Thứ bảy, 27/04/2024 18:03 (GMT+7)
Chủ nhật, 17/09/2023 13:30 (GMT+7)

Tuổi trẻ Yên Bái hướng tới kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Yên Bái

Theo dõi KTMT trên

Ngày 17/9, tại Sân vận động TP Yên Bái, Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Ngày hội “Bác Hồ trong trái tim Tuổi trẻ Yên Bái” kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 – 28/9/2023).

Sự kiện này có trên 5.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Yên Bái tham dự. Cũng chính tại Sân vận động thành phố Yên Bái này, cách đây 65 năm, Bác Hồ đã tới thăm và căn dặn Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Yên bái những lời vàng ngọc, để giờ đây, những lời căn dặn ấy vẫn còn nguyên giá trị.

Tuổi trẻ Yên Bái hướng tới kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Yên Bái - Ảnh 1
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Yên Bái - Tạ Văn Long (áo trắng) và Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái - Hà Đức Hải tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái – Hà Đức Hải cho hay: “Những ngày này cách đây vừa tròn 65 năm, ngày 25/9/1958, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái vô cùng vinh dự được đón Bác Hồ về thăm và làm việc. Đây là sự kiện trọng đại, một kỷ niệm thiêng liêng mãi mãi khắc ghi trong tâm trí và tình cảm không thể phai mờ của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nói chung và thanh niên Yên Bái nói riêng.

Chính tại Lễ đài sân vận động, 65 năm về trước Bác đã căn dặn nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái về tinh thần đoàn kết, thi đua yêu nước bằng tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm…Bác nhắc nhở Đảng bộ và chính quyền, chăm lo đời sống của đồng bào từ việc to đến việc nhỏ, làm sao đời sống được cải thiện, ai cũng có cơm ăn, áo mặc, được chăm sóc y tế, các cháu nhỏ được học hành…Cùng với đó Bác cũng bày tỏ hi vọng rằng Yên Bái phải thi đua để trở thành “tỉnh khá nhất” của các tỉnh miền núi phía Bắc”.

Tuổi trẻ Yên Bái hướng tới kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Yên Bái - Ảnh 2
Nhiều học sinh được tặng giấy khen của Tỉnh đoàn Yên Bái.

Thấm nhuần sâu sắc lời Bác dạy, 65 năm qua, Thanh niên Yên Bái đã không ngừng phát huy sức mạnh đoàn kết, tinh thần xung kích, tình nguyện cùng với toàn thể hệ thống chính trị và nhân dân ra sức thi đua, xây dựng đời sống văn hóa mới, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, cùng cả nước thực hiện cuộc cách mạng kháng chiến, kiến quốc; góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng CNXH ở miền Bắc; trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, phát huy truyền thống anh hùng, vừa chiến đấu, vừa sản xuất, sẵn sàng chi viện cho tuyền tuyến lớn miền Nam, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, lập nhiều chiến công xuất sắc, làm rạng danh cho quê hương Yên Bái và đóng góp quan trọng vào thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; cùng cả nước

Trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng, Bác Hồ và Nhân dân luôn đặt niềm tin vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thế hệ trẻ Việt Nam, trong đó có tuổi trẻ Yên Bái chúng ta.

Không phụ sự kỳ vọng đó, bằng trí tuệ và sức lực của mình, dưới sự dìu dắt của Đảng, của Bác kính yêu, tuổi trẻ Yên Bái đã không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, trở thành những chiến sỹ tiên phong trên các lĩnh vực, tạo niềm tin cho Đảng bộ và chính quyền các cấp và nhân dân về một lớp cán bộ kế cận có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ gánh vác trọng trách là chủ nhân tương lai của đất nước.

Tuổi trẻ Yên Bái hướng tới kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Yên Bái - Ảnh 3

Trong những năm qua, tuổi trẻ Yên Bái đã luôn nỗ lực, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, đoàn kết, sáng tạo trên các lĩnh vực, thực hiện đúng như lời Bác Hồ đã căn dặn: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Tích cực học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái khẳng định: “Chúng ta ở đây có thể tự hào rằng, Tuổi trẻ Yên Bái trong thời gian qua, đã triển khai thực hiện hàng nghìn công trình, phần việc thanh niên. Nhiều công trình, phần việc có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả được Trung ương Đoàn; cấp ủy; chính quyền địa phương các cấp và bà con nhân dân ghi nhận”.

Tuổi trẻ Yên Bái hướng tới kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Yên Bái - Ảnh 4
Hơn 5.000 đoàn viên, thanh niên Yên Bái xếp chữ nhân kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Yên Bái tại Sân vận động thành phố Yên Bái.

Tại sự kiện này, Tỉnh đoàn Yên Bái cũng trao bằng khen, giấy khen cho 13 tập thể và 12 cá nhân; 65 gương mặt học sinh, sinh viên tiêu biểu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” cấp Tỉnh năm học 2022-2023 và trao giải cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Bác Hồ trong trái tim thiếu nhi Yên Bái”…

Các công trình tiêu biểu của Tuổi trẻ Yên Bái trong thời gian qua phải kể tới công trình “con đường Tà Xi Láng”; Công trình “Hỗ trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả cơn bão số 3” là một trong 10 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc được Trung ương đoàn tuyên dương.

Công trình “Thắp sáng đường quê trên địa bàn tỉnh Yên Bái” là 1 trong 50 công trình thanh niên được Trung ương Đoàn tuyên dương là công trình thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác toàn quốc nhân Dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ;

Công trình “Con đường em đến trường” là một trong 9 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc năm 2020 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ghi nhận. Cùng thời gian đó, đã có 1.255 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương ở các cấp.

Đức Mậu

Bạn đang đọc bài viết Tuổi trẻ Yên Bái hướng tới kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Yên Bái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới