Thứ sáu, 19/04/2024 05:44 (GMT+7)
Chủ nhật, 16/02/2020 08:48 (GMT+7)

Cách ly, theo dõi tại nhà sức khỏe 5 người trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc

Theo dõi KTMT trên

Cơ quan chức năng Thừa Thiên - Huế vừa tiến hành kiểm tra sức khỏe, cách ly tại nhà đối với 5 lao động mới trở về quê nhà ở xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc). Những người này đi làm ăn ở tỉnh Vĩnh Phúc, địa phương đang là tâm điểm của dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, qua nguồn tin về việc có người từ vùng tâm dịch Covid-19 về, tỉnh đã yêu cầu huyện Phú Lộc thực hiện cách ly tại nhà để theo dõi và phòng, tránh dịch bệnh lây lan.

Cách ly, theo dõi tại nhà sức khỏe 5 người trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc - Ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngay sau đó, chính quyền huyện Phú Lộc và xã Lộc Thủy đã nắm tình hình, tiến hành kiểm tra sức khỏe và cách ly tại nhà từ ngày 14/2. Đồng thời, ngành y tế huyện đã tiến hành phun thuốc khử trùng ở các nhà có 5 người dân này. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng huyện Phú Lộc cho biết, sẽ khám sức khỏe, đo thân nhiệt hàng ngày đối với 5 người dân trên.

Được biết, Vĩnh Phúc là địa phương có nhiều người nhiễm dịch Covid-19 nhiều nhất Việt Nam. Trong tổng 16 người đang mắc dịch ở thời điểm hiện tại thì tỉnh Vĩnh Phúc đã có đến 11 trường hợp. Huyện Bình Xuyên có 9 trường hợp và 2 trường hợp còn lại ở huyện Tam Dương và huyện Tam Đảo.

Đại Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết Cách ly, theo dõi tại nhà sức khỏe 5 người trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới