Thứ tư, 24/04/2024 12:09 (GMT+7)
Thứ bảy, 15/02/2020 17:03 (GMT+7)

Ba người từ Vĩnh Phúc đến Hà Tĩnh bị cách ly tự ý bỏ đi trong đêm

Theo dõi KTMT trên

Chính quyền địa phương cho hay, ba mẹ con từ Vĩnh Phúc về Hà Tĩnh đang bị cách ly để theo dõi Covid-19 đã tự ý bỏ đi vào đêm 14/2.

Theo ông Dương Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Lưu Vĩnh Sơn (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), ngày 11/2, chị Hoàng Thị Thu H. (42 tuổi, trú TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), cùng 2 con từ Vĩnh Phúc về địa phương để làm giỗ cho người thân.

Sau khi nhận được thông tin, địa phương đã báo cáo cấp trên và thành lập tổ phản ứng nhanh đến để đo thân nhiệt, thực hiện theo dõi cách ly 3 trường hợp trên tại gia đình, nơi mẹ con chị H. lưu trú.

Ba người từ Vĩnh Phúc đến Hà Tĩnh bị cách ly tự ý bỏ đi trong đêm - Ảnh 1
Lực lượng chức năng triển khai khử trùng khu vực cách ly tại xã Lưu Vĩnh Sơn. (Ảnh: Tiến Đạt)

Ông Dũng cho biết đoàn đã tuyên truyền và kiểm tra sức khỏe những người này mỗi ngày 2 lần, và cung cấp nhu yếu phẩm cho họ trong thời gian cách ly. Tuy nhiên, sau đó chị H. xin lực lượng chức năng được quay lại Vĩnh Phúc nhưng không được đồng ý.

Đến đêm 14/2, chị H. cùng 2 con đã tự ý rời khỏi khu vực cách ly và đi khỏi địa phương.

"Chúng tôi rất lo lắng nếu 3 người này nhiễm Covid-19. Hiện bộ phận y tế đang theo dõi cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà với 6 người khác đã tiếp xúc với mẹ con chị H.", ông Dũng nói.

Trao đổi với Phóng viên, ông Trần Việt Hà, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cho biết đơn vị đã lên phương án phòng ngừa rất chặt chẽ sau khi nhận thông tin. Sau 3 ngày kiểm tra thân nhiệt với 3 trường hợp trên thì chưa thấy có dấu hiệu bất thường nào nhưng vẫn phải giám sát.

Quỳnh Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Ba người từ Vĩnh Phúc đến Hà Tĩnh bị cách ly tự ý bỏ đi trong đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới