Thứ bảy, 05/10/2024 23:24 (GMT+7)
Chủ nhật, 07/07/2024 12:00 (GMT+7)

Tuyên Quang có thêm 5 xã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Tuyên Quang vừa ban hành quyết định công nhận thêm 12 xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM), trong đó có 05 xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Theo đó, 05 xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM nâng cao theo Bộ tiêu chí xã NTM nâng cao giai đoạn 2021-2025, gồm: An Khang, Thái Long, thành phố Tuyên Quang; Ninh Lai, Hồng Lạc, huyện Sơn Dương; Hồng Thái, huyện Na Hang.

07 xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí theo bộ tiêu chí NTM mới, giai đoạn 2021-2025: Khâu Tinh, huyện Na Hang; Xuân Vân, Chiêu Yên, huyện Yên Sơn; Phú Lương, Hợp Hòa, Văn Phú, Kháng Nhật, huyện Sơn Dương.

Tuyên Quang có thêm 5 xã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao - Ảnh 1
Cán bộ, đảng viên Trường Chính trị tỉnh, lực lượng công an ở cơ sở cùng Nhân dân làm đường bê tông nội đồng tại xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình.

Như vậy tính đến thời điểm này toàn tỉnh đã có 74 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, trong đó có 13 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 01 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Những năm qua, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã làm bộ mặt nông thôn ở nhiều tỉnh thành, thành phố thay đổi và đã đạt được những kết quả khá tích cực. Đời sống vật chất và tinh thần người dân nông thôn được nâng cao, diện mạo nông thôn thay đổi rõ rệt.

Để thực hiện hiệu quả xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, nhất là vai trò của người đứng đầu trong xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là ở cấp cơ sở, cấp trực tiếp tổ chức thực hiện.

Các sở ngành, địa phương cần nhận thức xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chính trị, kết quả thực hiện xây dựng nông thôn là căn cứ để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tập thể và mỗi cá nhân. Tập trung chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh rà soát mục tiêu của giai đoạn 2021 - 2025 để chủ động bắt tay vào xây dựng chương trình, kế hoạch xây dựng nông thôn mới giai đoạn theo hướng rõ mục tiêu, rõ việc, gắn sát với điều kiện thực tiễn. Nâng cao năng lực và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới chuyên trách ngày càng chuyên nghiệp.

Nguyên Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Tuyên Quang có thêm 5 xã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Miền Tây mùa nước nổi
Từ tháng 9 đến tháng 11, khi ghé thăm vùng ĐBSCL du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm mùa nước nổi đặc trưng của miền Tây với hàng loạt hoạt động hấp dẫn, mang đến những kỷ niệm khó quên.
Phát triển xu hướng du lịch thuận thiên tại Trà Vinh
Với mục tiêu hướng đến bảo vệ môi trường tự nhiên và phát triển du lịch bền vững, Trà Vinh định hướng du lịch thuận thiên sẽ là chiến lược dài hạn, thúc đẩy kinh tế địa phương theo hướng bền vững và bảo tồn các giá trị văn hóa và môi trường sinh thái.

Tin mới