm 2021 trong việc thông tin và phổ biến kiến thức; Hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; Hoạt động phòng chống dịch Covid-19;  hoạt động khác…

Nối tiếp các thành tích đã được trong năm 2021, PGS.TS Lưu Đức Hải đã đề ra các nhiệm vụ cần được triển khai trong năm 2022. Theo đó, VIASEE tiếp tục mở rộng thành viên và nâng cao chất lượng thành viên để mở rộng phạm vi hoạt động tới khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.

VIASEE và Tạp chí Kinh tế Môi trường tổng kết năm 2021: Gieo mầm xanh – Gặt mùa vàng - Ảnh 7
PGS.TS Nguyễn Thế Chinh - Phó Chủ tịch VIASEE (bên trái) tặng Bằng khen cho Tập thể Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Hoạt động mở rộng Hội viên và phạm vi hoạt động gắn liền với công tác tuyền truyền và phổ biến kiến thức, thông tin và các hoạt động nghiên cứu khoa học.

VIASEE tiếp tục triển khai các hoạt động khoa học, như triển khai các tuyến bài nghiên cứu khoa học đăng trên chuyên san khoa học.

Dự kiến trong năm 2022, Chuyên san khoa học thuộc Tạp chí Kinh tế Môi trường sẽ được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận để tính điểm khoa học cho bài báo đăng trên chuyên san.

VIASEE và Tạp chí Kinh tế Môi trường tổng kết năm 2021: Gieo mầm xanh – Gặt mùa vàng - Ảnh 8
Lãnh đạo VIASEE trao Bằng khen cho các cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động hội trong năm qua. Do tình hình dịch bệnh bên Nhà báo Nguyễn Trung Tuyến, Phó trưởng Văn phòng đại diện phía Nam của Tạp chí Kinh tế Môi trường không thể ra Hà Nội nhận bằng khen của Chủ tịch VIASEE.

VIASEE sẽ kết hợp với các đơn vị thành viên và các tổ chức khác để tổ chức các Hội thảo khoa học, các công trình nghiên cứu trong lĩnh vực môi trường; Hỗ trợ các đơn vị thành viên tăng cường các công tác nghiên cứu và phản biện chính sách trong lĩnh vực Kinh tế môi trường.

Tích cực phối hợp với Vusta trong việc triển khai các nhiệm vụ đã được giao trong lĩnh vực môi trường và biến đổi khí hậu. Phối hợp với các thành viên khác trong Khối Môi trường và Biến đổi khí hậu của VUSTA tổ chức các chương trình và kế hoạch chuyên môn để tăng cường và nâng cao nhận thức cộng đồng, cung cấp các luận chứng khoa học cho Đảng và Nhà nước trong việc đưa ra các quyết sách về môi trường và biến đổi khí hậu.

VIASEE và Tạp chí Kinh tế Môi trường tổng kết năm 2021: Gieo mầm xanh – Gặt mùa vàng - Ảnh 9
PGS.TS Trương Mạnh Tiên-Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (thứ 4 từ trái qua) trao thẻ hội viên VIASEE cho các hội viên mới.

Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận biết và nhận thức của cộng đồng về các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu; phổ biến kiến thức và thông tin về pháp luật bảo vệ môi trường.

Tiếp nối chương trình, Nhà báo Nguyễn Tường Quân Chánh Văn phòng - Phó Tổng Biên tập, Nhà báo Nguyễn Văn Chương – Tổng thư ký Tạp chí Kinh tế Môi trường tặng quà tri ân cho PGS.TS Trương Mạnh Tiến – Chủ tịch VIASEE; PGS.TS Nguyễn Thế Chinh – Phó Chủ tịch VIASEE; PGS.TS Lưu Đức Hải - Phó Chủ tịch VIASEE; Nhà Báo Hoàng Ngọc Châu - Thư ký tòa soạn phụ trách Tạp chí in.

VIASEE và Tạp chí Kinh tế Môi trường tổng kết năm 2021: Gieo mầm xanh – Gặt mùa vàng - Ảnh 10
Lãnh đạo VIASEE và Tạp chí Kinh tế Môi trường thực hiện nghi thức khai tiệc. 

Cũng tại buổi lễ, Nhà báo Nguyễn Tường Quân – Chánh Văn phòng VIASEE công bố danh sách các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021.

Theo đó, có 2 tập thể và 6 cá nhân vinh dự được VIASEE trao tặng bằng khen. Đây là những tập thể, cá nhân xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2021. 

PV

Bạn đang đọc bài viết VIASEE và Tạp chí Kinh tế Môi trường tổng kết năm 2021: Gieo mầm xanh – Gặt mùa vàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới