Thứ bảy, 27/04/2024 00:24 (GMT+7)
Thứ hai, 04/10/2021 14:49 (GMT+7)

Triển lãm rác thải nhựa ở Indonesia, lời cảnh tỉnh về ô nhiễm nhựa toàn cầu

Theo dõi KTMT trên

Triển lãm rác thải nhựa tổ chức ở Indonesia thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, với tất cả nguyên liệu đều được thu gom từ các con sông và bãi biển bị ô nhiễm bởi rác thải nhựa.

Nhằm truyền tải thông điệp về cuộc khủng hoảng nhựa đại dương ngày càng tồi tệ trên thế giới, các nhà bảo vệ môi trường ở Indonesia đã xây dựng một triển lãm thiết kế hoàn toàn từ nhựa. Từ đó, nâng cao ý thức và trách nhiệm của người dân về thói quen sinh hoạt, nói không với túi sử dụng một lần và chai lọ.

Triển lãm rác thải nhựa ở Indonesia, lời cảnh tỉnh về ô nhiễm nhựa toàn cầu - Ảnh 1
Triển lãm rác thải nhựa ở Indonesia. (Ảnh: REUTERS/Prasto Wardoyo)

Triển lãm được tổ chức ngoài trời tại thị trấn Gresik ở phía Đông Java. Theo đó, thời gian hoàn thành lên tới hơn 3 tháng với thiết kế từ hơn 10.000 đồ phế thải nhựa, từ chai lọ, túi và ống hút. Tất cả nguyên liệu này đều được thu gom từ các con sông và bãi biển bị ô nhiễm bởi rác thải nhựa.

Điểm đặc biệt ở triển lãm này là bức tượng “nữ thần Dewi Sri", một vị thần tượng trưng cho sự thịnh vượng được người dân Java thờ phụng. Trong đó, chiếc váy dài của “nữ thần” được làm từ những gói đồ gia dụng sử dụng một lần.

Triển lãm rác thải nhựa ở Indonesia, lời cảnh tỉnh về ô nhiễm nhựa toàn cầu - Ảnh 2
Prigi Arisandi, thành viên ban tổ chức triển lãm cùng tượng "nữ thần Dewi Sri". (Ảnh: REUTERS/Prasto Wardoyo)

Theo Prigi Arisandi, một trong những thành viên của Ban tổ chức triển lãm cho hay: “Chúng tôi muốn gửi thông tin đến người dân để ngừng sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

Những loại nhựa này rất khó tái chế. Vì vậy, chúng ta nên ngừng tiêu thụ sản phẩm từ nhựa sử dụng một lần vì nó sẽ gây ô nhiễm đại dương, kho báu cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào cho chúng ta".

Triển lãm rác thải nhựa ở Indonesia, lời cảnh tỉnh về ô nhiễm nhựa toàn cầu - Ảnh 3
Triển lãm trở thành điểm tham quan thú vị cho người dân Indonesia. (Ảnh: REUTERS/Prasto Wardoyo)

Được biết đến là quốc đảo chỉ đứng thứ 2 sau Trung Quốc về khối lượng rác thải ra biển, vấn đề ô nhiễm nhựa đang ngày càng nghiêm trọng ở Indonesia. Cùng với Philippines và Việt Nam, 4 quốc gia này chiếm hơn một nửa lượng rác thải nhựa đại dương trên toàn cầu.

Triển lãm đón nhận hơn 400 khách tham quan kể từ khi mở cửa vào đầu tháng trước. Đồng thời, trở thành một địa điểm tham quan của đông đảo người dân Indonesia, là một lời cảnh tình về thông điệp bảo vệ môi trường, đặc biệt là ô nhiễm rác thải nhựa đại dương trên toàn thế giới.

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết Triển lãm rác thải nhựa ở Indonesia, lời cảnh tỉnh về ô nhiễm nhựa toàn cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Campuchia quyết tâm xây kênh đào Phù Nam Techo
Thủ tướng Camphuchia Hun Manet khẳng định rằng kênh đào Phù Nam Techo, với chi phí xây dựng 1,7 tỷ USD sẽ chỉ phục vụ việc thúc đẩy nền kinh tế đất nước và không gây ra mối đe dọa an ninh nào cho các quốc gia khác.

Tin mới