Thứ năm, 02/05/2024 06:26 (GMT+7)
Thứ ba, 24/09/2019 16:00 (GMT+7)

Úc tăng cường camera AI phát hiện tài xế dùng điện thoại lái xe

Theo dõi KTMT trên

Trong một thử nghiệm mới đây ở Úc, các camera được tăng cường trí thông minh nhân tạo (AI) đã “tóm” được tới 100.000 tài xế mất tập trung, trong đó một số người có hành vi sử dụng cả điện thoại và máy tính bảng trong khi lái xe.

Úc tăng cường camera AI phát hiện tài xế dùng điện thoại lái xe - Ảnh 1
Chính quyền Úc đang có kế hoạch lắp đặt hàng loạt camera tích hợp trí thông minh nhân tạo (AI) để phát hiện vi phạm của tài xế sử dụng di động khi lái xe.

Bang New South Wales của Úc dường như đang bắt đầu một cuộc chiến với vấn nạn sử dụng thiết bị điện tử khi đang lái xe. Vũ khí mà họ sử dụng là camera công nghệ mới, được tăng cường trí thông minh nhân tạo (AI).

Theo hãng tin AP, khu vực Aussie có kế hoạch cài đặt 45 "Máy ảnh phát hiện điện thoại di động" trên nhiều con đường chính khác nhau vào tháng 12. Đây rõ ràng sẽ là khu vực pháp lý đầu tiên trên thế giới sử dụng các camera đặc biệt để hạn chế hành vi lái xe nguy hiểm khi người lái bị phân tâm bởi điện thoại hoặc máy tính bảng.

Mỗi camera phát hiện điện thoại di động thực sự bao gồm hai camera; một để chụp biển số xe và một ống kính khác, chuyên sâu hơn, có khả năng phóng to qua kính chắn gió để xem tay lái xe đang làm gì. Hệ thống rõ ràng sử dụng trí thông minh nhân tạo để “khám” xem tài xế có mất tập trung hay không, những bức ảnh của họ sau đó được chuyển tiếp đến trung tâm kiểm tra, sau đó một quyết định phạt sẽ được gửi đến tài xế vi phạm với số tiền phạt tương đương 230 đô la.

Cơ quan chức năng nước này cho rằng, việc áp dụng các máy ảnh công nghệ cao có thể giúp ngăn chặn 100 trường hợp tử vong và thương tích nghiêm trọng năm năm tới.

Thực tế, nhiều nghiên cứu cho thấy, hành vi sử dụng các thiết bị điện tử khi đang lái xe sẽ khiến người lái bị phân tâm và tăng gấp bốn lần khả năng xảy ra tai nạn.

"Không còn nghi ngờ gì nữa, việc uống rượu khi lái xe nguy hiểm ngang bằng với hành vi sử dụng điện thoại di động khi cầm lái. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn mọi người nhận thức được rằng bạn sẽ bị kiểm soát việc này”, Bộ trưởng đường bộ của Úc là Andrew Constance cho biết.

Trong cuộc thử nghiệm kéo dài hai tháng trong năm nay, có tới 8,5 triệu lượt xe ô tô đi qua khu vực có camera đã bị chụp và kiểm tra, kết quả cho thấy, có tới hơn 100.000 tài xế vi phạm vì nhiều lý do khác nhau, trong đó, có những người đang sử dụng điện thoại và iPad cùng lúc, một số khác thậm chí còn bỏ cả hai tay cầm vô lăng để nhắn tin trên điện thoại.

Úc đang có kế hoạch đạt 135 triệu lượt kiểm tra qua ảnh hàng năm vào năm 2023.

Theo NĐT

Bạn đang đọc bài viết Úc tăng cường camera AI phát hiện tài xế dùng điện thoại lái xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.
Lâm Đồng tăng cường thu ngân sách năm 2024
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các giải pháp tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.