Thứ sáu, 29/03/2024 13:03 (GMT+7)
Thứ tư, 05/02/2020 14:35 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Cách ly 6 bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona

Theo dõi KTMT trên

Các bệnh viện ở Hà Tĩnh đang cách ly 6 trường hợp nghi nhiễm virus Corona. Cơ quan chức năng đang chờ kết quả xét nghiệm của những người này.

Sáng 5/2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cho biết trên địa bàn tỉnh đang cách ly, theo dõi 6 trường hợp nghi nhiễm virus Corona.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, 6 bệnh nhân này đang được điều trị cách ly tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Trường hợp mới nhất là bệnh nhân ở thị xã Hồng Lĩnh, đi Quảng Châu (Trung Quốc) về Việt Nam ngày 19/1, sau đó sốt trên 38 độ, ho, khó thở, nhập viện hôm 3/2. Bệnh nhân ở thị xã Kỳ Anh ngày 21/1 đi Móng Cái (Quảng Ninh) tiếp xúc với người Trung Quốc, ngày 1/2 có triệu chứng sốt trên 38 độ.

Hà Tĩnh: Cách ly 6 bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona - Ảnh 1
Công nhân Trung Quốc thuê nhà nghỉ tại thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh được theo dõi sức khỏe hàng ngày. (Ảnh: Quỳnh Nguyên)

Trường hợp thứ ba là một người đàn ông Trung Quốc 32 tuổi, công nhân tại Hàng Châu, có vợ là người Việt Nam, về Hà Tĩnh trước Tết Nguyên đán. Ngày 28/1, người này bị ho, sốt 38 độ, ba hôm sau được đưa vào bệnh viện.

Trường hợp thứ tư là nam bệnh nhân 21 tuổi ở huyện Cẩm Xuyên, đầu bếp của một nhà hàng ở Trung Quốc, về Hà Tĩnh ngày 17/1, hai tuần sau bị ho, khó thở, nhập viện.

Trường hợp thứ năm là nam bệnh nhân ở huyện Kỳ Anh, làm việc trong xưởng đồng hồ ở Trung Quốc, về quê ăn Tết ngày 18/1, đến 29/1 thì bị sốt, ho trên 38 độ. Cuối cùng là nam bệnh nhân ở huyện Can Lộc, có tiếp xúc với người nước ngoài, sốt trên 38 độ hôm 27/1, bác sĩ tiên lượng bệnh không nghiêm trọng nên cho cách ly, theo dõi tại nhà.

Hà Tĩnh: Cách ly 6 bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona - Ảnh 2
Những bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona được cách ly theo dõi dặc biệt tại Hà Tĩnh. (Ảnh: Quỳnh Nguyên)

Tại Hà Tĩnh, tính đến 16h ngày 4/2, tổng số ca viêm đường hô hấp cấp tính có yếu tố dịch tễ liên quan đến virus Corona có 8 trường hợp, trong đó, 2 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với loại virus này. Hiện 6 bệnh nhân còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Mới đây, thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh được giao tiếp nhận 290 công dân từ vùng dịch trở về Việt Nam. Chính quyền địa phương tại đây đã xây dựng kế hoạch, chọn 2 địa điểm tiếp nhận và bố trí nơi ăn ở cho các công dân từ vùng dịch trở về.

Quỳnh Nguyên - Phương Nam

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Cách ly 6 bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.