Thứ sáu, 19/04/2024 14:12 (GMT+7)
Thứ bảy, 01/02/2020 14:12 (GMT+7)

Tước giấy phép nhà thuốc lợi dụng dịch Corona để tăng giá khẩu trang

Theo dõi KTMT trên

“Từ giờ phút này trở đi, người dân có bằng chứng, hình ảnh bất kỳ hiệu thuốc tăng giá khẩu trang, Bộ Y tế rút giấy phép ngay lập tức cửa hiệu đó”, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo.

Sáng 1/2, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, chủ trì hội nghị trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo với lãnh đạo các tỉnh, thành phố và ban, ngành về việc thực hiện các chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng trong phòng, chống dịch.

Phó thủ tướng nhận định, dịch virus Corona đang có diễn biến phức tạp, khó lường và rất nhanh. Việt Nam đã chủ động đưa giải pháp phòng, chống dịch sớm và cao hơn so với các nước trong khu vực và thế giới nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh.

Theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, quan điểm của Việt Nam là minh bạch, kịp thời trong phòng, chống dịch. Thông tin về các trường hợp nhiễm bệnh, bị cách ly được công khai. Và nếu không làm tốt công tác phòng chống, dịch sẽ lây lan rất nhanh.

Tước giấy phép nhà thuốc lợi dụng dịch Corona để tăng giá khẩu trang - Ảnh 1
Công an và quản lý thị trường xử phạt cửa hàng nâng giá bán khẩu trang. (Ảnh: N.H)

Tại hội nghị, đại diện Bộ Công Thương báo cáo về tình hình sản xuất khẩu trang của các doanh nghiệp trong nước. Ngoài ra, phản ánh thực trạng một số cửa hàng y tế tăng giá bán khẩu trang khi thấy nhiều người dân đổ xô đi mua. Vị này cho hay lực lượng chức năng của Bộ Công Thương đã kiểm tra, xử nghiêm, yêu cầu bán đúng giá.

Ngắt lời đại diện Bộ Công Thương, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kiên quyết: “Thay mặt Thủ tướng, tôi chỉ đạo không được phép tăng giá khẩu trang, phải giữ nguyên giá, yêu cầu rút giấy phép bất kể hiệu thuốc nào tăng giá bán khẩu trang”.

“Từ giờ phút này trở đi, người dân có bằng chứng, hình ảnh bất kỳ cửa hiệu thuốc tăng giá bán, không cần thanh tra xuống làm việc, Bộ Y tế rút giấy phép ngay lập tức cửa hiệu đó. Đây là vấn đề kỷ cương và đạo đức”, Phó thủ tướng chỉ đạo.

Tước giấy phép nhà thuốc lợi dụng dịch Corona để tăng giá khẩu trang - Ảnh 2
Nhiều người bức xúc vì khẩu trang tăng giá chóng mặt trong những ngày gần đây. (Ảnh: Facebook Phạm Hữu Quang)

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết tính đến 24h ngày 31/1, Việt Nam đã ghi nhận 6 trường hợp nhiễm virus Corona, trong đó có 4 công dân Việt Nam, 2 người Trung Quốc. Những người này đều có tiền sử đi về từ Vũ Hán và tiếp xúc với người bệnh. Ngoài ra, có 153 trường hợp nghi ngờ lây nhiễm bệnh.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, các bệnh nhân đã được điều trị tốt, không để lây nhiễm sang y bác sỹ. Bộ Y tế cũng đề nghị sở y tế mỗi tỉnh thành phải thành lập đường dây nóng, hoàn thành chậm nhất là trước 16h ngày 1/2 để trả lời thắc mắc của người dân...

Nhắc lại việc hôm qua, Bộ Y tế nhận nhiều được tin nhắn của người dân rất nhiều về việc "Hà Nội có phun thuốc trên bầu trời buổi tối không", Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đề nghị xử lý nghiêm các tin đồn thất thiệt này và đặc biệt là xử lý nghiêm các trường hợp thu gom, đầu cơ, tăng giá trang thiết bị y tế như khẩu trang...

Để phòng ngừa dịch, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị các tỉnh thành nên phun thuốc khử trùng ở các trường học, cơ quan, giống như Hà Nội đã làm.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng chỉ đạo các tỉnh thành phải phun thuốc khử trùng ngay ở các trường học, chợ và các khu đông người.

Quỳnh Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Tước giấy phép nhà thuốc lợi dụng dịch Corona để tăng giá khẩu trang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .