Thứ ba, 23/04/2024 22:46 (GMT+7)
Thứ hai, 07/09/2020 11:10 (GMT+7)

Chất lượng không khí Hà Nội tốt lên sau cơn mưa

Theo dõi KTMT trên

Sáng hôm nay (7/9), chất lượng không khí ở Hà Nội đã tốt lên rất nhiều sau cơn mưa lớn, "sắc xanh" bao trùm ở hầu khắp các khu vực. Đến 10h30 sáng, chỉ số chất lượng không khí (AQI) dao động từ 9 - 65, ở mức tốt và trung bình.

Cụ thể, theo số liệu từ Cổng thông tin Quan trắc môi trường của thành phố Hà Nội, lúc 10h30 sáng nay, hầu hết các hệ thống trạm quan trắc chất lượng không khí đều cho kết quả chỉ số ở ngưỡng màu xanh hoặc màu vàng. Đây là mốc chỉ số chất lượng không khí ở mức tốt và trung bình. Tuy nhiên, đối với những người nhạy cảm (người già, trẻ em, người mắc các bệnh hô hấp, tim mạch…) có thể chịu những tác động nhất định tới sức khỏe.

Chất lượng không khí Hà Nội tốt lên sau cơn mưa - Ảnh 1
Nhiều điểm quan trắc ở Hà Nội đo được mức chỉ số chất lượng không khí AQI màu xanh (mức tốt) và màu vàng (mức trung bình) trong sáng ngày 7/9. (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, chỉ số AQI ở nhiều khu vực ở mức tốt như: Khương Trung (Thanh Xuân) 9, Đầm Trấu 11, Đông Kinh Nghĩa Thục 20, Kim Liên 25, Lê Trực 38, Hoàn Kiếm 41,...

Một số khu vực có chỉ số AQI màu vàng (mức trung bình) như: Minh Khai (Bắc Từ Liêm) 51, Văn Quán 54, Thành Công 56, Phạm Văn Đồng 64, Hàng Đậu 65.

Do chất lượng không khí của Hà Nội đã có sự cải thiện hơn nên vị trí của Hà Nội trong bảng xếp hạng các thành phố ô nhiễm và chất lượng không khí trên thế giới (theo AirVisual) cũng có sự thay đổi. Cụ thể, vào lúc 10h30 sáng nay (7/9), trong bảng xếp hạng của AirVisual, Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) đứng ở vị trí thứ 26 với chỉ số AQI là 70.

Theo phân tích của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, từ tối ngày 6 đến sáng 7-9, khu vực Hà Nội có mưa to diện rộng đã hòa tan các chất ô nhiễm và bụi mịn trong bầu khí quyển, giúp chất lượng không khí tốt lên đáng kể.

Trước đó, ngày 4/9, Trung tâm Quan trắc Môi trường miền Bắc (Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, theo quy luật hằng năm, đặc biệt là tại khu vực Bắc Bộ, bắt đầu từ tháng 9, các thông số ô nhiễm trong không khí đặc biệt là bụi mịn PM2.5, sẽ có xu hướng tăng lên.

Các đợt ô nhiễm không khí nặng có thể diễn ra, người dân cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến chất lượng không khí trong thời gian tiếp theo để có biện pháp phòng, chống. Những người lớn tuổi, có bệnh nền về phổi cần hạn chế ra đường vì bụi mịn có thể gây hại nghiêm trọng cho tình trạng sức khỏe.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí Hà Nội tốt lên sau cơn mưa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.