Thứ ba, 16/04/2024 18:58 (GMT+7)
Thứ bảy, 15/02/2020 06:41 (GMT+7)

Hà Tĩnh: ‘Loay hoay’ việc quyết định cho học sinh đến trường trước dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Hà Tĩnh thông báo hoạt động dạy, học trở lại vào ngày 17/2, song Bộ GD&ĐT lại đề nghị Chủ tịch UBND tất cả các tỉnh, thành trên cả nước xem xét cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2. Nhiều phụ huynh tại địa phương này vẫn chưa yên tâm khi đưa con đến trường trước dịch bệnh Covid-19.

Ngày 13/2, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản về việc tổ chức hoạt động dạy, học trở lại vào ngày 17/2, sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, sở GD&ĐT Hà Tĩnh có trách nhiệm thông báo cho các trường từ mầm non đến phổ thông và các cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh biết việc tổ chức hoạt động dạy, học trở lại sau thời gian tạm nghỉ.

'Tôi vẫn chưa yên tâm khi để con đến trường'

Việc Hà Tĩnh cho học sinh quay trở lại học vào 17/2, khiến nhiều phụ huynh trên địa bàn tỏ ra đồng tình vì một số gia đình không có thời gian chăm con lúc ở nhà, một số cha mẹ phải xin nghỉ, hoặc cho con về quê cùng ông bà. Nay họ được giải tỏa “bế tắc” dù biết đi học vào thời điểm này vẫn chưa thực sự an toàn, khi diễn biến dịch bệnh Covid-19 đang rất phức tạp.

Hà Tĩnh: ‘Loay hoay’ việc quyết định cho học sinh đến trường trước dịch Covid-19 - Ảnh 1
Học sinh Trường Tiểu học Nam Hà, Hà Tĩnh bịt khẩu trang chào cờ trong lớp vào sáng 3/2. (Ảnh: Quỳnh Nguyên)

Trái ngược “niềm vui” đó, một số phụ huynh lại tỏ ra lo lắng, bất an khi địa phương này quyết định cho học sinh đi học trở lại. Nhiều người đã đăng đàn lên mạng xã hội bàn luận về vấn đề này.

Tài khoản Hiệp Sơn viết: “Thật sự vẫn chưa muốn cho con đi học lúc này, vẫn rất lo lắng”.

Hà Tĩnh: ‘Loay hoay’ việc quyết định cho học sinh đến trường trước dịch Covid-19 - Ảnh 2
Một số người dân tại Hà Tĩnh đăng đàn lo lắng, không muốn con mình đi học lúc này vì dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp. (Ảnh: Chụp màn hình)

Cùng hoàn cảnh, tài khoản Minh Nguyễn Diệu bình luận: “Đúng là không cho con đi học thì không đành, mà cho đi học thì một nỗi lo canh cánh trong lòng. Thật sự rất hoang mang, trẻ con làm sao đeo được khẩu trang suốt 8 giờ và rửa tay sát khuẩn thường xuyên được”.

“Nên cân nhắc cẩn trọng khi đem học sinh ra chơi 50/50, nếu không may bùng phát dịch khi đó mất kiểm soát thì rất nguy hiểm”, tài khoản Minh Ngọc lo lắng.

Trước diễn biến đó, đến ngày 14/2 (sau một ngày Hà Tĩnh ra thông báo cho học sinh đi học trở lại), thì Bộ GD&ĐT có công văn đề nghị Chủ tịch UBND tất cả các tỉnh, thành trên cả nước xem xét cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

Bộ "bật đèn xanh" để tập trung chống dịch Covid-19

Trong công văn Bộ GD&ĐT nêu rõ đã quyết định điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học chung của ngành.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT sẽ có hướng dẫn chi tiết cho các địa phương về việc xây dựng phương án điều chỉnh hoạt động dạy học, đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng thực hiện chương trình giáo dục và đào tạo.

Sau khi có công văn này thì người dân tại Hà Tĩnh lại tiếp tục bàn tán về việc đã nên cho con mình đi học hay chưa.

Hà Tĩnh: ‘Loay hoay’ việc quyết định cho học sinh đến trường trước dịch Covid-19 - Ảnh 3
Bộ GD&ĐT có công văn đề nghị Chủ tịch UBND tất cả các tỉnh, thành trên cả nước xem xét cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

Chị Quỳnh Trang, (trú tại thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, bản thân chị rất lo lắng về dịch bệnh, con chị còn nhỏ chưa thể tự biết cách phòng tránh dịch, nếu để cháu đi học sẽ không yên tâm. Người mẹ này cũng cho hay nếu nhà trường không cho học sinh nghỉ thì chị vẫn cho cháu ở nhà.

Bình luận diễn đàn việc dạy học, tài khoản Phan Xuân Hồng viết: “Liệu Hà Tĩnh đã quá vội - kèm bức ảnh quyết định của Bộ GD&ĐT đề xuất cho nghỉ đến hết tháng 2”.

Mới đây nhất, lúc 21h38 ngày 14/2, Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng đã có thông báo về việc cho học sinh, học viên, sinh viên của các cơ sở giáo dục và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP tiếp tục được nghỉ học đến hết tháng 2-2020.

Trước đó, chiều 14/2, Hà Nội, TP.HCM và 5 tỉnh: Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Hưng Yên, Đồng Nai thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ để phòng chống dịch Covid-19.

Quỳnh Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: ‘Loay hoay’ việc quyết định cho học sinh đến trường trước dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Khai mạc lễ hội truyền thống Bạch Đằng năm 2024
Lễ hội truyền thống Bạch Đằng, TX Quảng Yên là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, được tổ chức hàng năm, nhằm tri ân những cống hiến của các bậc tiền nhân, tiếp tục khẳng định ý nghĩa và giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Bạch Đằng lịch sử.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023