Thứ sáu, 29/03/2024 15:19 (GMT+7)
Chủ nhật, 16/02/2020 11:05 (GMT+7)

Truy tìm 315 người rời khỏi xã Sơn Lôi, đưa về cách ly

Theo dõi KTMT trên

Theo Chủ tịch huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), xã Sơn Lôi có 315 người đã rời địa bàn sau khi lệnh cách ly ban hành. Hiện, địa phương đang thống kê cụ thể và tìm cách đưa những người này về địa phương cách ly bắt buộc.

Sáng ngày 15/2, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên dẫn đầu đã có buổi làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Truy tìm 315 người rời khỏi xã Sơn Lôi, đưa về cách ly - Ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cùng Đoàn công tác kiểm tra một chốt kiểm dịch ở xã Sơn Lôi.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Chung - Chủ tịch huyện Bình Xuyên cho biết, trên địa bàn huyện có 4 xã có ca bệnh dương tính là Quất Lưu, Sơn Lôi, Gia Khánh, Thiện Kế. Trong số 102 người cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh thì xã Sơn Lôi có 30 người, cách ly tại hộ gia đình 131 người, cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà 41 người.

Truy tìm 315 người rời khỏi xã Sơn Lôi, đưa về cách ly - Ảnh 2Vụ công viên nước Thanh Hà: Hà Nội truy trách nhiệm chính quyền Hà Đông

Đặc biệt, theo ông Chung, hiện có 315 người ở xã Sơn Lôi, nơi có nhiều người bệnh Covid-19 nhất cả nước, đã rời địa bàn sau khi lệnh cách ly ban hành. Hiện, đang thống kê cụ thể và tìm cách đưa những người này về địa phương cách ly bắt buộc.

Ông Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, trong thời gian qua người dân Vĩnh Phúc và tại xã Sơn Lôi không có đảo lộn về sinh hoạt. Cuộc sống vẫn diễn ra bình thường. Vì thế, người dân có thể yên tâm, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và xã Sơn Lôi vẫn đang trong tầm kiểm soát, hy vọng sớm có thể khoanh vùng, chấm dứt dịch.

Truy tìm 315 người rời khỏi xã Sơn Lôi, đưa về cách ly - Ảnh 3Bộ GD&ĐT đề xuất cho học sinh toàn quốc nghỉ học đến hết tháng 2

“Hơn 10 nghìn người dân với 6 thôn ở xã Sơn Lôi đã được lập danh sách từng hộ gia đình, cử cán bộ chủ động theo dõi sức khỏe từng người (thống kê người có dấu hiệu sốt, ho, ớn lạnh,...). Mặt khác, tại xã Sơn Lôi cũng thiết lập các xe cấp cứu để chở những trường hợp đi cấp cứu và đi cách ly, nơi khám bệnh cũng được phân ra rõ ràng, công tác khử trùng, vệ sinh đường làng ngõ xóm cũng được tiến hành”, Ts.Trần Như Dương báo cáo.Báo cáo tại buổi làm việc, Ts.Trần Như Dương - Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của Bộ Y tế cho biết, trong phòng chống dịch COVID-19, cần phát hiện sớm ca nghi ngờ để cách ly, bởi Tại Trung Quốc cho thấy có tới 86% số ca lây trong hộ gia đình.

Theo PGS.Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đánh giá tại Vĩnh Phúc, đã có lây đến thế hệ F3 trong cộng đồng. Tuy nhiên, hiện các ca bệnh chưa có bất thường. Các bác sĩ làm chủ về công tác điều trị.

Truy tìm 315 người rời khỏi xã Sơn Lôi, đưa về cách ly - Ảnh 4Vì sao số người nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc tăng gấp 10 lần sau 1 ngày?

Sau khi nghe báo các báo cáo, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Vĩnh Phúc rất đồng bộ, cho tới thời điểm này tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn được kiểm soát tốt. "Cần tuyên truyền để dân không hoang mang, hoảng sợ nhưng vẫn cảnh giác. Cán bộ y tế phải tiếp tục sàng lọc kỹ để tránh bỏ sót người thuộc diện phải cách ly", ông Tuyên nói.

Được biết, tối 15/2, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu Giám đốc các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố; ​Y tế ngành về việc chấn chỉnh công tác quản lý người bệnh nghi ngờ và người nhiễm Covid-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Đồng thời, để quản lý chặt chẽ các trường hợp bệnh trên tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, rà soát công tác tiếp nhận, phân loại người bệnh theo 3 nhóm trường hợp bệnh trên (bệnh nghi ngờ, bệnh có thể, bệnh xác định).

Xuân Đoàn

Bạn đang đọc bài viết Truy tìm 315 người rời khỏi xã Sơn Lôi, đưa về cách ly. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.