Thứ sáu, 19/04/2024 01:28 (GMT+7)
Thứ tư, 20/04/2022 22:13 (GMT+7)

Triển lãm và thi hoa Lan lần thứ V năm 2022: Nhiều hoạt động ý nghĩa tô đậm “Hương sắc Lai Châu”

Theo dõi KTMT trên

Tuần lễ Du lịch-Văn hóa năm 2022 của tỉnh Lai Châu khép lại với các hoạt động phong phú, vui tươi, đậm đà bản sắc dân tộc.

Tới tham dự Lễ khai mạc Triển lãm và thi hoa Lan chủ đề “Hương sắc Lai Châu” vào sáng ngày 16/4 có ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 và ông Khăm Lệch Chay Y San- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Phông Sa Lỳ, Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã lên tặng lẵng hoa chúc mừng CLB Hoa Lan Lai Châu và chúc Triển lãm - Thi hoa Lan thành công tốt đẹp.

Ngoài ra, tại buổi lễ còn có GS.TSKH Trần Duy Quý, Chủ tịch Hội Khoa học- Phát triển Nông thôn Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Sản xuất - Kinh doanh hoa Lan Việt Nam; ông Lò Văn Chỉnh, Chủ tịch Hội sinh vật cảnh tỉnh Lai Châu và 47 Câu lạc bộ hoa Lan trên mọi miền đất nước tham dự.

Triển lãm và thi hoa Lan lần thứ V năm 2022: Nhiều hoạt động ý nghĩa tô đậm “Hương sắc Lai Châu” - Ảnh 1
Ông Tống Thanh Hải (thứ 2 từ trái), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu và ông Khăm Lệch Chay Y San, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Phông Sa Lỳ, Nước CHDC Nhân dân Lào tặng lẵng hoa chúc mừng Triển lãm và thi hoa Lan của CLB Hoa Lan Lai Châu. (Ảnh: Từ Ngọc Lang)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Định, Chủ nhiệm CLB hoa Lan tỉnh Lai Châu cho biết, đây là lần thứ 5 CLB hoa Lan tỉnh Lai Châu tổ chức Triển lãm và thi hoa Lan. Triển lãm nhằm tạo sân chơi mang ý nghĩa thiết thực động viên, khích lệ đối với những người yêu hoa Lan của tỉnh Lai Châu cũng như các địa phương, vùng miền trên cả nước.

Đây còn là dịp để mọi người giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về sản xuất và kinh doanh hoa lan.

Triển lãm đã trưng bày hơn 1.000 giỏ Lan khoe vẻ đẹp đặc sắc, rạng rỡ, độc đáo của Lai Châu và của các nghệ nhân, các Hội, CLB từ nhiều tỉnh, thành khác, thu hút sự chú ý của mọi người, khiến các đại biểu và du khách vô cùng thích thú.

Triển lãm và thi hoa Lan lần thứ V năm 2022: Nhiều hoạt động ý nghĩa tô đậm “Hương sắc Lai Châu” - Ảnh 2
GS-TSKH Trần Duy Quý, Chủ tịch Hiệp hội sản xuất- kinh doanh hoa Lan Việt Nam tặng hoa chúc mừng. (Ảnh: Từ Ngọc Lang)

Nhân dịp này, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Lai Châu đã trao tặng 11 Giấy khen cho các cá nhân và đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 cá nhân và tập thể có thành tích trong các hoạt động thiện nguyện, ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua.

Tại lễ khai mạc, nhằm động viên, chia sẻ với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, CLB hoa Lan Lai Châu đã tặng 2 suất quà, mỗi suất 2,5 triệu đồng; Hiệp hội sản xuất và kinh doanh hoa lan Việt Nam tặng 20 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Triển lãm và thi hoa Lan lần thứ V năm 2022: Nhiều hoạt động ý nghĩa tô đậm “Hương sắc Lai Châu” - Ảnh 3
Hội Sinh vật cảnh tỉnh Lai Châu tặng Giấy khen cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc. (Ảnh: Từ Ngọc Lang)

Trước đó, trong năm 2021 và Quý I/2022, CLB Hoa Lan Lai Châu đã ủng hộ 368 triệu đồng cho các hoạt động vì người nghèo, làm nhà tình thương, giúp đỡ học sinh vùng cao, vùng sâu, vùng xa, phòng chống dịch bệnh Covid-19, thể hiện tinh thần trách nhiệm của những người yêu hoa Lan Lai Châu đối với cộng đồng.    

Triển lãm và thi hoa Lan lần thứ V năm 2022: Nhiều hoạt động ý nghĩa tô đậm “Hương sắc Lai Châu” - Ảnh 4
Hiệp hội sản xuất-kinh doanh hoa Lan Việt Nam trao tặng 20 triệu đồng hỗ trợ cho các em học sinh nghèo vượt khó. (Ảnh: Từ Ngọc Lang)

Cũng tại lễ, CLB Hoa Lan Lai Châu đã có nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân đạo thiết thực, được lãnh đạo địa phương và nhân dân rất hoan nghênh. Đó là tổ chức đấu giá các tác phẩm lan có vẻ đẹp đặc sắc để gây quỹ từ thiện.

Qua 8 phiên đấu giá Ban tổ chức thu được số tiền 110 triệu đồng, toàn bộ số tiền này sẽ dành tiếp tục giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Người tham gia đấu giá nhiệt tình 2 sàn, có giá trị cao là chị Vũ Thị Bích Hường, chủ Vườn Lan Thác Mơ, tỉnh Quảng Ninh.  

Triển lãm và thi hoa Lan lần thứ V năm 2022: Nhiều hoạt động ý nghĩa tô đậm “Hương sắc Lai Châu” - Ảnh 5
CLB Hoa Lan Tỉnh Lai Châu tặng 2 suất quà, mỗi suất 2.5 triệu đồng cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Từ Ngọc Lang)

Phần thi hoa Lan đã tạo nên không khí sôi động, cuốn hút khách tham quan. Các tác phẩm Lan dự thi được quy định chia thành 2 nhóm: Nhóm hoa Lan VAR và nhóm hoa Lan truyền thống.

Các tác phẩm hoa Lan đã thể hiện tình yêu và niềm say mê sáng tạo, kỳ công của các nghệ nhân, chủ nhà vườn Lai Châu cũng như ở các địa phương khác đối với hoa Lan. Kết quả cuộc thi hoa Lan như sau:

A - Nhóm các tác phẩm Lan truyền thống:

-Giải đặc biệt: tác phẩm Lan vẩy cá hình “Bản đồ Việt Nam” của Nguyễn Ngọc Tâm (Sơn La)

-Giải nhất: tác phẩm Hoàng thảo kèn của Chẻo Xuân Sinh (Lai Châu)

-Giải nhì: tác phẩm Hoàng thảo đùi gà của Hoàng Thị Hương (Lai Châu)

-Giải ba:1) Phạm Thanh Bình (Lai Châu); 2) Phạm Hải Đăng (Lai Châu); 3) Nguyễn Văn Thanh (Lai Châu)

Triển lãm và thi hoa Lan lần thứ V năm 2022: Nhiều hoạt động ý nghĩa tô đậm “Hương sắc Lai Châu” - Ảnh 6
Chị Vũ Thị Bích Hường, vườn lan Thác Mơ, tỉnh Quảng Ninh tham gia đấu giá hoa Lan  với giá trị cao ủng hộ gây quỹ từ thiện. (Ảnh: Từ Ngọc Lang)

B - Nhóm các tác phẩm Lan VAR:

- Giải nhất: tác phẩm Hồng bích quyết của Nguyễn Nam (Lai Châu)

- Giải nhì: tác phẩm Hoàng Thảo u lồi của Hồ Lượng (Lai Châu)

- Giải ba: Hoàng Bùi (Hòa Bình); Phạm Thanh Ba (Lai Châu); Trịnh Tuyên (Lai Châu) và 5 giải khuyến khích.

Từ Ngọc Lang

Bạn đang đọc bài viết Triển lãm và thi hoa Lan lần thứ V năm 2022: Nhiều hoạt động ý nghĩa tô đậm “Hương sắc Lai Châu”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới