Thứ tư, 24/04/2024 23:18 (GMT+7)
Chủ nhật, 16/02/2020 06:15 (GMT+7)

Đảm bảo khu vực cách ly cho công dân Việt Nam từ vùng dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Ngày 15/2, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế đã đi kiểm tra thực tế tại Trường Quân sự tỉnh - nơi sẽ thực hiện tiếp nhận và cách ly công dân Việt Nam từ vùng dịch Covid-19 trở về trong thời gian tới.

Tại buổi kiểm tra, theo báo cáo của Trường Quân sự tỉnh, tất cả các khu vực cách ly đã được tổng dọn vệ sinh, tiêu độc khử trùng và công tác chuẩn bị đã hoàn tất, chỉ còn chờ nhận lệnh để tiếp đón công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch Trung Quốc và các nước khác có dịch Covid-19.

Bệnh cạnh đó, từ khu vực đón tiếp đến khu vực y tế kiểm tra sức khỏe và khu vực ăn, ở, sinh hoạt của những người cách ly đã thực hiện đúng theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Đảm bảo khu vực cách ly cho công dân Việt Nam từ vùng dịch Covid-19 - Ảnh 1
Kiểm tra khu vực cách ly đặc biệt và khu vực ngoài, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý cần phải cần lập vành đai an toàn ở khu vực cách ly với các hộ dân sống bên ngoài.

Qua kiểm tra các khu vực chính bên trong khu cách ly như khu vực ở, khu vực chăm sóc y tế, phòng ăn…Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao việc khẩn trương thực hiện của Trường quân sự tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, các khu vực này phải được thường xuyên vệ sinh, khử trùng để đảm bảo an toàn trong suốt thời gian cách ly của các công dân.
Bên cạnh đó, cần lập vành đai an toàn ở khu vực cách ly với các hộ dân sống bên ngoài, rút kinh nghiệm từ các địa phương khác đã tiếp nhận công dân trở về từ vùng dịch để có kế hoạch cách ly tốt nhất có thể.

Đảm bảo khu vực cách ly cho công dân Việt Nam từ vùng dịch Covid-19 - Ảnh 2
Đảm bảo khu vực cách ly cho công dân Việt Nam từ vùng dịch Covid-19 - Ảnh 3
Các điều kiện về nơi ở, ăn và sinh hoạt đã hoàn tất.

Ông Lê Trường Lưu cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thường xuyên kiểm tra công tác chuẩn bị tại Trung đoàn 176 (Sư đoàn 968, Quân khu 4) đóng thị trấn Phú Bài, thị xã Hương Thủy.

Đảm bảo khu vực cách ly cho công dân Việt Nam từ vùng dịch Covid-19 - Ảnh 4
Khu vực tiếp đón công dân đã hoàn tất, trong đó đã dành riêng khu vực đón tiếp công dân từ vùng trọng điểm dịch ở Hồ Bắc (Trung Quốc).

Được biết, khu vực cách ly đóng ở Trường Quân sự thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh dự kiến sẽ đón nhận 250 công dân trở về từ Trung Quốc và các nước có dịch Covid-19. Ngoài ra, Trung đoàn 176 (Sư đoàn 968, Quân khu 4) đóng thị trấn Phú Bài, thị xã Hương Thủy cũng được giao đón 200 công dân.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Đảm bảo khu vực cách ly cho công dân Việt Nam từ vùng dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới