Thứ bảy, 20/04/2024 16:19 (GMT+7)
Thứ hai, 20/09/2021 17:57 (GMT+7)

Từ 6h ngày 21/9, Hà Nội dừng kiểm soát giấy đi đường

Theo dõi KTMT trên

Thành phố Hà Nội thông tin về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố sau ngày 21/9.

Chiều 20/9, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố chủ trì hội nghị thông tin với các cơ quan báo chí về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Theo kế hoạch, 6h ngày 21/9, TP.Hà Nội sẽ hết thời hạn đợt giãn cách thứ 4.

Theo Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong, những thông tin tại hội nghị mới là định hướng tham mưu của các Sở, ban, ngành với thành phố, chưa phải là quy định chính thức do Công điện của UBND Thành phố chưa ban hành. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội sẽ thông tin về các định hướng lớn sau 6h sáng ngày 21/9.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, sau ngày 21/9, Hà Nội không áp dụng việc phân 3 vùng phòng chống dịch, không áp dụng giấy đi đường cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp di chuyển trong địa bàn thành phố.

Từ 6h ngày 21/9, Hà Nội dừng kiểm soát giấy đi đường - Ảnh 1
Hà Nội thông tin về một số hoạt động phòng chống dịch Covid-19 trong chiều 20/9. (Ảnh Kinh tế Đô thị)

Trao đổi về các biện pháp quản lý việc đi lại, Giám đốc Sở GTVT TP.Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, sở đã tham mưu thành phố tiếp tục duy trì các chốt cửa ngõ thành phố, đảm bảo kiểm soát việc người dân ra vào thành phố. Việc vận chuyển hàng hoá sẽ tạo điều kiện tối đa cho các xe luồng xanh đi qua thành phố. Riêng các xe đi vào thành phố vẫn được kiểm soát chặt chẽ theo quy định hiện hành. Nguyên tắc đi lại của người dân trên địa bàn thành phố vẫn theo hướng khuyến cáo không ra ngoài khi không thực sự cần thiết dù rằng một số hoạt động sẽ được mở cửa.

Thành phố dự kiến cũng tiếp tục dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, hoạt động vận tải công cộng đến Hà Nội và hoạt động vận tải công cộng nội bộ thành phố. Hoạt động vận chuyển hàng hoá trong nội đô sẽ được tạo điều kiện tối đa để đảm bảo cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống người dân.

Theo ông Viện, thời gian tới, Hà Nội sẽ nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch, một số địa phương ở Hà Nội đã được bán hàng mang về, nên sở tham mưu thành phố nghiên cứu cho phép thêm lượng người vận chuyển hàng hoá (shipper) hoạt động trên địa bàn thành phố, vừa đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, vừa đảm bảo giải quyết công ăn việc làm cho lực lượng này.

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an Thành phố cho biết, sẽ tiếp tục duy trì 22 chốt cửa ngõ thành phố, 33 chốt ở các đường ngang lối mở, đảm bảo kiểm soát được người, phương tiện ra vào Thủ đô, ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào thành phố.

Từ 6h ngày 21/9, Hà Nội dừng kiểm soát giấy đi đường - Ảnh 2
Nhiều dịch vụ kinh doanh đã được Hà Nội mở lại, người tham gia giao thông cũng tăng. (ảnh minh họa)

Đại tá Dương cho hay, nguyên tắc kiểm soát ra vào thành phố, gồm: Kiểm soát cả chiều ra và chiều vào thành phố; kiểm soát chặt chẽ người về từ các vùng có dịch, nguy cơ, nguy cơ cao. Phó Giám đốc Công an thành phố cũng cho biết, sẽ tiếp tục tổ chức các lực lượng tuần tra, kiểm soát trong thành phố, vừa để đảm bảo an ninh trật tự, vừa để xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch khi nới lỏng một số loại hình kinh doanh dịch vụ.

Thông tin về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, từ ngày 27/4 đến 6h ngày 20/9, toàn thành phố ghi nhận 4.187 ca mắc SARS-CoV-2, trong đó có 1.311 ca ngoài cộng đồng, còn lại là các ca trong khu cách ly, phong tỏa, trong bệnh viện và nhập cảnh.

Từ ngày 7/9 đến nay, TP.Hà Nội thực hiện đợt giãn cách thứ tư, trong đợt này ghi nhận 353 ca mắc, trong đó có 32 ca tại cộng đồng. So với 3 đợt giãn cách trước, số ca mắc trong đợt giãn cách thứ tư giảm rất mạnh, chỉ còn 27,7 ca/ngày so với 71,2 ca/ngày trong đợt giãn cách thứ nhất. Hiện tại, thành phố còn 10 chùm ca bệnh tại 10 phường, xã thuộc 9 quận, huyện.

Về công tác tiêm chủng, đến hết ngày 18/9, toàn thành phố đã tiêm được hơn 6,4 triệu mũi vaccine phòng Covid-19, trong đó có hơn 5,6 triệu mũi 1, đạt 94,2% dân số từ 18 tuổi trở lên và 68,33% dân số. Tổng số mũi 2 là hơn 786.000 mũi, đạt 12% dân số từ 18 tuổi trở lên và 9,2% dân số. Từ ngày 8/9 đến 15/9, thành phố đã lấy tổng số gần 4,2 triệu mẫu xét nghiệm tầm soát y tế toàn dân, đạt 84% kế hoạch; đã phát hiện 21 ca dương tính.

Trước đó, từ 24/7, TP.Hà Nội áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn để phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian ban đầu dự kiến áp dụng trong 15 ngày, tuy nhiên, do diễn biến căng thẳng của dịch bệnh, Hà Nội thêm 3 lần gia hạn, lần lượt áp dụng đến 23/8, 6/9 và 21/9. Sau 4 lần tiến hành giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 16 đã đạt được nhiều kết quả khá tích cực. Hà Nội cũng đã thực hiện chiến lược thần tốc tiêm vắc xin mũi 1 cho người dân trên 18 tuổi, cũng như xét nghiệm diện rộng toàn thành phố.

Xuân Hòa (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Từ 6h ngày 21/9, Hà Nội dừng kiểm soát giấy đi đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới