Thứ tư, 24/04/2024 22:20 (GMT+7)
Thứ tư, 09/09/2020 15:30 (GMT+7)

Uber nỗ lực hướng tới mục tiêu giảm lượng khí thải về con số 0

Theo dõi KTMT trên

CEO Uber cam kết đến năm 2040, công ty sẽ triển khai chính sách không khí thải, với toàn bộ xe đặt qua nền tảng này đều là những phương tiện vận chuyển không gây ô nhiễm.

Uber nỗ lực hướng tới mục tiêu giảm lượng khí thải về con số 0 - Ảnh 1
Uber đặt mục tiêu giảm lượng khí thải xuống con số 0 vào năm 2040. (Ảnh: Uber)

Ngày 8/9, Uber đã thông báo kế hoạch giảm lượng khí thải xuống bằng 0 vào năm 2040, thông qua việc cung cấp dịch vụ xe điện hoàn toàn vào năm 2030 tại Mỹ, Canada và châu Âu.

Công ty cung cấp dịch vụ xe công nghệ này khẳng định sẽ triển khai sáng kiến giảm lượng khí thải ôtô để góp phần cùng thế giới chống biến đổi khí hậu. Giám đốc điều hành Uber Dara Khosrowshahi cam kết đến năm 2040, công ty sẽ triển khai chính sách không khí thải, với toàn bộ xe đặt qua nền tảng này đều là những phương tiện vận chuyển không gây ô nhiễm.

Ông Khosrowshahi nhấn mạnh, dù Uber không phải là công ty tiên phong trong ý tưởng về chuyển sang xe điện đầy tham vọng này, nhưng sẽ là đơn vị đầu tiên hiện thực hóa được ý tưởng. Uber cũng sẽ mở rộng dự án "Uber Xanh" để giúp lái xe chọn lựa giữa dòng xe lai (kết hợp giữa động cơ đốt trong truyền thống và động cơ điện) và xe điện.

Uber cũng cam kết chi 800 triệu USD để hỗ trợ hàng trăm nghìn lái xe chuyển sang sử dụng các phương tiện chạy bằng điện vào năm 2025. Ông Khosrowshahi cảnh báo, lượng khí thải dù đã giảm mạnh trong thời gian đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 hoành hành nhưng sẽ tăng trở lại khi các hoạt động kinh tế phục hồi.

Ông Khosrowshahi nhấn mạnh khi nối lại hoạt động, Uber sẽ tận dụng cơ hội này để giảm thiểu tác động đến môi trường. Tháng 6 vừa qua, đối thủ cạnh tranh với Uber tại Mỹ là Lyft cũng đã công bố kế hoạch chuyển 100% sang xe điện vào năm 2030.

Văn Phong

Bạn đang đọc bài viết Uber nỗ lực hướng tới mục tiêu giảm lượng khí thải về con số 0. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới