Thứ năm, 18/04/2024 10:41 (GMT+7)
Thứ sáu, 19/11/2021 15:00 (GMT+7)

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội khai giảng năm học mới và kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Sáng 19/11, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2021-2022, chào đón 2.556 tân sinh viên nhập học và chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) được tổ chức trực tiếp và trực tuyến.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà thăm, chia sẻ niềm vui chào đón năm học mới 2021 - 2022 và chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) tới tập thể viên chức, giảng viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội. Tham gia dự lễ khai giảng có Thứ trưởng Triệu Văn Cường, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường; Nguyên Thứ trưởng Văn Tất Thu; Nguyên Thứ trưởng Nguyễn Tiến Dĩnh cùng tham dự và chúc mừng.

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội khai giảng năm học mới và kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Ảnh 1
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà chúc mừng ngày 20/11 tới tập thể Ban lãnh đạo, viên chức, giảng viên của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.

Về phía Trường Đại học Nội vụ Hà Nội: PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Trần Đình Thảo, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS Lê Thanh Huyền và PGS.TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo đơn vị thuộc, trực thuộc Trường cùng 2.556 tân sinh viên và các sinh viên, học viên tham dự trực tuyến.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đến thăm và tặng hoa chúc mừng thầy và trò Nhà trường nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và khai giảng năm học mới 2021-2022 và ghi nhận toàn thể đội ngũ Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, viên chức, giảng viên Nhà trường đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra trong đó có hoạt động tuyển sinh; Đạt được nhiều thành tích to lớn, tốt đẹp, có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học.

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội khai giảng năm học mới và kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Ảnh 2
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường phát biểu chúc mừng khai giảng năm học mới, gửi tới toàn thể Ban Giám hiệu, viên chức, giảng viên, sinh viên và học viên “Đi lên từ Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, để hướng tới tương lai rộng lớn hơn”.

Phát biểu chúc mừng, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh: Tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của nhà giáo Việt Nam để cùng Bộ Nội vụ, ngành Nội vụ cùng với đó Nhà trường cần phải chú trọng xây dựng, phát triển đội ngũ nhà giáo có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, xứng đáng với vị trí được giao. Trong hoạt động đào tạo, Nhà trường cần tiếp tục đổi mới, bồi dưỡng theo hướng gắn với nhu cầu và yêu cầu thực tiễn, lấy người học làm trung tâm, nhà trường làm nền tảng, giảng viên làm động lực.

Đối với sinh viên, học viên, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà nhắn nhủ: “Mỗi người cần nhận thức đúng đắn về mục tiêu học tập của bản thân. Ngoài việc hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên cần trang bị cho mình trình độ ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống để có thể thích ứng một cách nhanh chóng với một thế giới năng động đang thay đổi từng ngày, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh hiện nay”.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu quyết tâm thực hiện tốt những nhiệm vụ đã đề ra, không ngừng đổi mới sáng tạo trong công tác dạy và học thích ứng với tình hình mới và trân trọng cảm ơn đồng chí Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp đến toàn thể viên chức, giảng viên, người lao động Nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. 

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội khai giảng năm học mới và kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Ảnh 3
PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đọc diễn văn khai giảng năm học mới.

Sau các tiết mục văn nghệ chào mừng, phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội cho biết: Sau một năm làm việc và học tập với tinh thần cố gắng nỗ lực của giảng viên và sinh viên, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020 - 2021. Cùng với đó là trước bối cảnh nhiều thách thức, khó khăn do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, năm vừa qua Nhà trường đã chuyển hình thức làm việc, giảng dạy, học tập từ trực tiếp tại trường sang trực tuyến để đảm bảo an toàn phòng dịch theo quy định. Đẩy mạnh nhanh chóng tài liệu, nội dung số hoá điện tử trên trang thông tin của Nhà trường để giúp giảng viên, sinh viên, học viên thuận lợi nhất cho giảng dạy và học tập.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường đã thay mặt Ban Cán sự đảng Bộ, Lãnh đạo Bộ Nội vụ ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tựu và sự nỗ lực cố gắng vượt bậc của các thầy giáo, cô giáo, viên chức, người lao động, sinh viên, học viên của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh Trường Đại học Nội vụ Hà Nội cần tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và kết quả đã đạt được trong 50 năm qua, chú trọng xây dựng tập thể đoàn kết, khắc phục những hạn chế, vượt qua khó khăn, thách thức; Thi đua giảng dạy tốt, học tập tốt; Xây dựng đội ngũ giảng viên, viên chức quản lý ngày càng vững mạnh về mọi mặt, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục đào tạo; Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục và đào tạo, đặc biệt là Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học năm 2019.

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội khai giảng năm học mới và kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Ảnh 4
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường gióng trống khai giảng năm học mới 2021 – 2022.

Năm học mới 2021 - 2022, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã thực hiện công tác tuyển sinh và tiếp nhận 2.556 tân sinh viên đại học. Đây là sự thành công rất đáng mừng của cả tập thể đội ngũ ban lãnh đạo, viên chức, giảng viên của Nhà trường khi điểm trúng tuyển năm học 2021 - 2022 cao hơn năm trước trong đó có một số ngành mới đưa vào tuyển sinh năm nay như ngành Kinh tế, Ngôn ngữ Anh và Lữ hành du lịch. Các ngành Luật, Quản trị nhân lực, Quản trị văn phòng, đã có số lượng thí sinh trúng tuyển đạt điểm khá cao so với mặt bằng tuyển sinh đại học các năm trước và mặt bằng chung cả nước. Điều này góp phần quan trọng nâng cao vị thế của Trường và chất lượng đầu vào của sinh viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội khai giảng năm học mới và kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Ảnh 5

Trong năm nay 2021, Nhà trường đã hoàn thành công tác đánh giá ngoài và tiếp nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục đại học, cùng với đó là hoàn thành kiểm định một số chương trình đào tạo của Nhà trường được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện; Làm tiền đề cho nhiệm vụ ngày một nâng cao chất lượng chương trình đào tạo. Thời gian tới, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tiếp tục chú trọng đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế; Thực hiện kế hoạch tự chủ đại học; quan tâm hoàn thiện và thực hiện tốt các quy tắc ứng xử văn minh, thân thiện, cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Nhà trường để phù hợp trước tình hình dịch bệnh hiện nay.

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội khai giảng năm học mới và kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Ảnh 6
Trường Đại học Nội vụ Hà Nội vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục đại học.

Đồng thời, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến gửi lời chúc mừng tới các bạn tân sinh viên trúng tuyển vào trường năm nay, nhắn nhủ “những năm tháng sinh viên sẽ là khoảng thời gian tươi đẹp của tuổi trẻ. Mỗi bạn sinh viên có quyền hoài bão, có quyền được ước mơ và hướng tới lý tưởng sống cao đẹp - sống có ích cho gia đình và xã hội. Thầy luôn mong các em hãy nỗ lực học tập, rèn luyện để biến những ước mơ, hoài bão sẽ trở thành hiện thực. Quá trình học tập của các em sẽ luôn có sự đồng hành của các thầy, các cô, của gia đình và của toàn xã hội. Sự trưởng thành, thành đạt của các em sẽ luôn chính là niềm động viên và là món quà ý nghĩa đối với tất cả các thầy cô của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội”.

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội khai giảng năm học mới và kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Ảnh 7
Văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng năm học mới và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trong dịp này, Nhà trường đã tuyên dương các tân sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2021 và các sinh viên đạt thành tích trong học tập năm học 2020 – 2021.

PV

Bạn đang đọc bài viết Trường Đại học Nội vụ Hà Nội khai giảng năm học mới và kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới