Thứ sáu, 29/03/2024 09:13 (GMT+7)
Thứ bảy, 08/05/2021 09:25 (GMT+7)

Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế

Theo dõi KTMT trên

Cố đô Huế bình yên và thơ mộng, là điểm đến mang đến cho du khách trải nghiệm tựa chuyến du hành thời gian lạc trôi về khung cảnh Việt Nam thời phong kiến.

Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế - Ảnh 1

Khung hình trầm mặc đậm chất Huế

Huế là điểm đến mang nét thu hút riêng trên tấm bản đồ du lịch của dải đất hình chữ S. Mảnh đất cố đô vẫn còn vẹn nguyên những truyền thống văn hóa Việt xưa qua các hiện vật, công trình kiến trúc. Nơi đây có Đại Nội Huế uy nghi, tráng lệ, chốn cung đình xưa cũ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đến Huế, du khách nhất định phải dành thời gian khám phá Đại Nội, từ cổng Ngọ Môn, Hoàng thành đến điện Thái Hòa, Tử Cấm thành… Các lăng tẩm của những vị vua triều Nguyễn như lăng Khải Định, lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức hay lăng Gia Long cũng mang vẻ đẹp cổ kính với chút sắc trầm buồn của rêu phong.

Mỗi khu lăng tẩm mang vẻ đẹp nguy nga và tinh tế riêng. Thả bước trên con đường lát đá cũ kỹ, bạn cảm nhận dòng chảy thời gian như ngưng đọng và lặng lẽ hoài niệm về một thế hệ đã xa. Bên cạnh đó, chùa Thiên Mụ là địa danh không thể không kể đến. Ngôi chùa cổ không chỉ là chốn tâm linh bao đời của người dân cố đô mà còn là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp nhất xứ Huế. Bức tranh miền đất cố đô phảng phất nét trầm mặc, bâng khuâng, giống như cây cầu nối giữa quá khứ và hiện tại.

Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế - Ảnh 2
Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế - Ảnh 3
Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế - Ảnh 4
Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế - Ảnh 5
Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế - Ảnh 6
Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế - Ảnh 7
Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế - Ảnh 8
Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế - Ảnh 9
Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế - Ảnh 10
Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế - Ảnh 11
Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế - Ảnh 12
Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế - Ảnh 13
Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế - Ảnh 14
Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế - Ảnh 15
Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế - Ảnh 16
Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế - Ảnh 17
Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế - Ảnh 18
Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế - Ảnh 19

Độc giả Phạm Tài

Bạn đang đọc bài viết Vẻ đẹp ngược dòng thời gian ở xứ Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023
Khép lại năm 2023, trong bối cảnh thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường, phức tạp vượt mọi dự báo trước đó, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật.

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.