Thứ sáu, 19/04/2024 06:30 (GMT+7)
Thứ bảy, 22/05/2021 17:27 (GMT+7)

URENCO Hà Nội: Căng mình đảm bảo môi trường sạch, đẹp trong Ngày hội bầu cử

Theo dõi KTMT trên

Công ty TNHH một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội cùng các đơn vị đang điều hành sản xuất 24/24 giờ để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường Thành phố, phục vụ tốt nhất cho Ngày hội bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngay trong tháng 4/2021, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, Công ty TNHH một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO Hà Nội) đã ban hành kế hoạch đảm bảo vệ sinh môi trường (VSMT) Thành phố, phục vụ bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

URENCO Hà Nội: Căng mình đảm bảo môi trường sạch, đẹp trong Ngày hội bầu cử - Ảnh 1

Theo đó, URENCO Hà Nội đã phát động đợt thi đua phục vụ Ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong toàn Công ty. Đảm bảo duy trì tốt chất lượng vệ sinh môi trường trên các tuyến đường phố, ngõ xóm, khu dân cư luôn sạch sẽ; Thu dọn, vận chuyển và xử lý hết khối lượng rác, đất thải phát sinh hàng ngày, thu dọn hết rác, đất thải tồn đọng trong các khu vực dân cư. Đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh khu vực tổ chức bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng thời, đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, an ninh trật tự nội bộ và phòng chống cháy nổ. Đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

URENCO cũng chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng lực lượng và phương tiện huy động tham gia khắc phục các sự cố gây mất vệ sinh môi trường khi có yêu cầu của Thành phố và các Chủ đầu tư.

URENCO Hà Nội: Căng mình đảm bảo môi trường sạch, đẹp trong Ngày hội bầu cử - Ảnh 2

Từ các mục tiêu trên, Công ty đề nghị tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trên các địa bàn được giao quản lý, giao nhiệm vụ cụ thể và chia thành năm khu vực như sau:

Thứ nhất, khu vực các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Nam Từ Liêm, huyện Mỹ Đức, Thanh Oai và tuyến đường Đại Lộ Thăng Long, đường Võ Nguyên Giáp.

Thứ hai, các khu vực do Công ty CP Gia Lâm, Từ Liêm, Thanh Trì, Sóc Sơn, Đông Anh phụ trách.

Thứ ba, các khu xử lý chất thải Nam Sơn và Xuân Sơn do Chi nhánh Nam Sơn và Xuân Sơn thực hiện.

Thứ tư, các khu vực xử lý chất thải công nghiệp, y tế, nguy hại do URENCO 10, Urenco 11, Urenco 13 đảm nhiệm.

Thứ năm, khu vực trạm chuyển tải rác Lẫm Du, Vãn Đồn, 181 Đê La Thành, 15 Hồng Hà, khu xử lý rác cầu Diễn.

URENCO Hà Nội: Căng mình đảm bảo môi trường sạch, đẹp trong Ngày hội bầu cử - Ảnh 3

Đáng chú ý, đối với công tác trực điều hành sản xuất và chế độ báo cáo, URENCO Hà Nội yêu cầu: Qui định chế độ điều hành sản xuất 24/24 giờ từ Công ty đến các đơn vị, đảm bảo thông tin liên lạc 24/24 giờ. Thiết lập đường dây nóng điều hành sản xuất 24/24 đế tiếp nhận thông tin, giải quyết các tình huống đột xuất. 

Lãnh đạo các đơn vị, phòng ban phải luôn mở điện thoại di động 24/24 (không được tắt máy) để kịp thời thông tin điều hành sản xuất. Trong giai đoạn phục vụ tăng cường, Thủ trưởng các đơn vị đi công tác phải báo cáo Tổng Giám đốc và trong vòng 2h phải có mặt tại Hà Nội sau khi có yêu cầu của lãnh đạo của Công ty.

Trao đổi với phóng viên vào chiều ngày 22/5, ông Phạm Văn Đức - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội cho biết, nhờ chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo vệ sinh môi trường mà hiện nay cơ bản các đơn vị, bộ phận đều đang thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. URENCO Hà Nội sẽ dốc toàn lực, đảm bảo giữ vệ sinh môi trường các tuyến phố, điểm bầu cử của Thủ đô xanh-sạch-đẹp trong thời gian trước, trong và sau ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cẩm Anh

Bạn đang đọc bài viết URENCO Hà Nội: Căng mình đảm bảo môi trường sạch, đẹp trong Ngày hội bầu cử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Huy động thêm 400 người tham gia chữa cháy rừng tại Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đã huy động thêm 400 người tham gia cháy rừng tại Nông trường 402, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Đến khoảng gần 3 giờ ngày 11/4, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan ra khu vực lân cận.

Tin mới