Thứ sáu, 19/04/2024 23:38 (GMT+7)
Thứ năm, 02/12/2021 11:00 (GMT+7)

Vẻ băng giá hút hồn của đảo khổng lồ Greenland

Theo dõi KTMT trên

Giữa màu trắng của băng bao phủ khắp hòn đảo, người dân Greenland đã sơn những ngôi nhà bằng những màu sắc bắt mắt nhất. Các ngôi nhà được thiết kế khá giống nhau, họ không xây nhà cao tầng mà tạo nên khu thị trấn với kiến trúc châu Âu vô cùng đẹp mắt.

Hòn đảo cực rộng nhưng không có đường lớn

Giữa các khu dân cư hay những địa điểm du lịch không hề có hệ thống đường bộ hay đường sắt kiên cố. Những con đường trong thị trấn thường kết thúc khi chạy tới ngoại ô. 

Vẻ băng giá hút hồn của đảo khổng lồ Greenland - Ảnh 1

Để di chuyển xa tới các vùng đất khác, người dân và du khách sẽ phải sử dụng xe trượt tuyết, thuyền bè hoặc trực thăng. Cũng chính vì đó giao thông tại Greenland rất thông thoáng, du khách có thể thoải mái đi lại mà không lo sợ lạc đường.

Vẻ băng giá hút hồn của đảo khổng lồ Greenland - Ảnh 2

Giữa màu trắng của băng bao phủ khắp hòn đảo, người dân Greenland đã sơn những ngôi nhà bằng những màu sắc bắt mắt nhất. Các ngôi nhà được thiết kế khá giống nhau, họ không xây nhà cao tầng mà tạo nên khu thị trấn với kiến trúc châu Âu vô cùng đẹp mắt.

Vẻ băng giá hút hồn của đảo khổng lồ Greenland - Ảnh 3

Sẽ có 2 tháng liên tiếp không có ban đêm

Du khách lưu ý khi du lịch hòn đảo Greenland sẽ được trải nghiệm cảm giác 2 tháng không có ban đêm nếu tới đây vào đúng khoảng thời gian từ 25/5-27/7 hàng năm. Lý do là đầ là dịp có ban ngày dài nhất trong năm cũng đúng là mùa lễ hội của hòn đảo xinh đẹp này. Đây là dịp người dân bản địa hưởng thụ cuộc sống, họ nằm phơi nắng và cùng nhau tạo nên những bữa tiệc nướng sôi động ngoài trời.

Vẻ băng giá hút hồn của đảo khổng lồ Greenland - Ảnh 4

Sinh vật sống trên đảo

Du khách du lịch hòn đảo Greenland đều phải trầm trồ trước vẻ đẹp và sự độc đáo của cảnh vật nơi đây. Bên bờ biển những mái nhà san sát nhau, gọn gàng mà xinh xắn tạo nên sự bình yên, lãng mạn trong băng giá. Chính vẻ đẹp đó cũng là một trong những hình ảnh đẹp đã lôi kéo được du khách tới Greenland và yêu thích hòn đảo lớn nhất thế giới này.

Vẻ băng giá hút hồn của đảo khổng lồ Greenland - Ảnh 5

Cá mập Greenland nặng gần 1 tấn và gần như mù vì bị rất nhiều ký sinh bám vào mắt do đó phụ thuộc hoàn toàn vào khứu giác để săn mồi. Trước đây, có rất ít nghiên cứu được thực hiện về loài cá này.

Vẻ băng giá hút hồn của đảo khổng lồ Greenland - Ảnh 6

Hải cẩu Greenland (hải cẩu đàn hạc) là loài động vật có vú trong họ hải cẩu thật sự, bộ ăn thịt. Nó có nguồn gốc từ phía Bắc Đại Tây Dương và Bắc Băng Dương.

Cảnh tượng thú vị và đặc biệt hiếm có ở đảo

Khi trời dần chuyển sang buổi tối, màu nước và không gian chuyển dần sang màu tím, đây là cảnh tượng thú vị và đặc biệt của chuyến đi. Bạn còn có thể bắt gặp những chú cá voi ngoi lên mặt nước để chào đón tới vùng đất lạnh giá này.

Vẻ băng giá hút hồn của đảo khổng lồ Greenland - Ảnh 7

Biến đổi khí hậu có nguy cơ khiến Greenland chìm dưới đáy biển

Với xu hướng biến đổi khí hậu hiện nay, các nhà khoa học cho rằng: Với kích thước chỉ đứng sau Nam Cực, thảm băng ở Greenland khi tan ra sẽ là một đại thảm họa. Trong khoảng thời gian 1.000 năm, mực nước biển sẽ dâng lên 7 m, đồng nghĩa với một số vùng trên thế giới sẽ chìm sâu dưới đáy biển. Hơn nữa, một khi hiện tượng này đã xảy ra, không một ai có đủ quyền năng để đảo ngược tình thế.

Vẻ băng giá hút hồn của đảo khổng lồ Greenland - Ảnh 8

Greenland càng nổi tiếng hơn nữa sau khi Tổng thống Mỹ  Mỹ Donald Trump hỏi mua hòn đảo này từ Đan Mạch sau khi nhận thấy lợi ích to lớn và ý nghĩa cũng như tiềm năng phát triển của đảo băng xinh đẹp. 

Vẻ băng giá hút hồn của đảo khổng lồ Greenland - Ảnh 9

Các dải băng trên đỉnh hòn đảo lớn nhất thế giới chứa lượng nước băng đủ để khiến mực nước tại đại dương trên toàn cầu tăng lên 6m, và tình trạng băng tan cực đoan tại hòn đảo này đã diễn ra nhiều hơn trong ít nhất 40 năm gần đây.

Vẻ băng giá hút hồn của đảo khổng lồ Greenland - Ảnh 10

Tốc độ băng tan này đang làm thay đổi các dòng hải lưu, thay đổi hệ sinh thái biển và là mối đe dọa trực tiếp đối với các vùng trũng thấp ven biển trên thế giới.

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Vẻ băng giá hút hồn của đảo khổng lồ Greenland. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới