Thứ hai, 06/05/2024 04:09 (GMT+7)
Thứ sáu, 21/07/2023 15:32 (GMT+7)

Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023

Theo dõi KTMT trên

"Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và thiết bị an ninh, an toàn bảo vệ năm 2023" được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội).

Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ 19 - 21/7, do Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) - Bộ Công an phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Đây cũng là sự kiện chào mừng kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam (20/7/1962 - 20/7/2023).

Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023 - Ảnh 1

Phát biểu khai mạc triển lãm, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long - Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định, triển lãm quốc tế về kỹ thuật, phương tiện phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu nạn cứu hộ (CNCH) và thiết bị an ninh, an toàn, bảo vệ năm 2023 là sự kiện quan trọng. Triển lãm trên lĩnh vực này ngày càng thu hút nhiều hơn sự quan tâm của các cơ quan quản lý, các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chuyên ngành trong và ngoài nước.

Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023 - Ảnh 2

Triển lãm là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa lớn, là cơ hội cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong và ngoài nước trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thị trường. Đồng thời tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực an ninh, an toàn, PCCC…

Với diện tích trưng bày 11.000 m2, triển lãm quy tụ 490 gian hàng của hơn 350 đơn vị là các cơ quan, nhà sản xuất, nhà cung cấp hàng đầu về kỹ thuật và phương tiện PCCC, CNCH, thiết bị an ninh, an toàn bảo vệ đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023 - Ảnh 3

Đặc biệt, tại triển lãm, người dân, học sinh, sinh viên,... đến tham quan có cơ hội tham gia các hoạt động hướng dẫn trải nghiệm và thực hành kỹ năng chữa cháy, CNCH. Bao gồm: Thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas; trải nghiệm thoát nạn sử dụng xe thang; trải nghiệm cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói. Thực hành cứu người bị kẹt dưới gầm ô tô; trải nghiệm trò chơi rải vòi chữa cháy và phun nước tiêu điểm…

Bên cạnh đó, người dân còn được các chuyên gia hướng dẫn thực hành kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn...

Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023 - Ảnh 4

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh - Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH nhấn mạnh, Triển lãm Quốc tế về kỹ thuật, phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ - và thiết bị an ninh, an toàn, bảo vệ năm 2023 tại Việt Nam là sự kiện quốc tế có quy mô lớn nhất, chuyên nghiệp nhất trong lĩnh vực an ninh, an toàn, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tổ chức từ trước đến nay tại Việt Nam.

Triển lãm là nền tảng quan trọng để các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước nghiên cứu, đầu tư phát triển lĩnh vực công nghiệp an ninh, an toàn và PCCC tại Việt Nam.

Đây là yếu tố quan trọng để giúp lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH và các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là nhân dân có các sản phẩm, phương tiện, thiết bị PCCC sản xuất trong nước, đáp ứng yêu cầu công tác PCCC ở Việt Nam, là cơ hội xây dựng thương hiệu Việt Nam.

Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023 - Ảnh 5

Không những vậy, triển lãm còn là cơ hội tăng cường hợp tác quốc tế, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC & CNCH; tìm kiếm những cơ hội hợp tác, đầu tư, hỗ trợ của các nước phát triển và các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn cầu trong lĩnh vực trang bị phương tiện, xây dựng cơ sở vật chất PCCC & CNCH.

Trong những ngày diễn ra triển lãm, hàng nghìn lượt khách tham quan đã ghé thăm các gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm liên quan tới PCCC và CNCH. Sự kiện này được xem là ngày hội toàn dân tham gia PCCC và CNCH, là dịp để người dân có thể trải nghiệm thực tế về kỹ năng chữa cháy cũng như kỹ năng thoát nạn, CNCH.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023 - Ảnh 6
Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023 - Ảnh 7
Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023 - Ảnh 8
Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023 - Ảnh 9
Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023 - Ảnh 10
Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023 - Ảnh 11
Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023 - Ảnh 12
Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023 - Ảnh 13
Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023 - Ảnh 14
Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023 - Ảnh 15
Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023 - Ảnh 16
Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023 - Ảnh 17
Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023 - Ảnh 18
Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023 - Ảnh 19

Năm 2022, triển lãm đã được tổ chức thành công tốt đẹp với quy mô 320 gian hàng, hơn 250 đơn vị từ các quốc gia và vùng lãnh thổ: Anh, Ấn Độ, Australia, Bulgaria, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Italia, Nhật Bản, Singapore, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Việt Nam…

Sự kiện cũng thu hút nhiều doanh nghiệp, thương hiệu mạnh tham gia như: Astec, Biển Bạc, Draeger, Fisa, HTI, Isachi, Jufeng tech, Mobifone, Panel Phương Nam, Raysee, Secom, Sful, S-Tec Vina, T&S Long Hậu, Trần Duy, Vantech, Vina Foam, Yun Yang…

Thành Long

Bạn đang đọc bài viết Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tin mới